Khắc Tinh Của Quỷ - Nhiều hơn một bộ phim trừ tà

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Khắc Tinh Của Quỷ (The Pope's Exorcist) đem đến một câu chuyện phức tạp hơn một cuộc trừ tà kinh điển.

Lịch chiếu Khắc Tinh Của Quỷ ngày 14.04.2023

Những bộ phim kinh dị dựa trên những sự kiện có thật luôn có một sức hấp dẫn riêng, nhất là khi nó gợi lại tính kinh điển của thể loại trừ tà như The Exorcist. Khắc Tinh Của Quỷ (The Pope’s Exorcist) lần đầu tiên đưa những vụ án bị ẩn giấu của Vatican lên màn ảnh, hứa hẹn một bộ phim gay cấn với trận đối đầu giữa người và quỷ và cách nó khiến những con người mộ đạo nghi ngờ đức tin của chính họ.

Lịch chiếu Khắc Tinh Của Quỷ và mua vé Khắc Tinh Của Quỷ tại Moveek

Nguồn cảm hứng từ chuyên gia diệt quỷ có thật

Nói rằng Khắc Tinh Của Quỷ là một bộ phim kinh dị mang tính bước ngoặt đối với tiền đề trừ tà, quỷ và linh mục lâu đời. Bộ phim lấy cảm hứng từ hồ sơ vụ án có thật của Amorth, người đã thực hiện và ghi lại hơn 100.000 vụ trừ tà trong suốt cuộc đời của mình. Vị linh mục này đầy màu sắc và gây tranh cãi, đã được bổ nhiệm làm người trừ tà cho chính Giáo hoàng. Ông thậm chí còn thành lập Hiệp hội các nhà trừ tà quốc tế, một tổ chức hợp pháp được Vatican chấp thuận bao gồm hàng trăm nhà trừ tà trên toàn thế giới.

Khắc Tinh Của Quỷ dựa trên một hình mẫu nhà trừ tà có thật | Indian Express
Khắc Tinh Của Quỷ dựa trên một hình mẫu nhà trừ tà có thật | Indian Express

Khỏi phải nói với lý lịch như thế này, Amorth là một chủ đề hấp dẫn đến nỗi đạo diễn The Exorcist William Friedkin đã biến ông thành nhân vật chính trong bộ phim tài liệu năm 2017 The Devil and Father Amorth – bộ phim đã quay lại nghi thức trừ tà của vị linh mục. Nhưng việc đối đầu với quỷ không phải là thứ duy nhất khiến vị linh mục trở thành một nhân vật chính lý tưởng cho một phim kinh dị.

Ông ấy hấp dẫn bởi vì ông hoàn toàn có lý trí, ông từng nói với tờ The Sunday Telegraph: “Bạn phải luôn đến bác sĩ trước khi tìm đến nhà trừ quỷ” bởi vì thông thường “họ đang bị chứng động kinh hoặc tâm thần phân liệt hoặc các vấn đề tâm thần khác. Chúng tôi có thể loại bỏ những thứ giả mạo. Hầu như luôn luôn, trong trường hợp có sự hiện diện của ma quỷ, đôi mắt trông hoàn toàn trắng xóa….nếu đồng tử nhìn lên, những con quỷ đang chiếm hữu là bọ cạp. Nếu nhìn xuống, chúng là rắn." – ông nói dựa trên những năm tháng chiến đầu với thế lực phản Chúa, trong khi đây không phải là những gì một linh mục hay nói.

Cha Gabriele Amorth, người đã trải qua hàng trăm vụ trừ tà | The People
Cha Gabriele Amorth, người đã trải qua hàng trăm vụ trừ tà | The People

Amorth qua đời vào năm 2016 ở tuổi 91 và để lại hai cuốn hồi ký An Exorcist Tells His Story An Exorcist: More Stories đã truyền cảm hứng cho Khắc Tinh Của Quỷ. Nam điễn viên Russell Crowe, người hóa thân thành Amorth trong phim nhận xét vụ sẽ được tái hiện trong Khắc Tinh Của Quỷ: “Đó là một cuộc theo đuổi rất đen tối, và chính niềm tin đã cho ông ấy một mức độ can đảm nhất định để làm những gì cần làm.”

