Flash mùa 4 – Câu chuyện của Barry Allen sẽ đi về đâu?

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Vậy là mùa 3 của series The Flash đã đi đến hồi kết trong tuần này. Trong tập cuối mới đây, người hâm mộ đã được thấy Iris vẫn còn sống, thay vào đó người phải hy sinh trong phần phim này chính là H.R.

Vậy là mùa 3 của series The Flash đã đi đến hồi kết trong tuần này. Trong tập cuối mới đây, người hâm mộ đã được thấy Iris vẫn còn sống, thay vào đó người phải hy sinh trong phần phim này chính là H.R, Barry thật sự không giết được Savitar mà lại chính là Iris ra tay. Mọi việc tưởng chừng như đã yên ổn, mọi người lại đoàn tụ với nhau thì đến những giây phút cuối cùng của tập phim thì Barry Allen phải chia tay những người bạn của cậu ấy để đi vào Speed Force, thiết lập một sự cân bằng cho vũ trụ. Barry hoàn toàn yên lòng với quyết định này của cậu, Central City nay đã có Kid Flash cùng Cisco, Harry Wells.

Thế nhưng, việc CW thông báo sẽ tiếp tục triển khai mùa phim thứ 4 cho series này thì người xem chắc chắn biết rằng Barry sẽ sớm trở lại, cậu ấy sẽ không ra đi mãi mãi. Câu hỏi được đặt ra bây giờ là làm sao Barry có thể thoát khỏi Speed Force?

Dựa trên những tập truyện của The Flash trong vũ trụ DC comics, chúng ta đã có một vài giải thiết được đặt ra. Nếu những giả thiết này trở thành sự thật, mùa phim thứ 4 sẽ bước đến một "đẳng cấp" hoàn toàn mới mà người xem sẽ phải cực mong chờ.

Barry sẽ đi đến "thiên đường" của Speedster

Có rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra vào cuối mùa 3 vừa rồi, những câu hỏi làm người xem cảm thấy như họ vẫn chưa thể hiếu hết về Speed Force. Jay Garrick đã thoát khỏi "nhà tù " trong Speed Force để giúp Barry chống lại Savitar, cách Jay được tự do hoàn toàn bất ngờ, "nhà tù" hiện đang cần một người giữ chân mới. Giết Savitar không có nghĩa là có thể xóa bỏ được "nhà tù" của Speed Force. Trong khi cả Jay và Wally đều hoảng sợ trước việc trở lại "nhà tù" đấy thì Barry lại là người tiên phong đón nhận nhiệm vụ này.

Với việc Barry chính là người tạo ra Flashpoint và những sự kiện của mùa 3, có lẽ đây chính là sự lựa chọn đúng đắn dành cho cậu. Speed Force cũng dường như đã muốn chọn Barry là người kế tiếp để trải nghiệm cuộc sống ở đấy, thế nên khi xuất hiện để yêu cầu một Speedster trở lại "nhà tù", nó đã hiện ra dưới nhân dạng là Nora Allen - mẹ của Barry. Khoảnh khắc đấy, Barry tiến vào Speed Force và quay lại cười một cách mãn nguyện, chứng tỏ rằng đây là điều cậu ấy cần, là điều cậu ấy muốn đền đáp cho những lỗi lầm của bản thân.

Đối với Savitar, Jay hay Wally thì Speed Force là một nhà tù đầy cơn ác mộng, nhưng với Barry thì có thể hoàn toàn khác. Sau lời tạm biệt với những người bạn của mình, Barry sẵn sàng nắm tay "người mẹ" của cậu để tiến vào Speed Force. Câu chuyện về Barry Allen đã kết thúc ở đây! Flash đang ở nơi mà mình muốn, một thiên đường của Speedster, nơi cậu vẫn còn thấy được mẹ của mình.

Sự kiện trên làm người hâm mộ liên tưởng đến một tập truyện tranh của Flash...

Với việc Barry tiến đến "thiên đường" của Speedster thì đây là lý do mà nhiều người có thể tìm đọc thêm về những câu chuyện của anh chàng này trong vũ trụ DC comics. Một trong những tập truyện đáng nói ở đây có tên là Terminal Velocity, câu chuyện được viết bởi tác giả Mark Waid vào những năm 1990. Trong tập truyện này, Flash sẽ là Wally West, Wally nguyên gốc của DC comics, người kế nhiệm của Barry Allen. Không thể nói chi tiết về tập truyện, nhưng khá chắc rằng trong sự kiện đấy người tình của Wally là Linda Park đã hy sinh.

Trong tập truyện Terminal Velocity, khái niệm Speed Force cũng được giải thích khá rõ ràng. Nó là một chuỗi câu chuyện về tình yêu của Wally dành cho Linda, Wally đã có những khả năng hoàn toàn mới để có thể kiếm soát được tốc độ, sức mạnh của mình, cậu nhóc non nớt nay đã "tiến hóa" lên một tầm cao mới. Trong series The Flash của CW, câu chuyện tình của Wally và Linda dường như không hề tồn tại, nhưng việc câu ấy đảm nhận công việc siêu anh hùng của Barry, bảo vệ Central City hoàn toàn có thể xảy ra. Biết đâu trong thời gian kế thừa người anh của mình thì cậu ấy sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, khả năng mới y như trong bộ truyện tranh.

Barry sẽ quay trở lại trong mùa 4?

Có một sự thật ở đây là CW khó có thể từ bỏ "cậu bé vàng" của họ. Dù sao thì series The Flash cũng sẽ không còn chất của nó khi vắng mặt anh chàng Barry Allen. Nguy hiểm hơn, việc không có Barry có thể làm số lượng người xem của series giảm đi đáng kể. Nếu những nhà biên kịch bám sát vào cốt truyện của Terminal Velocity thì việc Barry trở lại có thể chiếm đi "công việc" của Wally. Barry sẽ trở thành một anh chàng hoàn toàn mới, người hiểu rõ về sức mạnh, tốc độ của mình, đồng thời hiểu rõ hơn về Speed Force. Barry Allen - một speedster hùng mạnh, siêu việt và có nhiều chiến lược, một người hùng mà Central City đang cần đến.

Nếu có một hướng đi đúng đắn, Barry Allen cuối cùng có thể trở thành một anh hùng tự tin và khó có thể lay chuyển tinh thần nhất trong vũ trụ DC comics của CW. Qua 3 mùa phim trước, chúng ta vẫn luôn phải thấy anh chàng đấu tranh với chính bản thân mình, đương đầu với những lựa chọn sai lầm mà cậu ấy đã làm, ví dụ điển hình là Flashpoint. 

Mùa 4 của The Flash sẽ trở lại vào cuối năm nay, cùng với những series khác như Arrow, SupergirlDC's Legends of Tomorrow.

Nguồn: Screen Rant