3 lý do không thể bỏ lỡ Mine - "Phiên bản mới" của Penthouse

TV Series · bluemoon28 ·

Mine đang nhận được nhiều lời khen nhờ cốt truyện tràn ngập drama thú vị và dàn diễn viên thực lực.

Mine là bộ phim truyền hình Hàn Quốc do đài tvN sản xuất, Baek Mi Kyeong viết kịch bản và Lee Na Jeong ngồi ghế đạo diễn. Chỉ mới lên sóng được ít tập nhưng Mine lại nhận về "cơn mưa" lời khen từ khán giả nhờ cốt truyện tràn ngập drama thú vị, dàn diễn viên thực lực và bối cảnh xa hoa, lộng lẫy. Có thể thấy rằng từ thành công của SKY Castle (2018), các biên kịch xứ Hàn rất thích viết về cuộc sống của giới thượng lưu.

1. Cốt truyện lật tẩy mặt tối của gia tộc tài phiệt

Mine xoay quanh Seo Hee Soo (Lee Bo Young) - nữ diễn viên nổi tiếng quyết định từ bỏ sự nghiệp để cưới con trai thứ hai của gia đình tài phiệt (chaebol) họ Han sở hữu tập đoàn Hyowon - Han Ji Yong (Lee Hyun Wook). Thế nhưng Han Ji Yong cũng là "sản phẩm" của chủ tịch Han và nhân tình. Bước chân vào "hào môn", Seo Hee Soo chấp nhận làm mẹ kế cũng như cố gắng hết sức để gia đình chồng hài lòng.

Han Ji Yong mặn nồng với vợ
Han Ji Yong mặn nồng với vợ
Nhưng cũng vô cùng quấn quýt nhân tình
Nhưng cũng vô cùng quấn quýt nhân tình

Đặc biệt, hầu hết các nhân vật nữ chủ chốt trong Mine đều là mẹ kế. Ngoài Seo Hee Soo, chị dâu cả Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung) cũng là vợ hai, có mối quan hệ xa cách với con riêng của chồng. Chồng Seo Hyun là Han Jin Ho (Park Hyuk Kwon), là con trai duy nhất của phu nhân Yang Soon Hye cùng chủ tịch Han nhưng lại thích rượu chè và gái gú bên ngoài. Jin Ho không chí thú làm ăn mà thay vào đó lại ôm giấc mộng ... trúng vé số 500 triệu won. Là con gái của gia tộc tài phiệt khác, Seo Hyun phải nén cái tôi của mình để chịu đựng cuộc hôn nhân không hạnh phúc, vừa nhớ nhung cô bạn gái năm xưa.

Jung Seo Hyun là dâu cả có tính cách lạnh lùng
Jung Seo Hyun là dâu cả có tính cách lạnh lùng

Cũng như Penthouse, Mine truyền tải nhiều mặt tối trong xã hội thượng lưu như tranh giành tài sản, ngoại tình, phân biệt giai cấp, mối quan hệ không môn đăng hộ đối hay thậm chí là mưu đồ giết chóc để nắm quyền lực. Tất cả thành viên trong nhà họ Han đều phải tuân theo quy tắc để giữ hình ảnh với người ngoài nhưng bên trong đều mục ruỗng. Đáng chú ý, Mine cũng cài cắm một cái chết bí ẩn và khơi gợi lòng trả thù từ một nhân vật chính tương tự như Penthouse.

Chỉ mới phát sóng đến tập 4, Mine vẫn có nhịp phim nhẹ nhàng và khiến khán giả bật cười vì một số chi tiết hài hước, phù hợp cho những người muốn xem phim theo mô-típ "sóng gió gia tộc" nhưng không nặng nề.

2. Bối cảnh xa hoa, lộng lẫy

Các nhân vật trong phim Mine vốn là thành viên gia tộc tài phiệt nên chỗ ở cũng thể hiện đẳng cấp khác so với dân thường. Dinh thự nơi họ sống rộng đến mức phải di chuyển bằng ô tô từ cổng vào nhà chính Cadenza và nhà phụ Rubato, từ nội thất cho đến các vật dụng nhỏ đều toát lên vẻ sang trọng, đắt tiền. Để dễ dàng quản lý, gia đình họ Han sắp xếp nhân viên theo hệ thống và có hẳn chỗ ở riêng cho kẻ hầu người hạ. Không những thế, kiến trúc của căn nhà còn mang hơi hướm Parasite khi có bậc thang xuống tầng hầm ngay cửa như một cách sự tách biệt giữa giàu - nghèo.

"Không khí của họ có mức bão hòa oxi hơn 15 lần không khí bình thường và họ uống nước được lấy từ sông băng Nam Cực" là câu thoại đủ để hiểu gia đình họ Han đang sống ở một thế giới khác. Các thành viên sở hữu số tài sản kếch xù, sống trong cung điện của riêng họ như ông vua, bà chúa.

"Đặc sản" của giới thượng lưu - những bữa tiệc tùng diễn ra liên miên trong 4 tập đầu của Mine. Người xem dễ dàng choáng ngợp trong bàn ăn đầy những thực phẩm đắt tiền, rượu quý, bánh kem... Bên cạnh đó, tạo hình của các nhân vật chính cũng được chăm chút kỹ càng với loạt hàng hiệu sang trọng từ Tom Ford, Kenzo, Fendi, Prada, Chloé...

3. Mine quy tụ dàn diễn viên thực lực

Mine được xem là sở hữu dàn cast thực lực không thua kém Penthouse với 2 cái tên nổi bật là Kim Seo Hyung và Lee Bo Young. Ở Việt Nam, Kim Seo Hyung nổi tiếng qua các vai phản diện trong Temptation of Wife (2008) hay SKY Castle (2018). Chỉ sau thời gian ngắn phát sóng, tạo hình "ngự tỉ" mạnh mẽ của Kim Seo Hyung được vô số khán giả khen ngợi trên các trang mạng xã hội từ Hàn Quốc đến Trung Quốc. 

Về Lee Bo Young, người đẹp 42 tuổi vẫn siêng năng đóng phim sau khi lấy chồng. Từng đoạt ngôi vị Hoa hậu Hàn Quốc ở Daejeon vào năm 2000, đến nay nữ diễn viên vẫn khiến bao người mê mẩn vì nhan sắc thanh tú. Trong Mine, Lee Bo Young sở hữu thần thái tao nhã của một quý phu nhân nhà giàu và khí chất thời thượng của một minh tinh khi hóa thân thành Seo Hee Soo. 

Mine còn quy tụ loạt diễn viên gạo cội khác của xứ Hàn như Park Hyuk Kwon, Park Won Suk, Jeong Dong Hwan... và các diễn viên trẻ khác như Jung Yi Seo, Ok Ja Yeon...