[TỔNG HỢP] 20 Bộ phim và TV series nên được cân nhắc sau khi “cày” xong Money Heist (Phần 2)

TV Series · anan681 ·

Đây sẽ là những bộ phim khỏa lấp chỗ trống mà Money Heist để lại.

Tiếp nối bài viết trước, sau đây là những bộ phim chia sẻ kịch bản kịch tính và thông minh như series Money Heist đình đám vậy. 

11. Den Of Thieves (2018) - Có trên Netflix 

Một bộ phim tội phạm ghê rợn được biết đến khá nhiều trong những năm, Den Of Thieves là cuộc đấu trí căng thẳng giữa hai phe cảnh sát và bọn cướp. Một nhóm đi cướp những chiếc tải bọc thép của chính phủ, nhưng âm mưu thật sự của họ to lớn hơn thế - cướp Ngân hàng Dự trữ Liên bang. Đây là dịp Gerard Butler chứng minh kỹ năng thể hiện cảm xúc trong diễn xuất của mình cũng được đánh giá cao như kỹ năng hành động. Nếu bạn yêu thích những cú twist đầy bất ngờ của Money Heist thì Den Of Thieves cũng sẽ cho bạn những điều tương tự. 

12. Dirty Money (2018) - Có trên Netflix 

Tương tự Evil Genius, Dirty Money là bộ phim kể về những điều đã xảy ra thật trong cuộc sống. Tuy nhiên, câu chuyện sẽ mang đến nhiều cái nhìn mới mẻ hơn. Khi chứng kiến cách thức hoạt động của những đồng tiền gian lận và tham nhũng, bạn sẽ không biết được đôi khi nó bẩn thỉu đến mức nào. Nó là một câu chuyện đầy thú vị, khác với Money Heist rằng chúng thật hơn. Sự thật là dù không “lý tưởng hóa” các tình tiết như các bộ phim khác, nhưng những sự thật của Dirty Money cũng đủ cuốn hút người xem. 

13. Inception (2010) 

Inception đã thật sự làm điên đảo thế giới khi kết hợp giữa hai yếu tố khoa học viễn tưởng và tội phạm kịch tính, sự xoay chuyển người xem quanh các sự kiện khó hiểu đã thật sự mang đến những khoảnh khắc không-đoán-trước-được, một cảm giác chúng ta bắt gặp tương tự trong Money Heist. Thay vì lên kế hoạch cho các vụ trộm truyền thống ở một ngân hàng hoặc sòng bạc nào đó, Inception lại “đột nhập” vào tâm trí của con người chiếm đoạt tâm trí và cấy ghép vào đó những giấc mơ họ đã thiết kế. Đó là một sự thay đổi trí óc con người dựa trên ý tưởng về các vụ trộm cắp, có thể bắt gặp một số chất liệu tương tự đó trong Heat hay The Matrix.

14. Ozark (2017) - Có trên Netflix 

Sức ép căng thẳng, sự lừa dối, đâm sau lưng, chiến tranh trong nội bộ băng nhóm - tất cả đều có thể tìm thấy trong Ozark, chỉ riêng những điều kể trên cũng đủ để hấp dẫn với những người hâm mộ Money Heist. Đây là một series gốc của Netflix và vẫn còn đang được chờ đợi cho phần cuối cùng dự kiến vào năm sau. Câu chuyện đề cập đến một gia đình xuất sắc, nhưng giữa họ luôn chất chứa đầy sự căng thẳng. Đây là một cuộc đấu trí cam go và đấu đá chính trị giữa những người tham gia trong cuộc, với bất cứ sai lầm nào đều trả giá bằng mạng sống. Một bộ phim khá căng thẳng. 

