8 Bóng hồng không thể quên trong những bộ phim của Christopher Nolan

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Mặc dù Nolan là đạo diễn chuyên trị những nhân vật nam, ông vẫn có kha khá những nhân vật nữ khó quên.

Lịch chiếu Oppenheimer tại Moveek

Mặc dù là một đạo diễn vô cùng tài năng, Christopher Nolan khá là chật vật trong việc xây dựng những nhân vật nữ. Đó có thể là lý do các nhân vật chính của ông đều là nam giới. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ông không có những nữ nhân vật ấn tượng.

Rachel Dawes – The Dark Knight

Rachel Dawes là nhân vật bi kịch của The Dark Knight
Rachel Dawes là nhân vật bi kịch của The Dark Knight

Nhân vật Rachel Dawes đã trải qua sự thay đổi diễn viên qua hai phần phim là Batman The Dark Knight, thật đáng mừng là tuyến nhân vật của cô không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi điều đó. Trong vũ trụ The Dark Knight, không có mấy nữ nhân vật ấn tượng bằng Rachel. Đây là thế giới mà lũ tội phạm trở nên bạo lực và điên rồ, nhưng cô công tố viên bé nhỏ này vẫn giữ vững quan điểm và chống lại thế lực tội ác phủ bóng lên Gotham. Điều đó càng khiến cái chết của cô thêm phần bi kịch.

The Blonde không có tên chính thức, nhưng sự xuất hiện của cô là một điểm không thể quên ở Following
The Blonde không có tên chính thức, nhưng sự xuất hiện của cô là một điểm không thể quên ở Following

Following là một trong những bộ phim thú vị nhất của Nolan khi nó chứng tỏ một tài năng đang lên của đạo diễn trẻ trong việc xây dựng một câu chuyện đầy cú twist và những nhân vật không tưởng. Trong đó, chúng ta phải dành những ánh mắt trầm trồ cho “The Blonde” – người phụ nữ tóc vàng.

Đừng lấy làm lạ khi nhân vật này chỉ được gọi như vậy. Không phải nhân vật nào trong Following cũng có tên nhất định. Tuy nhiên, sự vô danh không làm cô ta ít đi tính hứng thú. Vô cùng thông minh, giảo hoạt và biết thao túng, The Blonde là một màn tri ân của Nolan đến thể loại phim ông thích thú nhất – Noir. Và như phần lớn các nhân vật nữ do Nolan sáng tạo, kết cục của The Blonde không hề tốt đẹp chút nào.

Olivia Wenscombe – The Prestige

Olivia Wenscombe là một mảnh ghép trong cú twist lớn nhất The Prestige
Olivia Wenscombe là một mảnh ghép trong cú twist lớn nhất The Prestige

Cũng như rất nhiều bộ phim khác của Nolan, The Prestige không có nhiều nhân vật nữ xuất hiện. Thật may là phim có Olivia Wenscombe. Trong khi tâm điểm tập trung cho hai nhân vật nam chính là Alfred Borden và Robert Angier, Scarlett Johansson vĩ đại đã cố gắng hết sức để biến đây thành một vai diễn đáng nhớ.

Johansson chỉ là một nữ diễn viên hấp dẫn và lôi cuốn, cô đã biến Olivia thành một nhân vật đầy bí ẩn. Rõ ràng đây cô ấy không đơn giản như vẻ bề ngoài. Đến phút cuối cùng, vai trò của cô được sáng tỏ trong cú twist lớn nhất, nhưng cũng bi kịch nhất của bộ phim.

Elle Burr – Insomnia

Điện ảnh cũng cần nhiều nhân vật như Elle Burr hơn
Điện ảnh cũng cần nhiều nhân vật như Elle Burr hơn

Trong thời gian Hilary Swank ở Hollywood, cô đã có những vai diễn vô cùng đáng giá cho gia tài diễn xuất của mình và xứng đáng nhận được mọi lời khen ngợi. Trong số đó có Ellie Burr trong Insomnia, một trong số ít những bộ phim có lối hành văn thẳng thắn của Nolan. Trong khi Al Pacino và Robin Williams như thường lệ nhận được nhiều lời khen ngợi cho bộ phim này, Swank cũng xứng đáng với những lời có cánh từ khán giả và giới phên bình khi thể hiện vai một thám tử có kim chỉ nam đạo đức mạnh mẽ.

