Cái Giá Của Hạnh Phúc – Có gì hot trong phim tái xuất của Thái Hòa?

miduynph ·

Cái Giá Của Hạnh Phúc

Drama
Khởi chiếu 19/04/2024

Thái Hòa trở lại màn ảnh rộng với bộ phim gây tò mò mang tên Cái Giá Của Hạnh Phúc.

Dự án điện ảnh trong năm nay của nam diễn viên “bảo chứng phòng vé” Thái Hòa vừa ra mắt khán giả cuối tuần qua đã nhận về không ít sự quan tâm. Cái Giá Của Hạnh Phúc là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm, mang đến một câu chuyện đầy hấp dẫn về hôn nhân, gia đình với sự góp mặt của bộ đôi Thái Hòa – Xuân Lan.

Trailer Cái Giá Của Hạnh Phúc

Tác phẩm lần này có những điểm ấn tượng nào so với thị trường phim Việt vốn đang ảm đạm hiện nay, cùng Moveek khám phá nhé!

Kịch bản mới lạ, plot twist bật ngửa

Cái Giá Của Hạnh Phúc xoay quanh câu chuyện gia đình ông Thoại (Thái Hoà) – bà Dương (Xuân Lan). Cả hai yêu nhau tha thiết, có với nhau 2 người con là Will Võ (Lâm Thanh Nhã) và Nina Võ (Uyển Ân). Đối với xã hội gia đình họ là một gia đình chuẩn mực hoàn hảo kiểu mẫu khi đầm ấm, hạnh phúc, danh giá trong mắt mọi người.

Tuy nhiên, dưới bức tranh tưởng chừng hạnh phúc ấy, các thành viên trong gia đình đều cảm thấy tù túng, ngột ngạt trước những ràng buộc và quy tắc đặt trong khuôn phép nhất định. Đặc biệt, cậu con trai duy nhất của gia đình không thể tự do và được là chính mình.

Bức tranh gia đình hạnh phúc nhưng mang cảm giác xa cách, u ám
Bức tranh gia đình hạnh phúc nhưng mang cảm giác xa cách, u ám

Không chỉ là một bộ phim tình cảm, gia đình thường thấy, Cái Giá Của Hạnh Phúc đúng như tiêu đề của nó tác phẩm khiến người xem suy ngẫm về định nghĩa của “hạnh phúc” trong cuộc sống hiện đại. Hạnh phúc đáng giá nhường nào và để đổi lấy hạnh phúc gia đình ông Thoại liệu rằng có phải gắng gượng, tranh giành, bảo vệ bức tranh gia đình giả tạo hay không?

Từ hàng loạt những biến cố dồn dập, bộ phim truyền đi thông điệp: "Trong cuộc sống của mỗi gia đình, sự cảm thông và thấu hiểu giữa các thành viên là điều tối quan trọng, là chìa khóa cốt lõi để tìm ra giá trị của hạnh phúc". Bên cạnh đó, tình cảm giữa cha mẹ và con cái cũng được phim chú trọng. Thay vì chối bỏ, ép buộc, cấm đoán, chỉ cần mở rộng vòng tay bao dung và chấp nhận con mình, hạnh phúc sẽ thực sự tìm đến.

Lịch chiếu Cái Giá Của Hạnh Phúc của nhiều cụm rạp trên toàn quốc đã được cập nhật đầy đủ tại Moveek

Bà Dương luôn nguyên tắc, hà khắc với con cái và chỉ quan tâm đến sĩ diện
Bà Dương luôn nguyên tắc, hà khắc với con cái và chỉ quan tâm đến sĩ diện

Xem lịch chiếu Cái Giá Của Hạnh Phúc và nhiều bộ phim khác tại Moveek để không bỏ lỡ các phim chiếu rạp hay 

Bối cảnh Cái Giá Của Hạnh Phúc xoay quanh căn biệt thự
Bối cảnh Cái Giá Của Hạnh Phúc xoay quanh căn biệt thự

Biệt thự đầy lạnh lẽo, ngột ngạt tưởng chừng như bối cảnh của những bộ phim kinh dị. Qua đó, Cái Giá Của Hạnh Phúc cài cắm rằng nơi đây trông khá giống hình chiếc lồng, tạo cảm giác bị giam cầm, không được tự do cho các thành viên trong gia đình. Sự biệt lập của ngôi nhà với không gian xung quanh cũng phần nào phản ánh điều đó.

