Chandler Riggs - “Có một phần tốt đẹp trong Negan mà Rick cần tìm ra”

Tin điện ảnh · DQ ·

Sau khi chính thức rời khỏi series phim The Walking Dead mà mình đã gắn bó gần 9 năm, Chandler Riggs – nam diễn viên thủ vai Carl Grimes đã có những chia sẻ về trải nghiệm trong tập phim cuối của mình.

Sau khi chính thức rời khỏi series phim The Walking Dead mà mình đã gắn bó gần 9 năm, Chandler Riggs – nam diễn viên thủ vai Carl Grimes đã có những chia sẻ về trải nghiệm trong tập phim cuối của mình.

AMC: Cảm xúc của bạn thế nào khi quay cảnh từ biệt giữa Rick và Carl?

Chandler Riggs: Cũng may đó là một trong những cảnh đầu tiên của tập phim được quay. Nó không phải là một cảnh kỳ lạ hay quá nghiêm trọng nhưng vẫn mang đến cảm giác nặng trĩu cho tất cả chúng tôi. Chúng tôi đã cố giữ một tâm trạng thư thái xuyên suốt cảnh đó. Khung cảnh xung quanh cũng tuyệt đẹp, có lẽ là một trong những bối cảnh đẹp nhất từng thấy trong phim. Ấy thế nhưng do đoàn làm phim đã thực sự thiêu trụi căn nhà đó nên bụi tro cũng có khắp nơi. Vậy nên khi diễn cảnh khóc và sụt sịt mũi, mọi người có thể thấy rất nhiều bụi đen được thở ra. Tôi thực sự rất hài lòng với cảnh đó. Chẳng vui vẻ gì khi quay nó, nhưng tôi rất hài lòng về kịch bản và cách khép lại cốt truyện của Carl.

AMC: Bạn thấy sao khi phải chia tay với nhân vật mà mình đã gắn bó suốt một thời gian dài?

Chandler Riggs: Tôi đã tham gia vào bộ phim kể từ năm 10 tuổi. Thật khó để nhớ lại cuộc sống của mình từng như thế nào trước khi là một phần của The Walking Dead. Và để tập làm quen với một cuộc sống mới không còn bộ phim nữa cũng khá là kỳ lạ. Thật khó khi phải nói lời tạm biệt với mọi người, không chỉ là dàn diễn viên mà là toàn thể các thành viên trong đoàn làm phim vốn đã gắn bó với bộ phim từ mùa đầu tiên. Tôi chẳng biết đến khi nào mới được gặp lại họ lần nữa.

AMC: Vậy cả đoàn có tổ chức sự kiện gì đặc biệt để chia tay bạn không?

Chandler Riggs: Chúng tôi cũng chỉ tổ chức một bữa ăn tối giống như nhiều bữa thường lệ khác và nó vẫn rất ngon. Lúc đó tâm trạng tôi đã đỡ buồn hơn vì tôi biết có nhiều điều đáng để trông chờ phía trước. Vào ngày cuối cùng, mọi người còn tặng cho tôi một vài kỷ vật từ Season 1 như một trong những chiếc mũ mà Andrew Lincoln (Rick) từng đội hay một chiếc áo thun mà tôi từng mặc.

AMC: Nhìn lại cả quá trình dài này thì đâu là tập phim của The Walking Dead mà bạn thích nhất?

Chandler Riggs: Chắc có lẽ là tập 9 Season 4 – “After” với cảnh ngồi ăn bánh pudding kinh điển. Đó là tập phim mà tôi đã phải làm việc cật lực. Nó giống như một tập phim dành riêng cho tôi để tôi có thể thể hiện khả năng của mình vậy. Dù sao thì vẫn rất vui.

AMC: Tại sao việc Rick biết được rằng không phải là The Saviors giết Carl lại quan trọng đến vậy?

Chandler Riggs: Tôi vốn luôn nghĩ rằng nếu như Carl có chết, đó sẽ là trong một bối cảnh đấu súng kinh hoàng với hàng loạt tiếng đạn và vụ nổ. Thế nhưng nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là do lỗi của The Saviors, và như vậy thì Rick sẽ lại muốn giết Negan. Mục đích cho cái chết của Carl ở đây không phải là để khẳng định thêm rằng Negan là một con người tồi tệ. Có một phần tốt trong con người hắn mà Rick cần phải tìm ra.

AMC: Bạn nghĩ sao về viễn cảnh của Carl? Liệu viễn cảnh đó có khả thi trong tương lai?

Chandler Riggs: Thành thực mà nói, tôi đã vô cùng bất ngờ khi biết rằng đó là viễn cảnh mà Carl mong ước. Lúc quay các cảnh đó trong tập 1, tôi đã nghĩ rằng đó là những cảnh báo trước tương lai và cảm thấy rất thích thú. Tôi đã không nghĩ rằng đó lại là viễn cảnh của Carl. Dù sao thì với việc đưa vào các viễn cảnh này, Carl đã được khắc họa trở thành một nhân vật chín chắn và biết suy nghĩ thấu đáo hơn nhiều. Cậu ấy mường tượng ra một cuộc sống đối nghịch, trái với mục tiêu chỉ đơn thuần là giết Negan của Rick. Carl muốn thấy một cuộc sống mà ai cũng sống trong hạnh phúc, nơi mà The Saviors không bị giết sạch mà thậm chí còn trở thành một phần của liên minh Alexandria – Hilltop – The Kingdom, cùng nhau chiến đấu lại kẻ thù chung thay vì là lẫn nhau.

AMC: Cảm nghĩ của bạn thế nào khi kể từ giờ sẽ theo dõi bộ phim với tư cách là một khán giả?

Chandler Riggs: Từ giờ thì sẽ khá kỳ lạ khi tôi không được biết trước chuyện sẽ xảy ra nữa. Tôi vốn đã luôn cùng bàn luận và dự đoán với khán giả về những diễn biến tiếp theo của phim vì bản thân tôi cũng thích theo dõi nó. Tôi cũng thích đọc cả bộ truyện tranh gốc nữa. Với góc nhìn mới là một khán giả này, cảm giác sẽ thật thú vị. Tôi vốn đã luôn cố xem phim như một khán giả, nhưng giờ đây khi điều này đã thực sự xảy ra, cảm giác sẽ vô cùng hào hứng.

Nguồn: AMC