9 mutant ngoài Phoenix xứng được xây dựng lại trong X-Men: Supernova

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Những lời đồn đã bắt đầu lan tỏa về bộ phim X-Men sắp tới của Fox, với tiêu đề X-Men: Supernova. Giả thuyết nổi tiếng nhất hiện tại là rằng câu chuyện sẽ xoay quanh Jean Grey và cốt truyện Dark Phoenix Saga, nhằm giành lại cái chất mà X-Men: The Last Stand đáng ra phải có.

Những lời đồn đã bắt đầu lan tỏa về bộ phim X-Men sắp tới của Fox, với tiêu đề X-Men: Supernova. Giả thuyết nổi tiếng nhất hiện tại là rằng câu chuyện sẽ xoay quanh Jean Grey và cốt truyện Dark Phoenix Saga, nhằm giành lại cái chất mà X-Men: The Last Stand đáng ra phải có.

Tuy fan đều sẽ rất cảm kích nếu cốt truyện về Phoenix được kể lại chính xác thì vẫn có những nhân vật đột biến khác từ những bộ phim trước đây xứng đáng nhận được sự khắc họa đúng đắn. Các nhà sản xuất nên học hỏi từ việc Deadpool đã thổi một làng gió mới đến Wade Wilson như thế nào sau thảm họa mang tên X-Men Origins: Wolverine, và áp dụng những kỹ thuật ấy cho những nhân vật bị bỏ rơi sau đây.

1. Bishop

Bishop là một trong những mutant ngầu nhất đến từ thế kỷ 22, nhưng lại là một sự thất vọng khi bước lên màn bạc. Cách mà Days of Future Past hạ bậc anh chàng thành một nhân vật phụ bị lu mờ là một điều đáng buồn. Omar Sy trông rất tuyệt, nhưng chỉ bấy nhiêu thôi, vì anh đã bị giết bởi đám robot Sentinel.

Trong truyện, chàng mutant du hành thời gian, vác súng to, và có khả năng hấp thụ năng lượng này là một X-Man chính thức, dưới sự chỉ huy của Storm sau khi đến hiện tại từ một thế giới hậu khải huyền với nổ lực cứu loài đột biến. Khi tai họa đến, Bishop là người đứng ra bảo vệ cho Xavier khỏi bản sao độc ác của Cable, Stryfe. Không chỉ Bishop đáng được phần thưởng tốt hơn, mà chàng diễn viên Omar Sy cũng đáng được như vậy.

2. The Morlocks

Điều đáng buồn là chuyện về hội Morlocks đã bị giảm thiểu – thật ra thì câu chuyện này chưa từng được kể. Họ là một nhóm đột biến sống trong những cống ngầm của New York. Hội này được thành lập và dẫn dắt bởi Callisto cho đến khi trận chiến giữa cô và Storm khiến cô mất đi nhóm của mình. Buồn thay là chúng ta không có cơ hội được xem câu chuyện ấy trong The Last Stand.

The Morlocks đóng một vai trò quan trọng với Mister Sinister, người mang đến nhân vật Gambit. Vậy nên, trong khi ta có thể có một câu chuyện về Phoenix khác thì tại sao lại không phải là hội Morlocks?

3. Juggernaut

Không có ý xúc phạm đến Vinnie Jones, nhưng nhân vật Cain Marko này có lẻ là một trong những nhân vật bị lu mờ nhất trong những bộ phim X-Men đầu tiên. Phần khắc họa của Vinnie không phải là vấn đề, mà là anh đã bị sử dụng không hơn gì một con tốt phá tường.

Trong truyện tranh, Cain có lẻ là mutant mạnh nhất về mặt vật lý và trở thành anh trai ngang hông của Giáo sư X khi bố anh kết hôn với mẹ của Xavier. Anh nhận được sức mạnh từ Huyết Ngọc Cyttorak và mối thù của anh với X-Men là chuyện kinh điển.

Cain cũng từng hợp tác với X-Men nhiều lần, ví dụ như trong trận chiến chống lại Onslaught. Anh thậm chí còn gia nhập đội Avengers một thời gian.

4. Jubilee

Fan của series hoạt hình thập niên 90 sẽ thật sự cảm kích sự giới thiệu thỏa đáng đến với Jubilee. Trong series hoạt hình, cô X-Man trẻ tuổi nhất này nổi tiếng nhất với vai trò phụ tá của Wolverine. Cô có một phong cách độc nhất và cùng với chiếc áo khoát màu vàng biểu tượng của cô.

