Avatar 2 lấy ý tưởng từ vở kịch Toruk

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Một vài manh mối thú vị cho rằng phần tiếp theo của Avatar có nét tương đồng với vở kịch Toruk, phiên bản Cirque du Soleil của Avatar sẽ được biểu diễn tại Barclays Center ở Brooklyn trong 4 ngày. Bây giờ, hãy cùng xem đạo diễn Jame Cameron nói gì về những ẩn ý này nhé.

Một vài manh mối thú vị cho rằng phần tiếp theo của Avatar có nét tương đồng với vở kịch Toruk, phiên bản Cirque du Soleil của Avatar sẽ được biểu diễn tại Barclays Center ở Brooklyn trong 4 ngày. Bây giờ, hãy cùng xem đạo diễn Jame Cameron nói gì về những ẩn ý này nhé.

"Tôi thích một số thiết kế trang phục và kiểu tóc trong vở kịch, vì vậy chúng tôi có thể thực hiện một vài nét cộng hưởng trong thiết kế của Toruk để đưa vào phần tiếp theo của Avatar." James, nhà làm phim của Avatar đang thực hiện 4 dự án tiếp theo cho tựa phim này, ông nói tiếp, "Các công cụ quay phim cho phần tiếp theo gần như đã được thiết kế xong, nhưng tôi thích ý tưởng này để nó có thể thêu dệt nên một câu chuyện của hai thế giới, thế giới hiện thực và thế giới phim ảnh."

Cốt truyện của vở kịch Toruk được đặt theo tên của một loài rồng mà ta đã thấy trong phiên bản điện ảnh của Avatar trước đó, vở kịch Jake Sully điều khiển trong trận chiến cuối cùng, nhưng vở kịch này sẽ không liên quan gì đến phiên bản điện ảnh. James còn tiết lộ thêm về kịch bản của phần phim tới.

"Cốt truyện trong phần tiếp theo sẽ kể về những đứa con của Jake và Neytiri . Ông nói,"Đó là  câu chuyện về một dân tộc đấu tranh chống lại loài người, nhưng trên thực tế, vở nhạc kịch Toruk lại có nhiều điểm tương đồng với bộ phim Avatar sắp đến."

Cameron từng đảm nhận vai trò tư vấn cho vở kịch Toruk, nói về biên niên sử của người dân Na'vi ở đây, cốt truyện sẽ xảy ra trước khi con người đến hành tinh này, vì vậy, nó sẽ không có nhiều quy mô về những trận chiến giữa con người và dân bản địa ở đây như ta đã thấy trong phiên bản điện ảnh trước đó. James Cameron nói rằng bộ phim đang nằm trong quá trình sản xuất, ông chủ yếu chỉ đóng vai trò phụ họa để đảm bảo dự án không đi quá xa so với nội dung của bộ phim mà mình đang thực hiện.

Toruk được coi như là một câu chuyện mở rộng cho thương hiệu Avatar của James Cameron, cũng như những dòng video game trước đó. James cho biết ông đã ở ra ý tưởng này vì ông thích cách làm việc của  công ty này.

"Tôi yêu văn hóa của Cirque du Soleil, cách họ suy nghĩ, cách họ trao và cho phép những khả năng thể hiện của các nghệ sĩ." James cho biết, "Tôi muốn Hollywood cũng có những sáng kiến như Cirque, chỉ là về tâm lý của công ty. Hollywood là nơi có những nhà sáng tạo thật sự, chỉ cần đặt họ vào một góc để cảm nhận và rồi rơi nước mắt. Cirque du Soleil lại hoàn toàn ngược lại, họ sẽ luôn nói rằng, "Không, bạn chưa đủ độ điên đâu. Chúng tôi đã nhìn thấy những thứ như vậy trước kia. Làm một điều gì đó mà chúng tôi chưa được xem qua đi, khùng hết cỡ đi nào."

Phần phim tiếp theo của Avatar đang thực hiện để kịp ra mắt vào Giáng sinh năm 2018. James Cameron chắc chắn rằng lần này ông sẽ không lỡ hẹn với khán giả thêm một lần nào nữa.