Phần lớn các hoạt động và sinh hoạt của các nhân vật trong phim diễn ra chủ yếu bên trong căn biệt thự. Đạo diễn vận dụng những góc máy từ toàn đến cận, lia cam để mô tả không gian sống của ông Thoại, bà Dương. Nhìn chung, bối cảnh phim có phần đơn giản, nhưng đạo diễn đã biết cách sắp xếp, mang đến nhiều góc quay mới mẻ, đẹp mắt. Khâu chuyển cảnh được thực hiện mượt mà, đậm màu sắc điện ảnh.

Các góc máy được đặt để hợp lý mang đến trải nghiệm tốt cho khán giả
Các góc máy được đặt để hợp lý mang đến trải nghiệm tốt cho khán giả

Thái Hòa và dàn diễn viên tiềm năng

Nói không ngoa khi Thái Hòa là ngôi sao sáng của bộ phim lần này. Lần đầu tiên đảm nhận vai phản diện trên màn ảnh rộng, “ông hoàng phòng vé” vẫn thể hiện trôi chảy, tự nhiên khi khắc họa nhân vật ông Thoại.

Có khán giả còn nhận xét rằng Thái Hòa có công rất lớn trong việc "gánh" diễn xuất của cả bộ phim. Nam diễn viên đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Màn "lật mặt" từ hình tượng đứng đắn, danh giá đến gã đàn ông ích kỷ, thực dụng khiến khán giả "rùng mình".

Dù vào vai chính diện hay phản diện thì Thái Hòa vẫn hóa thân xuất sắc và khiến khán giả không khỏi trầm trồ. Đặc biệt, màn song tấu giữa bộ đôi Thái Hòa với siêu mẫu Xuân Lan cũng để lại ấn tượng cho người xem khi cả hai đã thể hiện chuẩn chỉnh hình ảnh cặp vợ chồng hạnh phúc nhưng ẩn sau đó là bức màn bí mật kinh khủng mà ai cũng muốn che đậy.

Thái Hòa đã có màn lột xác sau nhiều lần đảm nhận vai chính diện nghèo khó
Thái Hòa đã có màn lột xác sau nhiều lần đảm nhận vai chính diện nghèo khó

Trở lại màn ảnh sau 20 năm kể từ vai diễn trong bộ phim điện ảnh Những Cô Gái Chân Dài, Xuân Lan gây bất ngờ vai diễn bà Dương trong Cái Giá Của Hạnh Phúc. Xuân Lan đã chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình dưới sự ngỡ ngàng của khán giả khi lột tả được trọn vẹn vai diễn đầy sức nặng với hình ảnh một người vợ, người mẹ hi sinh tất cả vì chồng con.

Dàn diễn viên tung hứng tương đối ăn ý trong nhiều phân cảnh
Dàn diễn viên tung hứng tương đối ăn ý trong nhiều phân cảnh

Dàn diễn viên trẻ như Lâm Thanh Nhã, Uyển Ân, Trâm Anh, Trương Thanh Long,… cũng đã có màn thể hiện tròn trịa cho nhân vật của mình. Lần đầu “thoát khỏi” anh trai Trấn Thành, Uyển Ân dù chưa đột phá nhưng đủ để chứng minh thực lực của mình trong vai cô con gái Nina Võ. Đặc biệt, cặp đôi Lâm Thanh Nhã – Trương Thanh Long đã mang đến chuyện tình buồn giàu cảm xúc cho bộ phim qua diễn xuất ăn ý với nhau.

Cái Giá Của Hạnh Phúc đang được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 19.04.2024.