798Mười - Kẻ về nhì được ca ngợi

Tin điện ảnh · Moveek ·

Sau 5 ngày công chiếu, 798Mười mang về 31 tỷ với gần 430.000 lượt khán giả,

Mùa phim tết Bính Thân 2016, phim Việt đã “thất thủ” ngay trên sân nhà trước sự công phá của những bộ phim ngoại nhập, dẫn đầu phòng vé thuộc về Mỹ nhân ngư và Deadpool với doanh thu cán mốc 60 tỷ chỉ sau 1 tuần công chiếu.. Mùa Tết 2017, lại cũng là những sản phẩm đến từ Trung Quốc và Hollywood với những Kung- Fu Yoga, Tây Du Phục Yêu và  XXX Phản Đòn chiếm lĩnh thị trường Tết, phim Việt đang mất dần vị thế độc tôn. Cộng với gout thưởng thức của khán giả đang ngày một phân hóa rõ rệt, những tác phẩm hời hợt dễ dãi không còn đất sống. 

Nhìn vào mùa phim Tết 2018 có thể được xem là một năm bước ngoặt khi những tín hiệu phản hồi từ khán giả cũng như doanh thu phòng vé đã cho thấy thương hiệu phim Tết Việt đang được “hồi sinh”. Sau vài năm thất thế ngay trên sân nhà, việc các phim nội vượt mặt phim ngoại mùa Tết này thực sự là tin vui đối với tất cả các Nhà Sản Xuất, Nhà Phát Hành.  

Đặt trong bối cảnh Tết Mậu Tuất 2018, sự thành công của mùa phim Tết không phải là do ăn may bởi nhìn vào tình hình chung của thị trường mới thấy mặt bằng chất lượng khá đồng đều, trong đó có những đại diện nổi trội. 

Sau 5 ngày công chiếu, 798Mười mang về 31 tỷ với gần 430.000 lượt khán giả, và còn số này không ngừng tăng đều qua các ngày chiếu chứng tỏ phim đang có lượng truyền miệng rất tốt và được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả. 

Một cánh én không thể làm nên mùa xuân nhưng khán giả có quyền kỳ vọng một mùa phim mới sẽ có thật nhiều những sản phẩm đa dạng và chất lượng hơn trong năm.