Alien: Covenant - Tiết lộ chủng tộc cao cấp hơn cả các Engineer?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · thaotk ·

Ai mới chính là người tạo ra tất cả?

Theo thông tin và những gì Moveek phân tích, loài người cũng như các Xenomorph thật chất không phải do Engineer tạo ra. Có thể đó là sự dung hợp giữa Black Goo và các tác nhân cũng như vật chủ xung quanh. Vậy Black Goo là chi và nếu Engineer là người tạo ra con người thì tại sao lại chuẩn bị đem một thứ vũ khí cực kỳ nguy hiểm xuống trái đất để hủy diệt? Đó là những gì mà Prometheus còn bỏ ngỏ. Chốt lại, người tạo ra nhân loại là ai? Ai là người tạo ra tất cả? Những khái niệm này mới là hướng đi mà Ridley Scott muốn phát triển cho Alien: Covenant trong công cuộc khởi động lại thương hiệu này, và các Xeno cũng có thể chỉ là bình phông của ông để tạo nên một thế giới mới.

Lưu ý: Những điều bạn sắp xem dưới đây có thể tiết lộ phần nào nội dung phim.

Thiên đường và những nhà sáng tạo

Từ các nguồn tin mà Moveek đã thu thập, những sinh vật được phát hiện trên nơi gọi là Thiên Đường - “Paradise” là con người, hoặc một liên kết của một chuỗi tiến hóa nào đó. Như vậy, có thể nói các Engineer - “Kỹ sư” đã không tạo ra con người, nhưng họ chỉ là một phần của một chuỗi liên kết, tiến hóa, được đặt ở vị trí khác, và do một người ở tầm cao hơn tạo ra.

Chúng ta có thể nhận ra đây không phải là lần đầu mà con người hay một thứ gì đó khác đặt chân lên hành tinh trong Alien: Convenant. Điều này được thể hiện bằng một cảnh trong trailer, khi nhân vật Lope (Demián Bichir) chú ý tới thực vật và các thứ trên bề mặt của hành tinh.

Con người, Engineer và các sinh vật khác đã được tạo ra trong nhiều vũ trụ, không chỉ ở hành tinh của chúng ta. Nhân loại như chúng ta hiện nay, có thể là thế hệ thứ 4 hoặc thứ 5 của chuỗi tiến hóa này, nó không phải là sản phẩm của tự nhiên hay sự tiến hóa từ loài khỉ mà ta từng biết.

Thiên Đường “Paradise” thực sự là cái nôi của sự sáng tạo trong thiên hà. Có những người còn ở đẳng cấp cao hơn các Engineer và họ xuất hiện ở Paradise cũng giống như đó là trụ sở của họ trong thiên hà này.

Những sinh vật cấp cao toàn năng

Chúng ta cũng có thể tin rằng những sinh vật ở đẳng cấp cao hơn các Engineer và con người có khả năng ảnh hưởng đến khí hậu và chủ yếu là các lõi của các hành tinh - vận dụng lực hấp dẫn, dẫn đến thiên tai và sự thay đổi lớn.

Nhiều nguồn gợi ý rằng Đại Hồng Thủy và Đại Băng Hà đã được biết trong Kinh thánh thực sự là một sự thao túng bởi những người cấp cao đó và họ sử dụng công nghệ này để biến đổi thế giới, đồng thời thiết lập lại các hệ sinh thái.

Từ những gì đã biết được, ta chỉ có thể suy đoán rằng những loài được cấp trên tạo ra chẳng hạn như con người hay Engineer (những loài sinh vật khác) đang cạnh tranh giành quyền thống trị vũ trụ. Với công nghệ độc đáo có nguồn gốc từ mỗi loài, tất cả đang cố xóa sạch những loài khác, để họ có thể cai trị tuyệt đối, không bị cản trở.

Ta có thể xét lại ở phần mở đầu của Prometheus, một Engineer uống Black Goo và gieo mình xuống dòng thác của hành tinh nào đó. Điều này được chứng minh thêm bởi lý do tại sao mục tiêu đem thứ vũ khí sinh học khủng khiếp của các Engineer đến chính là trái đất, đây có thể là kế hoạch quét sạch nhân loại mà tiến sĩ Shaw đã phát hiện ra trên hành tinh LV-223.

"Để tạo ra, trước hết phải tiêu diệt", đây là điều mà David nói với Shaw về các Engineer, trước hết phải tiêu diệt nhân loại để nhường chỗ cho dân chúng của họ nắm giữ một hành tinh.

Đây thật sự cũng chỉ là sự suy đoán từ các thông tin của nhà sản xuất bởi các nguồn khác nhau. Mọi thứ điều có thể xảy ra trong thế giới của Alien vì vũ trụ này của Scott quá rộng lớn không một điểm dừng và mọi chuyện đều không thể lường trước được.

Hãy chờ xem những điều đó có đúng và chính xác không khi Alien: Convenant được ra mắt vào ngày 12.05.2017 sắp tới.