5 yếu tố chính của Bumblebee Movie sẽ thay đổi toàn bộ cục diện của Transformers Universe

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Dù bạn có muốn hay không thì vũ trụ Transformers của Paramount và Hasbro vẫn sẽ được triển khai, sau phần phim thứ 5 có tên là The Last Knight mới đây.

Vâng, dù bạn có muốn hay không thì vũ trụ Transformers của Paramount và Hasbro vẫn sẽ được triển khai, sau phần phim thứ 5 có tên là The Last Knight mới đây (không thành công lắm trên mọi phương diện). 

Nhưng dẫu vậy, với dự án Transformers Universe: Bumblebee năm sau, bộ phim sẽ đánh dấu một cột mốc mới trong vũ trụ này, nó là phần spinoff đầu tiên và cũng là phần phim không do ông hoàng cháy nổ Michael Bay đứng ra chỉ đạo. Khác về phong cách dẫn phim, khác về xu hướng kể chuyện và nội dung, phim riêng của chàng trinh sát Bumblebee hứa hẹn sẽ là một cú xoay chuyển tình thế ngoạn mục cho hãng Paramount và Hasbro. Có thể cũng chính vì thế, hãng phim đã tự tin khi thay đổi ngày công chiếu của phim từ tháng 6 lên tận ngày 21.12 năm sau, cùng thời điểm với bom tấn Aquaman của DCEU. 

Bạn quá thất vọng với phần phim thứ 5, bạn đã mất niềm tin vào vũ trụ chia sẻ mới này. Đừng lo, dưới đây Moveek sẽ chỉ ra 5 yếu tố chính và cũng là mấu chốt trong Transformers Universe Bumblebee để giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn, đáng để "lót ghế" chờ đợi.

1. Bối cảnh những năm 80, bám sát với thế hệ G1

Như đã biết trước đó, mốc thời gian của Bumblebee sẽ nằm ở khoảng thời gian từ năm 1986 đến 1987. Đây đồng thời cũng là thời điểm diễn ra trong bộ phim hoạt hình nguyên gốc ở thế hệ G1 đầu tiên của Transformers, có thể nội dung sẽ bám sát hơn với nguyên tác hoạt hình để chiều lòng người hâm mộ. Không phải theo kiểu "chế tanh bành" của Bác Bảy.

Transformers G1
Transformers G1

2. Ít Robot và tập trung vào khai thác nhân vật

Không như phần phim The Last Knight, người xem có thể thấy cả tá robot mới trong đấy nhưng đất diễn của họ chỉ được tầm vài giây, không hơn không kém. Bumblebee sẽ rút kinh nghiệm từ khâu này, phim sẽ có rất ít robot xuất hiện nhưng nội dung sẽ tập trung và khai thác rõ tâm trạng, cũng như tính cách của các robot trong phim, phát triển mối quan hệ giữa người và máy. Phần phim duy nhất trong vũ trụ Transformers có thể nói đã thực hiện tốt yếu tố này chính là phần đầu tiên vào năm 2007.

Chú ý: Optimus Prime sẽ không xuất hiện trong phim!

3. Yếu tố cực quan trọng: Đạo diễn mới và tầm nhìn mới

Đạo diễn của Transformers Universe: Bumblebee chính là Travis Knight - người đã cầm trịch cho bộ phim hoạt hình Kubo and the Two Strings, bộ phim đã đạt được 90% điểm đánh giá trên trang Cà Chua Thối, đồng thời có mặt trong danh sách đề cử Oscar. Travis là niềm hy vọng mới của vũ trụ Transformers, sau những ngày tháng cháy nổ oanh liệt nhưng lãng xẹt của Michael Bay.

Travis Knight - niềm hy vọng mới của Transformers Universe
Travis Knight - niềm hy vọng mới của Transformers Universe

4. Kinh phí cực kỳ... thấp

Transformers Universe: Bumblebee chỉ có kinh phí làm phim bỏ ra là $70 triệu, trong khi đó phần phim thứ 5 mới đây đã ngốn hết của hãng phim con số lên đến $200 triệu, nhưng doanh thu hiện tại nó thu về chỉ nằm trên $600 triệu chút đỉnh. Nội dung của Bumblebee sẽ không quá phức tạp và thời lượng sẽ được rút ngắn hơn.

Ta sẽ có được gì trong một bộ phim Transformers với kinh phí là $70 triệu?

5. Bumblebee ở chế độ xe cổ VW Beetle

VW Beetle cũng chính là hình dáng xe mà Bumblebee đã sử dụng trong bộ phim hoạt hình gốc. Nội dung câu chuyện như sau:

" Vào năm 1987, trong lúc trốn chạy khỏi mối nguy hiểm, Bumblebee tìm được nơi ẩn náu ở một bãi phế liệu trong thị trấn nhỏ gần bãi biển California. Charlie (Hailee Steinfield) - cô gái đang sắp bước sang tuổi 18 và đang cố tìm kiếm một nơi dành riêng cho mình trên thế giới này, phát hiện Bumblebee với nhiều vết nứt trên người. Khi Charlie cứu sống cậu, cô nhanh chóng nhận ra đây không phải là một con bọ màu vàng thông thường."

Những hình ảnh đầu tiên của Bumblebee trên trường quay

Transformers Universe: Bumblebee sẽ ra mắt vào ngày 21.12 năm sau, sau đó người hâm mộ sẽ có thêm một bộ phim hoạt hình về tiền truyện của Cybertron - đang được nhà sản xuất phát triển và một phần phim Transformers về La Mã cổ đại. Tuy nhiên, phần phim có nội dung tiếp theo của câu chuyện trong The Last Knight vẫn chưa được nhà sản xuất, cũng như phòng biên kịch của vũ trụ công bố.