“Ảnh hậu Cannes” Jeon Do Yeon từ nữ hoàng cảnh nóng đến sát thủ khét tiếng Kill Bok Soon

miduynph ·

Jeon Do Yeon vẫn là một trong những ngôi sao hàng đầu giới giải trí Hàn Quốc, bất chấp độ tuổi 50.

Sau vai diễn ấn tượng bà chủ Nam trong Khóa Học Yêu Cấp Tốc, Jeon Do Yeon tái xuất khác lạ so với hình tượng cũ và còn ghi điểm hơn trong mắt khán giả qua bộ phim hành động mới mang tên Kill Bok Soon. Qua đó, nữ diễn viên “vạn người mê” có màn biến hóa cực thú vị và cho thấy sự đầu tư chỉn chu trong từng vai diễn cô đảm nhận. Suốt hơn 3 thập kỷ theo đuổi môn nghệ thuật thứ 7 này, Jeon Do Yeon đã thu hút đông đảo người hâm mộ không chỉ vì những thành tích danh giá cô đạt được mà còn bởi sự cống hiến không ngừng nghỉ của mình.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Tuổi tác không hề cản trở sự tỏa sáng của Jeon Do Yeon
Tuổi tác không hề cản trở sự tỏa sáng của Jeon Do Yeon
 

Jeon Do Yeon bắt đầu bước chân vào ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc từ năm 17 tuổi. Cô xuất hiện lần đầu trên màn ảnh trong bộ phim truyền hình Our Paradise năm 1992. Và rồi vai diễn ấn tượng trong các bộ phim The Contact (1997) và A Promise (1998) mới biến cô thành ngôi sao lúc bấy giờ. Sau đó, Jeon Do Yeon ngày càng khẳng định vị thế với hàng loạt vai diễn xuất sắc trong Đoạn Kết Hạnh Phúc, Em Là Mặt Trời Của Anh, Cô Hầu Gái, Bí Mật Ánh Dương, Cám Dỗ Tội Lỗi,...

Không chỉ thế, nữ diễn viên còn sẵn sàng hy sinh vì nghệ thuật, táo bạo đóng những cảnh “bỏng mắt” trong các bộ phim gắn mác 18+. Chính điều đó mà khán giả đặt cho cô biệt danh “nữ hoàng cảnh nóng”. Với Nỗi Ô Nhục Họ Cho, Jeon Do Yeon có nhiều cảnh "giường chiếu" táo bạo với bạn diễn Bae Yong Joon. Bất chấp những tranh cãi về các cảnh nhạy cảm, bộ phim vẫn thắng lớn ở phòng vé và đứng trong top 5 phim ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2003.

Cô thường tham gia những tác phẩm có cảnh nóng táo bạo
Cô thường tham gia những tác phẩm có cảnh nóng táo bạo

Từ đây, truyền thông và công chúng càng thêm chắc chắn về tài năng biến hóa cực kỳ đa dạng ở từng nhân vật mà Jeon Do Yeon đảm nhận. Nhờ vậy, nữ diễn viên họ Jeon cũng bước vào hàng ngũ những ngôi sao hạng A nổi đình đám cho đến tận ngày nay.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Sở hữu loạt giải thưởng trong nước và quốc tế

Trong suốt con đường nghệ thuật của mình, Jeon Do Yeon mang về cho mình gần 70 giải thưởng và rất nhiều đề cử như Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng Màn ảnh Châu Á Thái Bình Dương 2007, Nữ chính xuất sắc tại Lễ trao giải Rồng Xanh 2007, Huân chương Văn hóa Okgwan tại Lễ trao giải Grand Bell lần thứ 44, giải thưởng Nghệ thuật Baeksang, đề cử Cành cọ vàng Cannes năm 2010... Dù giành được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp nhưng chính giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 60 vào năm 2007 cho bộ phim Secret Sunshine đã đưa cô trở thành tâm điểm chú ý của quốc tế – nhất là vì cô là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên từng đoạt giải.

Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2007
Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2007

Trong Secret Sunshine, cô hóa thân thành góa phụ Shin Ae sống một cuộc đời bi kịch, vỡ vụn và thống khổ. Thời điểm đó Jeon Do Yeon chưa kết hôn, dù vậy nữ diễn viên vẫn mạnh dạn vào vai một người mẹ và chinh phục những thử thách mới. Nhờ những cống hiến cho nền điện ảnh Châu Á, vào năm 2014, cô trở lại Cannes với vai trò là thành viên ban giám khảo, gây chấn động truyền thông Hàn Quốc một thời.

Thử sức với thể loại hành động ở tuổi 50

Cách đây không lâu, bộ phim truyền hình Khóa Học Yêu Cấp Tốc do Jeon Do Yeon và Jung Kyung Ho đóng chính đã tạo ra được một cơn sốt khá lớn. Khác hẳn với hình ảnh "bà thím" trước đó, lần này Jeon Do Yeon trở lại với hình ảnh quen thuộc của mình, một người phụ nữ táo bạo, mạnh mẽ trong tác phẩm mới mang tên Kill Bok Soon.

Trailer Kill Bok Soon

Được biết đạo diễn Byun Sung Hyun của phim là một “fan cứng” của nữ diễn viên. Ông đã đề nghị vai chính lần này cho Jeon vì cô chưa có bất kỳ vai hành động nào trong sự nghiệp của mình. Tò mò và sẵn sàng đón nhận một thử thách mới, Jeon đã nhận lời tham gia dự án Kill Bok Soon, nhưng cho biết cô cảm thấy lo lắng khi nhận được kịch bản vì những cảnh chiến đấu dữ dội hơn cô tưởng tượng. Đây cũng là thứ 3 cô kết hợp cùng màn ảnh với “ảnh đế” Sol Kyung Gu sau I Wish I Have A Wife (2001) và Birthday (2019).

Kill Bok Soon, nữ diễn viên vào vai Gil Bok Soon – một bà mẹ đơn thân đang chăm lo cho cô con gái 15 tuổi. Đồng thời cô cũng là một sát thủ chuyện nghiệp, với tỷ lệ thành công 100% trong các phi vụ. Bok Soon đã nỗ lực hết mình cho M.K. Ent, công ty chuyên nhận các phi vụ ám sát. Với cô, giết người là chuyện dễ dàng nhưng nuôi dạy con gái lại quá khó khăn. Sự kịch tính của bộ phim đến khi Gil Bok Soon do dự trong việc gia hạn hợp đồng với công ty khiến cô bị cuốn vào một cuộc đối đầu hiểm nguy.

Một Gil Bok Soon lạnh lùng với tay nghề sát thủ chuyên nghiệp
Một Gil Bok Soon lạnh lùng với tay nghề sát thủ chuyên nghiệp

[Review] Kill Bok Soon (Netflix) – Hơn cả một bộ phim hành động

[Review] Kill Bok Soon (Netflix) – Hơn cả một bộ phim hành động

Các phân cảnh hành động của phim gợi nhớ đến John Wick hay giờ đây có thể gọi là “Jeon Wick”.

Top 5 phim báo thù Hàn Quốc hay nhất thoả mãn người xem

Top 5 phim báo thù Hàn Quốc hay nhất thoả mãn người xem

Chán phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc rồi thì đây là những lựa chọn khác đáng cân nhắc cho bạn.

Khóa Học Yêu Cấp Tốc - Những lý do khiến rating tập 6 tăng gấp 3 lần

Khóa Học Yêu Cấp Tốc - Những lý do khiến rating tập 6 tăng gấp 3 lần

Tuy lặp lại motif cũ nhưng Khóa Học Yêu Cấp Tốc vẫn là cái tên được săn đón nhất nhì trong thời gian gần đây.