Sau những lần xuất hiện đáng quên trong bộ ba phim gốc (được thủ vai bởi Katrina Florece và Kea Wong), Jubilee được xuất hiện nhiều hơn trong Apocalypse. Nữ diễn viên Lana Condon đã làm tròn bổn phận của mình, nhưng lại bị lu mờ và chìm vào bóng của những nhân vật khác. Thật ra, phân cảnh cho thấy sự tuyệt vời của cô lại bị cắt đi và chuyển vào phần xuất bản DVD.

5. Mystique

Jennifer Lawrence vào vai phiên bản trẻ hơn của nữ khủng bố da xanh ưa thích của chúng ta, phiên bản đầu tiên thuộc về Rebecca Romijin. Nhưng cô ấy lại chưa phải là Mystique mà fan biết và yêu mến.

Mối quan hệ với Giáo sư X và Magneto rất đáng yêu. Và tôi không có ý xúc phạm đến JLaw, người đã hoàn thành xuất sắc vai trò mà Singer muôn, nhưng đã đến lúc thay đổi. Cần có thêm một chút gan góc, một ít ác độc, tàn bạo cho nhân vật của cô.

Hơn nữa, chúng ta vẫn chưa được thấy mối quan hệ của cô với Rogue được khắc họa lên màn bạc. Thứ hai, quan hệ với Nightcrawler của cô đã được ám chỉ một tý. Thôi nào, chúng ta đều biết anh ấy là con của cô mà.

6. Rogue

Tôi vẫn cảm thấy thất vọng khi nói đến phần trình diễn của Anna Paquin. Nhưng mọi chuyện là do tầm nhìn của Singer, nên cô ấy đáng nhận được điểm A cho nỗ lực. Buồn thay, Rogue mà chúng ta biết từ truyện tranh và hoạt hình không phải là thứ mà vị đạo diễn nghĩ đến.

Rogue, trong series hoạt hình gốc là một mutant mạnh mẽ, xấc xược, và quyến rũ và có thêm một quyền năng tuyệt vời nhờ việc hút sức mạnh từ Captain Marvel.

Trên những trang truyện, Rogue là một trong những thành viên đầu tiên trong nhóm Brotherhood of Evil Mutants của Mystique. Sau đó cô gia nhập hàng ngũ của kẻ thù cũ, đội X-Men, và có cảm tình với Gambit. Và tuyệt nhiên không có chi tiết nào ở trên được đưa lên màn ảnh.

7. Shadowcat

Trong truyện thì Kitty Pryde đã trở thành gương mặt của đội X-Men và là một lãnh đạo, phụ trách việc dạy dỗ những mutant trẻ tuổi – dù bạn không thể nhìn ra bởi vì sự khác họa của cô trong những bộ phim. Thật đáng tiếc, vì Ellen Page là một diễn viên tài năng, nhưng Shadowcat lại không gì hơn một dụng cụ mà Singer dùng để dụ Juggernaut đập phá những bức tường và đưa Wolverine về quá khứ.

Wolverine đã trở thành gương mặt của X-Men trên màn ảnh bạc, nhưng Kitty lại xứng đáng được hơn thế!

8. Iceman

Bobby Drake là một X-Men rất được yêu thích. Anh đã giành được danh hiệu mutant cấp độ Omega, một phần nhờ vào Emma Frost – một cơ hội đã bị bỏ lỡ trong những bộ phim điện ảnh. Họ làm đúng một điều là cho anh là thành viên trẻ nhất trong nhóm đầu tiên, và Shawn Ashmore đã làm tốt nhiệm vụ, nhưng không may thay, anh lại chưa từng mang lại cảm giác như Bobby của truyện tranh: vênh váo, hỗn xược và thiếu chính chắn.

Tuy Drake của Ashmore bị rơi vào cuộc tình tay ba với Shadowcat và Rogue, thì việc mang Iceman trở lại trong những bộ phim mới sẽ có thể cho phép họ khai thác chiều hướng tính dục của anh, được tiết lộ trong đầu truyện All-New X-Men, khiến cho dòng phim có tính đa dạng hơn.

9. Cyclops

Scott Summers là một X-Man đầu tiên, và trong khi anh được giữ vị trí lãnh đạo của nhóm trong bộ ba phim gốc, thì Cyclops của James Mardsen lại không thể tỏa sáng vì ánh hào quang của Halle Berry và Hugh Jackman. Nhân vật của anh không thể phát huy hết tiềm năng và sau đó bị loại bỏ, cho đến khi Days of Future Past mang anh trở lại trong một vai cameo.

Tuy nhiên, cũng như Phoenix của Jean Grey, phiên bản trẻ hơn của Scott – thủ vai bởi Ty Sheridan – nên được ban cho một câu chuyện đúng đắn. Là người nối nghiệp của Giáo sư X, Cyclops cần được trở thành tâm điểm của nhóm và của dòng phim, đặc biệt là khi Jackman sắp từ giã X-Men.

Nguồn: Movie Pilot