“Đơ lạ” trong Hắc Kỵ Sĩ, hà cớ gì Shin Se Kyung cũng đã có sự tiến bộ!

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Cô nàng này thậm chí còn bị khán giả ném đá nhiều đến nỗi trở thành nữ diễn viên bị ghét nhất trên màn ảnh Hàn Quốc.

Nếu như màn ảnh Hoa ngữ có “bình hoa di động” hay “độc dược phòng vé” Lưu Diệc Phi, thì màn ảnh Hàn Quốc cũng không kém cạnh gì khi có “nữ hoàng mặt đơ” Shin Se Kyung. Sở hữu thân hình nóng bỏng, gương mặt xinh đẹp, liên tục được những thương hiệu nội y, nước uống, mỹ phẩm, trang sức… mời gọi đóng quảng cáo, thế nhưng rất nhiều khán giả cho rằng sự nghiệp của Shin Se Kyung có lẽ chỉ nên dừng lại ở lĩnh vực người mẫu, bởi ở lĩnh vực diễn xuất cô không được đón nhận cho lắm. Cô nàng này thậm chí còn bị khán giả ném đá nhiều đến nỗi trở thành nữ diễn viên bị ghét nhất trên màn ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sau khi tham gia vào hai bộ phim Cô Gái Thấy Mùi Hương Hắc Kỵ Sĩ, Shin Se Kyung đã dần khiến khán giả bớt đi ác cảm và nhìn nhận tài năng của cô.

Do đâu mà Shin Se Kyung bị ghét nhiều đến như vậy?

Nguyên nhân thì nhiều không đếm xuể, nhưng chủ yếu là do khả năng diễn xuất kém của cô nàng, cộng với việc cô là “tội đồ” tạo nên kết thúc tệ nhất trong lịch sử phim Hàn – kết thúc của Gia Đình là Số 1 phần 2 (High Kick 2).

Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất và chiếm được cảm tình của khán giả với hai bộ phim My Little Bride (Cô Dâu 15 tuổi) và Cinderella (Gương Mặt Giả), nhưng sự yêu mến mà khán giả dành cho cô nhờ hai bộ phim này từ lâu đã trở thành dĩ vãng. Sự nghiệp của Shin Se Kyung bước sang một trang hoàn toàn khác khi cô tham gia vào sitcom Gia Đình Là Số 1 phần 2 vào năm 2009, nhưng không phải “khác” theo nghĩa trở thành diễn viên tài năng được khán giả ngưỡng mộ, mà là bắt đầu bị nhiều người ghét cay ghét đắng.

Trong Gia Đình Là Số 1, Shin Se Kyung vào vai cô giúp việc cũng tên Shin Se Kyung, hiền lành, chân chất với gương mặt trong sáng, đẹp nhẹ nhàng. Tuy vậy, khả năng diễn xuất của cô lại tỉ lệ nghịch với nhan sắc mà cô sở hữu. Khán giả nhanh chóng gắn cho cô cái mác “bình hoa di động” khi diễn xuất của cô không có mấy ấn tượng, gương mặt đẹp nhưng lại không thể hiện nhiều cảm xúc. Đặc biệt khi đóng cùng với bạn diễn Hwang Jung Eum – người vào vai cô gia sư nhí nhảnh đáng yêu rất xuất sắc và chiếm được nhiều cảm tình của khán giả, Shin Se Kyung lại càng lép vế.

Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Khả năng diễn xuất kém thì vẫn có thể cải thiện được và khán giả sẽ không cần phải ghét Shin Se Kyung đến như vậy. Cô bị khán giả xem là “tội đồ” vì người góp phần tạo ra cái kết lãng xẹt nhất trên màn ảnh Hàn Quốc. Trong tập cuối của Gia Đình là Số 1, Ji Hoon (Choi Daniel) chở Se Kyung ra sân bay. Ngay lúc đó, Se Kyung đã thổ lộ tình cảm dành cho Ji Hoon và rồi phim kết thúc với cái chết của hai người trong vụ tai nạn xe hơi thảm khốc.

Từ lúc mới ra mắt tập đầu tiên vào năm 2009, Gia Đình Là Số 1 phần 2 đã thu hút được lượng khán giả hùng hậu. Vậy mà sau hàng trăm tập đầy hài hước, biên kịch khép lại phim bằng cái kết không thể nào lãng xẹt hơn. Về sau, trong một cuộc phỏng vấn, đại diện trong đoàn làm phim cho biết chính Shin Se Kyung là người đã đề xuất với đạo diễn để thực hiện cái kết này. 7 năm sau kể từ khi Gia Đình Là Số 1 phần 2 kết thúc, chính Shin Se Kyung cũng thừa nhận sự việc này và cảm thấy hối hận vì đã làm tổn thương nhiều khán giả.