15. Uncut Gems (2019) - Có trên Netflix 

Bộ phim kịch tính với sự tham gia của Adam Sandler sẽ đưa người xem trải nghiệm sự hỗn loạn giữa các thợ kim hoàn bậc nhất NYC và con bạc thiêu thân Howard Ratner. Sandler miêu tả Howard Ratner như một doanh nhân đang đi tìm kiếm sự thành đạt, lập ra nhiều kế hoạch tinh vi để hòng kiếm được “món hời” lớn từ sự nghiện ngập cờ bạc của mình. Để rồi cuộc truy đuổi vì món nợ kếch xù không thể trả của anh dẫn đến những màn căng thẳng ngoạn mục như trong Money Heist

16. Prison Break (2005-2017) - Có trên Netflix 

Trong khi Money Heist chứng kiến Giáo Sư và nhóm cướp cố gắng tiếp cận và đột nhập vào nhiều nơi khác nhau thì Prison Break lại làm điều ngược lại. Hai anh em Michael Schofield và Lincoln Burrows phải tìm cách thoát khỏi trại giam Fox River. Theo dần sự tiến triển của bộ phim, kế hoạch vượt ngục của họ không hề đơn giản như cốt truyện được nhắc đến, nó còn được lồng ghép nhiều thứ khác như sự che đậy các bí mật của chính phủ, hoạt động gián điệp chính trị. Prison Break không ngừng mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho người xem cho từng tập phim. 

17. Triple Frontier (2019) - Có trên Netflix 

Những cựu đặc nhiệm tinh nhuệ của Lực lượng Đặc biệt hợp sức lại để cướp lấy khối tài sản khổng lồ của một tên trùm ma túy. Một bộ phim được đầu tư chỉn chu từ mọi thứ đến từ Netflix và sở hữu dàn diễn viên chất lượng. Một câu chuyện đầy đủ yếu tố hành động và những kế hoạch được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng tất cả được thực hiện một cách ngoài dự kiến, điều chúng ta từng được chứng kiến trong Money Heist. Có nhiều bước ngoặt lớn xuyên suốt mạch phim và một cú twist cao trào đủ để gây ấn tượng sâu đậm, nếu vẫn còn vương vấn dư âm từ Money Heist thì đây là bộ phim bạn nên tìm đến gần nhất. 

18. Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011) - Có trên Netflix 

Thương hiệu phim gắn liền với Tom Cruise, dựa trên một chương trình truyền hình cùng tên, tích hợp rất nhiều phi vụ tinh vi. Đây là phần thứ tư của loạt phim, đưa nó lên một tầm cao mới, đủ để “giữ chân” khán giả với thương hiệu này. Các pha nguy hiểm Tom Cruise thực hiện ở Burj Khalifa đã gây xôn xao khắp thế giới, nhưng đó chỉ là một trong những phân cảnh hành động ly kỳ được anh thực hiện trong cả bộ phim. Chắc chắn một điều, Ghost Protocol mang đến cho người xem nhiều sự khải hoàn ấn tượng hơn Money Heist, nhưng với những người yêu thích các kế hoạch trộm cắp tinh vi phức tạp sẽ biết được rằng hiếm hoi ai thực hiện nó như IMF. 

19. Now You See Me (2013) 

Now You See Me mang đến một hướng đi hoàn toàn mới mẻ cho dòng phim siêu trộm. Trong phim, các vụ trộm được lên kế hoạch và thực hiện bởi một nhóm nhà ảo thuật gia, hay còn được biết đến với cái tên Four Horsemen, họ sử dụng những thủ thuật thao túng tâm lý và ảo thuật để đột nhập vào các ngân hàng hoặc các nơi có những thiết bị an toàn có mức độ bảo mật rất cao. Mặc dù vậy, phim vẫn có mức độ hiện thực chấp nhận được để giúp khán giả hiểu được những việc họ thực hiện kỳ công như thế nào. 

20. Ocean’s Eleven (2001) - Có trên Netflix 

Làm lại từ bộ phim kinh điển Rat Pack, nhưng sự nỗ lực của Ocean’s Eleven đã được công nhận hoàn toàn xứng đáng. Nó không chỉ thay thế bộ phim gốc để trở thành một bản phim chính thức mà còn được xem là thước đo cho dòng phim siêu trộm cho các bộ phim thời hiện đại. Ocean’s Eleven sở hữu dàn diễn viên thật sự chất lượng. Khi băng nhóm tiến hành cướp sòng bạc, câu chuyện được đẩy lên kịch tính hơn bao giờ hết nhưng không kém phần giải trí với những mảng miếng gây cười. Đặc biệt sự “tung hứng” đáng chú ý của dàn sao George Clooney, Brad Pitt và Matt Damon.

Nguồn: Screen Rant