Nhiều hơn một bộ phim trừ tà

Đây không phải là cuộc trừ tà bình thường của cha Amorth | The People
Đây không phải là cuộc trừ tà bình thường của cha Amorth | The People

Dựa trên hai cuốn hồi ký của Amorth để lại trước khi qua đời, Khắc Tinh Của Qủy theo chân cha Amorth khi ông nhận lời điều tra một vụ việc quỷ ám. Nạn nhân là một cậu bé. Nhưng vụ việc nhanh chóng leo thang thành một âm mưu đen tối hơn bất cứ ai có thể tưởng tượng. Amorth phải đối mặt với thử thách lớn nhất trong sự nghiệp trừ tà của ông – phải lừa được kẻ chuyên lừa lọc.

Nhìn đi nhìn lại, Khắc Tinh Của Quỷ gợi lại cảm giác kinh hoàng của tác phẩm trừ tà kinh điển The Exorcist. Thành thật mà nói, những bộ phim trừ tà sinh ra sau thời đại của The Exorcist rất dễ bị gắn mác là một nỗ lực đạo nhái vô vọng, bằng chứng là đến nay, rất ít những bộ phim hiện đại có thể so sánh được với cái bóng dự án năm 1973 để lại. Nhưng Khắc Tinh Của Quỷ dường như đã tìm được giải pháp cho điều này. Đó là không cố gắng vượt qua, đồng thời không né tránh, tầm vóc của The Exorcist.

Con quỷ trong đây xảo quyệt hơn nhiều
Con quỷ trong đây xảo quyệt hơn nhiều

Khắc Tinh Của Quỷ không chỉ có trừ tà. Không như The Exorcist hay những dự án cùng chủ đề khác đặt nhân vật chính vào cuộc chiến của đức tin, trong Khắc Tinh Của Quỷ, nhà thờ cần nhiều hơn sự tin tưởng tuyệt đối vào Chúa để chiến thắng thế lực tà ác cổ xưa. Họ cần sự nhanh trí, lòng dũng cảm và những phương thức không chính thống – nói nôm na là trí tuệ và một chút kỹ xảo để giành từng chút lợi thế khi đứng trước những kẻ có thể thấu hiểu và cám dỗ linh hồn vô tội. Cha Amorth là một chiến binh như thế.

Cuộc đấu trí này sẽ bao gồm một cuộc điều tra đầy hóc búa về mục đích con quỷ nhắm tới, đương đầu với âm mưu và bóng tối nơi vùng đất linh thiêng như Mật Mã Da Vinci từng thể hiện và cuối cùng mới là cuộc đối đầu giữa con người và quỷ dữ. Đó sẽ là một hành trình gian lao và đầy những cú twist gây sốc, hoặc đơn giản là bóc trần những bóng tối lẩn khuất ở Vatican. Có lẽ đó là điều khiến phim trở nên đáng sợ như vậy. Không phải khả năng nhấc bổng một người trưởng thành bằng ý nghĩ hay bẻ cong cơ thể ở những góc độ bất khả thi, mà khiến khía cạnh tồi tệ nhất của con người trỗi dậy là khả năng khiến ma quỷ trở nên đáng sợ như vậy.

Lịch chiếu Khắc Tinh Của Quỷ và mua vé Khắc Tinh Của Quỷ tại Moveek

Russell Crowe chèo chống bộ phim

Russell Crowe giữ vai trò trọng yếu trong Khắc Tinh Của Quỷ | The Independence
Russell Crowe giữ vai trò trọng yếu trong Khắc Tinh Của Quỷ | The Independence

Đối với Khắc Tinh Của Quỷ (The Pope's Exorcist), nhân vật chính như cha Amorth trở thành xương sống của bộ phim, nên thật không bất ngờ gì khi đạo diễn Julius Avery chọn mặt gửi vàng nơi nam diễn viên Russell Crowe, một diễn viên thực lực từng nhận một tượng vàng Oscar và xuất hiện trong những bom tấn như The Gladiator đến những dự án đòi hỏi sức nặng nội tâm như A Beautiful Mind. Với khả năng hóa thân đa dạng vai diễn, Russell Crowe sẽ không gặp khó khăn làm nên một Amorth ấn tượng.

Air: Theo Đuổi Một Huyền Thoại truyền cảm hứng khi bạn không biết mình cần lúc này

Air: Theo Đuổi Một Huyền Thoại truyền cảm hứng khi bạn không biết mình cần lúc này

Air: Theo Đuổi Một Huyền Thoại là bộ phim mang nhiều cảm xúc.

Renfield: Tay Sai Của Quỷ - Tưởng không hay nhưng có thể hay không tưởng

Renfield: Tay Sai Của Quỷ - Tưởng không hay nhưng có thể hay không tưởng

Renfield: Tay Sai Của Quỷ có thể là cú hít của tuần nó ra mắt, trong sự bất ngờ của các mọt phim.