Ariadne – Inception

Trong một thế giới đầy nam tính của Inception, Ariadne là một điểm nhấn nhẹ nhàng nhưng cũng mạnh mẽ
Trong một thế giới đầy nam tính của Inception, Ariadne là một điểm nhấn nhẹ nhàng nhưng cũng mạnh mẽ

Không giống như Mal, vợ đã mất của Cobb, nhân vật phản diện của Inception, Ariadne chắc chắn là một kiểu anh hùng đầy cảm thông. Điều thực sự khiến cô ấy nổi bật với tư cách là một nhân vật nữ chính là việc cô có một bộ óc thông minh ít ai sành kịp trong thế giới Inception. Điều này cũng đồng nghĩa cô ấy rất sáng tạo. Song, Ariadne cũng là một kiểu phụ nữ rất nhạy cảm, có sự hiểu biết sâu sắc về con người. Ở một khía cạnh nào đó, cô ấy hiểu họ hơn cả họ hiểu chính mình.

Murphy Cooper – Interstellar

Murphy Cooper có vai trò tối quan trọng đối với cú twist trong Interstellar
Murphy Cooper có vai trò tối quan trọng đối với cú twist trong Interstellar

Theo nhiều cách, Interstellar là bộ phim tham vọng nhất về mặt hình ảnh của Nolan cho đến nay, khiến người xem đắm chìm trong vũ trụ xinh đẹp và nguy hiểm. Nhưng Nolan cũng không quá hời hợt với câu chuyện. Cú twist lớn nhất của bộ phim cũng là nhân vật nữ hiếm hoi được Nolan tập trung. Murphy là con gái của nhân vật chính Joseph Cooper và cũng là nhà khoa học thành công trong nỗ lực giữ cho loài người không bị xóa sổ.

Một cái nhìn sâu sắc về Murphy mà Nolan dành cho nhân vật này là qua sự tương tác giữa cô và Joseph Cooper. Nhờ đó mà người xem được thấy nhân vật này được diễn giải sâu sắc và rõ ràng hơn một số những nhân vật nữ trước đó. Nhưng cô không chỉ là nhân vật đóng vai trò công cụ diễn giải nội tâm của người cha trong những năm tháng nhiệm vụ khó khăn. Với số lượng tương đối ít các nhân vật nhà khoa học nữ trong phim (và ngoài đời thực), nhân vật Murphy đặc biệt quan trọng và cú twist cuối cùng đã chứng minh điều đó.

Amelia Brand – Interstellar

Điện ảnh cần nhiều Amelia Brand hơn
Điện ảnh cần nhiều Amelia Brand hơn

Amelia Brand, một nhân vật nữ đáng chú ý khác trong Interstellar, thậm chí còn ghê gớm hơn cả Murphy. Amelia là kiểu nhà khoa học cần xuất hiện thường xuyên hơn trên màn ảnh rộng. Theo nhiều cách khác nhau, cô ấy cũng giống như người hùng của bộ phim như Joseph Cooper vậy.

Natalie – Memento

Memento đã đi vào lịch sử điện ảnh với tư cách là một trong những cuộc phiêu lưu điện ảnh hấp dẫn nhất của Nolan. Đây là một bộ phim đầy thách thức vì nó yêu cầu người xem suy nghĩ nghiêm túc về bản chất của câu chuyện, thời gian, ký ức và bản tính con người.

Rõ ràng, bộ phim không thực sự tập trung nhiều vào nhiều nhân vật nữ, nhưng dù vậy, phải nói rằng Natalie xứng đáng được ghi nhận, không chỉ vì là màn trình diễn đầy nội lực của Carrie Anne-Moss, mà còn vì đây là điểm tĩnh lặng của bộ phim. Dù phim không chi tiết hóa Natalie, nhưng cách cô đối mặt và giữ lý trí trước những người đàn ông loạn thần và hỗn loạn đi qua đời mình nói lên rất nhiều về nhân vật mà không cần quá nhiều lời thoại.

Trong Oppenheimer sắp tới, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về nữ diễn viên Emily Blunt - một tên tuổi lớn của nền điện ảnh Âu-Mỹ, và Florence Pugh, ngôi sao đang lên tại Hollywood. Cả hai sẽ lần lược cô hóa thân thành Kitty Oppenheimer, người bạn đời của nhà vật lý thiên tài, và tình nhân của ông Jean Tatlock. Có nhiều lời đồn đoán về vai trò của Jean trong việc Liên Xô sở hữu được bí mật chế tạo bom nguyên tử của Mỹ. Câu chuyện của ba người này chắc chắn là một điểm nhấn khiến bộ phim thêm phấn khích. Nếu làm đúng, Nolan có thể có thêm 2 nhân vật nữ ấn tượng nữa cho gia tài của mình.

Oppenheimer - Cơ hội 'come back' hoàn hảo cho Christopher Nolan

Oppenheimer - Cơ hội 'come back' hoàn hảo cho Christopher Nolan

Christopher Nolan cần quay về với gốc của mình để làm Oppenheimer.

7 Bom tấn mùa hè trong tháng 7 mà các mọt phim cần chú ý!

7 Bom tấn mùa hè trong tháng 7 mà các mọt phim cần chú ý!

Đây là 7 bộ phim tháng 7 mà bạn không thể bỏ qua.