Guillermo del Toro luôn hy vọng Pinocchio phiên bản stop motion sẽ trở thành hiện thực

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Tại Liên hoan phim Venice, nhà làm phim người Mexico đã nói với các nhà báo về hy vọng thực hiện phiên bản stop motion của Pinocchio, dự án mà ông vẫn chưa từ bỏ.

Đạo diễn Guillermo del Toro gần đây đã nhận được nhiều lời nhận xét tích cực nhờ bộ phim mới nhất The Shape of Water. Nhưng đáng tiếc là một trong những dự án mà ông ấp ủ từ lâu vẫn chưa được thực hiện. Tại Liên hoan phim Venice, nhà làm phim người Mexico đã nói với các nhà báo về hy vọng thực hiện phiên bản stop motion của Pinocchio, dự án mà ông vẫn chưa từ bỏ.

Nhà làm phim từ lâu đã nổi tiếng với các tác phẩm có phong cách khá lập dị, từ những bộ phim kinh dị đầu tiên như Cronos The Devil’s Backbone cho tới những tác phẩm của các hãng phim lớn như Pacific RimHellboy. Có vẻ như ông luôn có lịch trình dày đặc với nhiều dự án, trong đó có một vài dự án đã được chuyển thể lên màn ảnh, và một vài trong số đó đã bị hoãn lại hoặc bị hủy. Chỉ cho đến gần đây Fox đã tuyên bố Fantastic Voyage phiên bản mới nhất đã bị hoãn lại trong khoảng thời gian khá lâu, bởi vị đạo diễn phải hoàn thành những dự án khác.

Tuy nhiên Indiewire đã đưa tin, trong buổi lễ của Liên hoan phim, del Toro quan tâm về những dự án tiếp theo hơn là bộ phim mà ông đang quảng bá gần đây. Ông cũng chia sẻ về những rắc rối mà ông gặp phải khi thực hiện Pinocchio:

“Tôi đã tìm nguồn tài trợ trong gần 10 năm. Chúng tôi có những con rối, chúng tôi có bản thiết kế. Tôi luôn làm cho cuộc sống mình phức tạp hơn. Không có bộ phim nào tôi muốn thực hiện mà dễ dàng cả. Và chúng không giống với những thứ mà nhiều người muốn làm vào thời điểm đó. Không ai muốn làm phim siêu anh hùng khi tôi thực hiện Hellboy, không ai muốn làm phim về quái vật khi tôi làm Pacific Rim. Khi tôi tuyên bố thực hiện Pinocchio, tôi đã nhận được rất nhiều cuộc gọi và tôi đã nói: “Nhưng nó có bối cảnh trong giai đoạn Mussolini bành trướng quyền lực, nó là phiên bản Pinocchio chống lại chủ nghĩa phát xít”. [tất cả bọn họ đều treo máy]. Nếu có $35 triệu với mong muốn khiến một người Mexico hạnh phúc thì có tôi chính là người có thể thực hiện điều đó.”

Như đã nói, phiên bản Pinocchio mà del Toro đã ấp ủ khác với phiên bản live action của Disney gần đây do Sam Mendes làm đạo diễn. Nếu được thực hiện, bộ phim của del Toro sẽ hoàn toàn là stop motion và là một câu chuyện mang tính chất lật đổ, chống lại kẻ độc tài người Ý. Đây không phải là lần đầu tiên nhà làm phim thực hiện những câu chuyện cổ tích lạ thường với thông điệp phản phát xít, bởi Pan’s Labyrinth cũng có thông điệp tương tự.

Nếu bộ phim thật sự được sản xuất, nó sẽ là dự án thứ hai của ông trong thể loại hoạt hình sau TV series Trollhunters. Hy vọng rằng dự án hấp dẫn này sẽ sớm được bấm máy, bởi đầu năm nay có thông tin rằng ông đã nhờ Patrick McHal xây dựng kịch bản. Với The Shape of Water gần đây đã tạo được nhiều ấn tượng ở các liên hoan phim, có thể nó sẽ là động lực cho để một hãng phim nào đó chấp nhận đầu tư và biến dự án được ấp ủ từ rất lâu này thành hiện thực.

Nguồn: Indiewire & Screen Rant

Bài viết liên quan