Mai - Trấn Thành chi mạnh đầu tư dựng lại nguyên một chung cư để quay phim

Tin điện ảnh · Moveek ·

Phim Mai hé lộ bối cảnh chung cư cũ với kiến trúc độc đáo, còn được Trấn Thành phục dựng tỷ lệ 1:1 trong studio để quay hình.

Ngày 19.12, phim điện ảnh Mai của đạo diễn Trấn Thành đã lên sóng tập BTS chính thức đầu tiên, đem đến cái nhìn toàn cảnh về quá trình chuẩn bị và sản xuất dự án.

Hậu trường bối cảnh của phim Mai
Hậu trường bối cảnh của phim Mai

Mai là bộ phim mà Trấn Thành ấp ủ ngay sau khi hoàn thành Bố Già, nhưng anh mất đến 3 năm để hoàn thiện được một kịch bản ưng ý nhất, tuyển chọn diễn viên chính kỹ lưỡng và dày công trong việc tìm kiếm bối cảnh ghi hình.

Trong tập BTS “The Making of”, một trong những bối cảnh quan trọng nhất - chung cư cũ, nơi sinh sống của Mai (Phương Anh Đào) và Dương (Tuấn Trần) được hé lộ với lối kiến trúc độc đáo và đặt ra nhiều thử thách cho ê-kíp làm phim. 

Vốn là một đạo diễn yêu thích khai thác những bối cảnh gần gũi, đem không khí chân thực của đời sống thường nhật lên màn ảnh rộng như chiếc hẻm nhỏ trong phim Bố Già, hay quán bánh canh cua ở Nhà Bà Nữ, Trấn Thành tiếp tục phát huy thế mạnh này ở Mai.

Chung cư An Bình (quận 5, TP.HCM) với lối kiến trúc độc đáo sẽ xuất hiện trong phim Mai
Chung cư An Bình (quận 5, TP.HCM) với lối kiến trúc độc đáo sẽ xuất hiện trong phim Mai

Chung cư An Bình (quận 5, TP.HCM) với lối kiến trúc độc đáo, mang màu sắc cổ kính đã lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Trấn Thành và đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh. Để có được những thước phim toàn cảnh tại chung cư, ê-kíp làm phim Mai phải lắp đặt cần cẩu dài, vận chuyển máy quay bằng cầu thang bộ lên đến tầng cao, căng tấm bạt bao phủ toàn bộ khu vực sân sinh hoạt chung nhằm đảm bảo điều kiện ánh sáng tốt nhất.  

Phần khó khăn khi quay phim ở những chung cư là vận chuyển máy móc thiết bị
Phần khó khăn khi quay phim ở những chung cư là vận chuyển máy móc thiết bị

Tuy nhiên, bối cảnh chung cư vẫn khá chật hẹp, chưa đáp ứng được những cảnh quay cận bên trong nhà, nên đạo diễn Trấn Thành quyết định phục dựng lại toàn bộ chung cư với tỷ lệ 1:1 trong phim trường. Giám đốc mỹ thuật Thái Hoàng Anh Dũng cùng ê-kíp đã tái hiện khu vực hành lang, 6 mặt tiền của chung cư và 2 căn nhà đầy đủ nội thất của Dương và Mai. 

Phim Mai khởi chiếu Mùng 1 Tết Nguyên đán - 10.2.2024. Theo dõi lịch chiếu nhanh nhất tại web Moveek và mua vé xem phim thật tiện lợi.