“Nữ hoàng mặt đơ” trăm biểu cảm như một

Sau những vụ việc liên quan tới Gia Đình Là Số 1, Shin Se Kyung tiếp tục khiến khán giả phải lắc đầu ngán ngẩm vì diễn xuất gượng gạo, thiếu tự nhiên trong các phim như Khi Người Đàn Ông Yêu (When A Man’s in Love - 2013), Ông Hoàng Thời Trang (Fashion King - 2014)Cô Gái Nhìn Thấy Mùi Hương (The Girl Who Can See Smells - 2015)

Trong Khi Người Đàn Ông Yêu, nhân vật của Shin Se Kyung tên là Mi Do, không những có biểu cảm gượng gạo mà còn là cô gái bắt cá hai tay, phản bội người hi sinh tất cả cho mình. Đến với Ông Hoàng Thời Trang, Shin Se Kyung vào vai cô gái nghèo ôm mộng làm nhà thiết kế thời trang. Diễn xuất một màu, khuôn mặt vô cảm cùng với tính cách dùng dằng, thiếu dứt khoát trong chuyện tình cảm của nhân vật mà cô thể hiện khiến cho rating của Ông Hoàng Thời Trang thấp một cách tệ hại. Còn trong Cô Gái Nhìn Thấy Mùi Hương, Shin Se Kyung có phần tiến bộ hơn nhiều bộ phim trước, nhưng nhiều khán giả vẫn chỉ công nhận sự thành công của phim là nhờ diễn xuất của hai diễn viên nam chính là Park Yoo Chun và Nam Goong Min. Đến nỗi mà, bất cứ dự án nào của thần tượng làm fan mong chờ, khi biết tin diễn viên nữ đóng cặp là Shin Se Kyung thì mọi người đều than trời!

Mặc dù bị chỉ trích và liên tục hứng chịu các cơn mưa gạch đá, Shin Se Kyung vẫn được các nhà sản xuất tin tưởng và giao cho các vai diễn trong những dự án lớn như Lục Long Tranh Bá (Six Flying Dragons – 2015), Thần Bài Sát Gái (Tazza 2: The Hidden Card – 2014), Cô Dâu Thủy Thần (Bride of the Water God – 2017), Hắc Kỵ Sĩ (Black Knight – 2017)…

Sự nghiệp được cứu vãn nhờ Cô Gái Nhìn Thấy Mùi Hương và Hắc Kỵ Sĩ

Như đã nói ở trên, tuy không được lòng nhiều khán giả nhưng phải công nhận vai diễn của Shin Se Kyung trong Cô Gái Nhìn Thấy Mùi Hương đã có tiến bộ hơn so với các vai diễn trước đó, tuy vẫn chưa thể sánh bằng hai diễn viên nam chính. Ở bộ phim này, Shin Se Kyung đã bắt đầu diễn hoạt bát hơn và không còn gượng gạo như trước. Bên cạnh đó, phim có yếu tố viễn tưởng kết hợp với tâm lý tội phạm gay cấn, cộng với diễn xuất quá đỉnh của Park Yoo Chun và Nam Goong Min đã giúp phim có được rating cao, không thất bại thảm hại như các phim trước đó mà Shin Se Kyung đã tham gia. Đây được xem là bước đầu trong con đường sự nghiệp diễn xuất của Shin Se Kyung bớt được ác cảm của khán giả.

May mắn tiếp tục mỉm cười với Shin Se Kyung khi cô diễn đúp vai trong Hắc Kỵ Sĩ. Trong dự án của nhà đài KBS2 này, Shin Se Kyung đã chinh phục được khán giả khi vào cả hai vai là Jung Hae Ra và Sharon. Trái với những ý kiến trái chiều và phản đối của khán giả khi nghe tin Shin Se Kyung sẽ tham gia phim, cô đã nhận được khá nhiều bình luận tích cực về vai diễn. Nhiều người cho rằng chính sự “đơ lạ” của Shin Se Kyung đã giúp cô tạo được bước đột phá so với kiểu “đơ thường” trong các phim trước đây. Thậm chí, cô còn ngoạn mục vươn lên đứng đầu BXH danh tiếng diễn viên Hàn tháng 01/2018.

Có thể nói sau một hành trình dài trải đầy gạch đá và búa rìu của dư luận, cuối cùng thì Shin Se Kyung cũng đã phần nào xóa đi được ác cảm mà khán giả dành cho cô và thể hiện sự tiến bộ trong diễn xuất. Nhưng liệu rằng đây chỉ là sự thay đổi nhất thời nhờ may mắn hay thực sự là Shin Se Kyung đang dần bộc lộ tài năng diễn xuất? Chúng ta hãy cùng chờ xem những dự án tiếp theo của cô để biết được câu trả lời chính xác nhất.