Khám phá lâu đài của Darth Vader trong Rogue One

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Với những ai đã xem Rogue One: A Star War Story, một phần tiền truyện của Star Wars thì hẳn cũng đã nhận ra lâu đài của Lord Darth Vader ở Mustafar.

Với những ai đã xem Rogue One: A Star War Story, một phần tiền truyện của Star Wars thì hẳn cũng đã nhận ra  lâu đài của Lord Darth Vader ở Mustafar. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Star Wars, nơi ở của vị "Chúa Tể Sith" này được giới thiệu.

Vậy bạn biết được gì về tòa lâu đài này, hãy cùng Moveek tìm hiểu đôi nét về nó nhé!

Chào mừng đến với Mustafar!

Mustafar chính là địa điểm diễn ra cuộc chiến mang tính sử thi nhất trong lịch sử Star Wars của hai thầy trò Obi-Wan Kenobi và Anakin Skywalker ở cuối phần 3 của Revenge Of The Sith. 

Qua concept art vừa được tung ra mới đây, ta có thể thấy được toàn cảnh của tòa lâu đài với hình mũi kim pha trộn màu đen tối, u ám cũng như chủ nhân của nó, Lord Darth Vader. Đây cũng chính là nơi ông dưỡng thương sau sự kiện cuối phần 3. Về phần khái niệm cấu trúc của tòa lâu đài, đạo diễn Gareth Edwards cũng giải thích thêm:

"Cấu trúc của nó được xây dựng theo cách này vì nó giống như một âm thoa, chuyển hóa những phần năng lượng về phe Bóng Tối."

Đ​iều này đã trở thành một trong những yếu tố trực quan nhất của Rogue One. Hãy tập trung vào thành phố Jedah như một ví dụ, bạn sẽ thấy được sự kết hợp "âm thoa" này một lần nữa nhưng đối với Jedah, thành phố "xấu số" này sẽ nghiên về phía màu trắng, một sự gắn kết với phe ánh sáng của Thần Lực. Ý tưởng thiết kế cho những kiến trúc trong Rogue One đều tôn trọng những khía cạnh phe phái trong phim, chỉ rõ đặc tính của Dark Side hoặc là Light Side, trong các phần phim trước thì nó thể hiện rõ qua Jedi Temple.

Tại sao Darth Vader lại sống ở đây?

Sự sống của Lord Vader sau khi bị trọng thương ở phần 3 phụ thuộc vào The Bacta Tank, như chúng ta cũng đã thấy trong Rogue One, việc ngâm mình trong dung dịch này giúp ông ta thúc đẩy sự chữa trị và tái sinh. Giờ đây, với kinh nghiệm dồi dào của mình, ông ấy quyết định sử dụng Bacta đồng thời "thiền" Force để ngày càng hoàn hảo hơn.

Darth Vader đang dưỡng thương trong The Bacta Tank

Suy cho cùng, Mustafar là nơi vừa cướp đi cuộc sống của Vader đồng thời cũng chính là nơi tái sinh của ông ta nên việc chọn sống ở đây cũng là 1 cách để giúp ông ghi nhớ các ký ức, những biến cố trong cuộc đời của mình - là nơi xảy ra trận tử chiến giữa 2 thầy trò (Obi-Wan Kenobi và Anakin Skywalker), 2 con người từng vào sinh ra tử trong những trận chiến với phe đế chế.

Trận chiến sinh tử của Obi-Wan Kenobi và Anakin Skywalker (Darth Vader) tại Mustafar

Đây là hang động của người Sith

Các phần phim trước và bản thiết kế gốc của Ralph McQuarrie cho thấy Luke tiếp cận The Emperor, khi Palpatine ngồi trên ngai vàng cạnh một dòng dung nham. Mặc dù chúng ta không thể thấy được điều này trong Rogue One nhưng nó cũng đã nằm trong bản thiết kế của tòa lâu đài.

Concept art của Ralph McQuarrie

Ý tưởng kiến trúc nơi ở của Vader được lấy cảm hứng từ những cấu trúc cũ để phù hợp với mục đích riêng của ông ta. Nó như một con đập chặn ngan giữa dòng dung nham hung hãn và tuôn trào ra phía dưới như chứng tỏ sức mạnh kinh hoàng của The Dark Side, đây đồng thời cũng chính là một hang động, một trong những nơi chứa đựng kiến thức của người Sith. Đương nhiên, trong The Empire Strikes Back, có 1 nơi khác còn "hung hẵn" hơn cả - Dagobah.

Thật thú vị khi ngày càng tìm hiểu được thêm về những điều liên quan đến vũ trụ mở rộng này của Star Wars phải không? Hy vọng trong những dự án tới, người hâm mộ sẽ được biết thêm nhiều về Phe Bóng Tối, Thần Lực cũng như được thấy lại Lord Darth Vader một lần nữa. Star Wars Episode VIII sẽ ra mắt vào tháng 12.2017, tiếp đến là Han Solo movie vào năm 2018.