Disney tiếp tục công bố dự án mới: Hoa Mộc Lan

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Sau khi liên tục công bố hàng loạt dự án chuyển thể các tác phẩm hoạt hình, Disney lại tiếp tục công bố kế hoạch chuyển thể tác phẩm Mulan – Hoa Mộc Lan.

Thông tin này lần đầu được công bố bởi Hollywood Reporter và sau đó được Disney chính thức xác nhận. Elizabeth Martin và Lauren Hynek sẽ tham gia viết kịch bản mới cho Hoa Mộc Lan, trong khi đó J.C.Spink và Chris Bender sẽ tham gia với vai trò nhà sản xuất.

Họ sẽ chuyển thể tác phẩm Mulan (1998) đến khán giả hiện đại, tuy nhiên tác phẩm này được đánh giá là khó trong việc chuyển thể. Hoa Mộc Lan kể về câu chuyện của Fa Mulan, một cô gái trẻ quyết định giả trang thành nam để thay cha già tòng quân. Sau khi gia đình biết được câu chuyện của Hoa Mộc Lan, bà nội cô đã cầu xin tổ tiên bảo vệ cô ấy. Và họ đã ra lệnh cho "Rồng đá vĩ đại" làm nhiệm vụ này, tuy nhiên thay vì "Rồng đá vĩ đại" hiện thân thì một con rồng nhỏ tên Mushu lại hiện thân.

Hoa Mộc Lan đã bị nhiều chỉ trích khi lần đầu ra mắt nhưng lại mang về doanh thu tuyệt vời, với gần 305 triệu USD. Bộ phim cũng nhận được giải Quả cầu vàng và đề cử Oscar. Sau đó, Disney lại phát hành DVD Mulan II nhưng lại thất bại nặng nề.

Disney đang gặt hái nhiều thành công từ những tác phẩm chuyển thể mới nhất như Cinderella thu về hơn 330 triệu USD chỉ sau 3 tuần, Alice in Wonderland (Tim Burton - 2010) đạt hơn 1 tỷ USD và Maleficent (Angelina Jolie) có được hơn 754 triệu USD vào năm ngoái. Hiện tai, Disney đã công bố chính thức nhiều dự án phim mới bao gồm, Beauty and the Beast, The Jungle BookDumbo.