Liệu Spider-Man có quay lưng với Iron Man và đứng về phía Captain America?

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Việc mà Spider-Man xuất hiện trong Captain America: Civil War đã làm náo động cộng đồng những người yêu phim siêu anh hùng nói chung và những người cuồng Marvel nói riêng. Và trong trailer mới nhất vừa rồi chúng ta cuối cùng cũng được xác nhận rằng cậu ta bên đội của Iron Man, liệu cậu ta sẽ luôn như vậy chứ?

Trong truyện tranh, Spider-Man khởi đầu là một thành viên bên phe Iron Man nhưng sau đó trở thành người của Captain sau một trận chiến giữa bộ truyện. Nhiều người nghĩ rằng Spider-Man sẽ không đổi phe vì Black Panther đã thay thế vai trò đó, nhưng những chứng cứ mới trong phim cho thấy rằng Spidey sẽ đổi phe.

Trong truyện tranh, Spider-Man quyết định đổi chỗ lòng trung thành của mình sau khi có một cuộc cãi vả quyết liệt với Iron Man, và sau đó là cả một trận chiến thật sự. Nhện có được sức mạnh hơn hẳn người thường và dư sức để bẻ gãy tay Tony – cho dù anh ta đang mặc giáp.

Sau khi xem lại trailer khoảng vài chục lần, mình phát hiện ra rằng có gì đó không ổn. Trong cuộc trò chuyện với Black Widow, tay của Stark phải đeo băng cố định vai.

Nghĩ đơn giản thì đây có lẽ chỉ là vết tích của một trận chiến, nhưng nghĩ kĩ hơn – và dựa theo truyện tranh – vết thương này có thể là do Spider-Man gây ra. Trong cảnh đấy, cả Iron Man và Black Widow có vẻ như đã thua một kèo. Vậy có lẽ đây là hậu quả sau trận chiến ở sân bay.

Black Widow dường như bất đồng với trưởng nhóm của mình trong cảnh đó, và thêm cái băng cố định vai, thì cô ấy không phải là người duy nhất cảm thấy bất mãn. Có lẽ cảnh này, như trong truyện, đây là lúc sau khi Spider-Man đổi phe và bẻ gãy tay Tony.

Nếu như được chọn, thì mình vẫn chọn ý tưởng Spider-Man đổi phe từ Iron Man sang Captain America. Và theo như cuộc nói chuyện giữa Black Widow và Tony Stark, thì có lẽ lí do mà Spider-Man phản bội Iron Man cũng giống như trong truyện tranh.