Đế Chế Robot gây thất vọng bởi kịch bản quá tệ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Đế Chế Robot được biên kịch và chỉ đạo bởi Jon Wright, trong đó cùng hợp tác biên kịch là Mark Stay. Phim có sự tham gia của Gillian Anderson (Kate), Ben Kingsley (Robin Smythe) và Callan McAuliffe (Sean Flynn).

Chủ đề Trái Đất bị xâm lược luôn được yêu thích và khai thác và Robot Overlords là một trong những phim khai thác đề tài này ra mắt trong năm 2015. Bộ phim xoay quanh câu chuyện Trái Đất bị xâm lược bởi một đạo quân robot trong vũ trụ xa xôi, phim không hề đề cập đến vũ trụ nào, hay thông tin gì đó có thể gây hứng thú cho khán giả. Và tình cờ, một cậu trai trẻ nhận được "món quà" đặc biệt đã vùng lên và kết thúc cuộc xâm lược vốn kết thúc khi bắt đầu được 11 ngày (cuộc chiến xâm lược đầu tiên) và 1.264 ngày con người bị bắt làm nô lệ chỉ trong vỏn vẹn có vài ngày.

Bộ phim dấy lên nhiều câu hỏi về chuyện gì đã xảy ra lúc bắt đầu chiến tranh, rồi cái gì đến tiếp theo khi chiến tranh kết thúc và bằng cách nào thiết bị đó được cấy vào hàng tỉ tỉ con người trên thế giới một cách đơn giản, điều thú vị là tất cả đều bị cấy thiết bị theo dõi không trừ một ai.

Con người bị bắt làm nô lệ trong chính ngôi nhà của mình với sự giám sát của các robot (Sentries) và những tay chỉ điểm (Spy). Những tay chỉ điểm sẽ không bị giám sát bởi các robots dù vẫn bị gắn thiết bị, thiết bị này có thể điều khiển robots. Con người chỉ có khoảng gần chục giây ở ngoài phạm vi an toàn (bên ngoài nhà của mình) trước khi bị robot cảnh cáo và tiêu diệt. Nếu như vậy, họ sẽ sống bằng gì trong 1.264 ngày bị giam cầm? Không trồng trọt, chăn nuôi, không tất cả và thật ngạc nhiên là họ vẫn sống khỏe mạnh. Hết điểm vô lý này đến điểm vô lý khác bộc lộ trong phim.

Xét về vấn đề tạo hình cho robots thì đánh giá quá thô, chẳng khác nào những khối sắt bị ép buộc đặt lên nhau. Diễn xuất của các diễn viên mờ nhạt và không để lại ấn tượng gì ngay cả với Ben Kingsley. Phim có một cái kết chẳng thể đặc sắc hơn và mọi thứ được sắp đặt một cách gượng ép.

Đánh giá: 3/10 - kịch bản quá tệ không thể làm nên một bộ phim dù chỉ ở mức trung bình.

Robot Overlords (tựa Việt: Đế Chế Robot) ra mắt khán giả từ ngày 27.3.2015. Xem lịch chiếu phim cụ thể tại đây: https://moveek.com/phim/robot-overlords/

Bài viết liên quan

Phim mới tuần 27/3-2/4/2015

Minh Giang ·