[Phân Tích] Thế Giới Hôn Nhân – Những người phụ nữ trong phim đáng thương hay đáng trách?

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Thế Giới Hôn Nhân, nói không ngoa là câu chuyện đau khổ của những người phụ nữ.

Kéo xuống để xem tiếp

Thế Giới Hôn Nhân (The World of the Married) là phim truyền hình Hàn Quốc khai thác những mặt tối trong đời sống gia đình, đặc biệt là mối quan hệ giữa vợ và chồng. Phim do Joo Hyun chấp bút kịch bản, Mo Wan-il làm đạo diễn và có sự tham gia của các diễn viên tài năng như Kim Hee-Ae, Park Hae-Joon, Han So-Hee, Jeon Jin-Seo, Park Sun-Young, Kim Young-Min và Chae Gook-Hee. Đến thời điểm này, phim đã được phát 12/16 tập và đạt rating cao ngất ngưỡng với hơn 24% trên toàn quốc.

Thế Giới Hôn Nhân vạch trần những giả tạo trong đời sống vợ chồng
Thế Giới Hôn Nhân vạch trần những giả tạo trong đời sống vợ chồng

Thế Giới Hôn Nhân xoay quanh cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ của Phó viện trưởng Ji Sun-Woo (Kim Hee-Ae). Mọi thứ trở nên sụp đổ khi cô phát hiện chồng Lee Tae-O (Park Hae-Joon) đang ngoại tình với Yeo Da-Kyung (Han So-Hee) – người phụ nữ trẻ hơn cô nhiều tuổi. Tưởng chừng như ly hôn sẽ giải quyết được tất cả nhưng sau 2 năm, sóng gió thật sự ập đến với Sun-Woo và cậu con trai Lee Joon-Young (Jeon Jin-Seo). Bài viết này tập trung phân tích chính thất Sun-Woo và tiểu tam Da-Kyung khi họ vừa là nạn nhân, vừa là người phá hoại hạnh phúc của chính họ.

Hôn nhân của Sun-Woo tan vỡ vì gã chồng tồi tệ
Hôn nhân của Sun-Woo tan vỡ vì gã chồng tồi tệ

Ji Sun-Woo xuất hiện trong Thế Giới Hôn Nhân với vẻ điềm đạm, thông minh. Khi phát hiện những dấu vết ngoại tình của chồng, cũng như sự phản bội từ bạn bè, cô đã nén đau khổ mà bình tĩnh tìm cách giải quyết. Thậm chí, khi đối diện với bồ nhí của chồng và hay tin cô ta có thai, Sun-Woo cũng hành xử rất khôn khéo, khiến người xem phải nể phục. Nhưng sự bao dung của phụ nữ dù to lớn tới đâu cũng có giới hạn, khi không thể chịu đựng những lời dối trá của chồng, Sun-Woo đã để sự hận thù chiến thắng và gây bất lợi cho bản thân.

Nếu ngày ấy, Sun-Woo không làm bẽ mặt chồng và tình nhân, không ngủ với bạn thân của chồng để trả thù, không suýt hại con thì có lẽ, Tae-Oh không nung nấu trả thù đến thế. Xét theo góc độ nào, gã chồng trăng hoa Tae-Oh cũng đều đáng trách và cách giải quyết của Sun-Woo càng làm bùng nên sự xấu xa trong hắn ta.

Càng vì con, Sun-Woo càng đẩy con ra xa
Càng vì con, Sun-Woo càng đẩy con ra xa

Những hành động của Sun-Woo đều bắt nguồn từ sự đau khổ tột cùng do bị phản bội. Thậm chí là hậu ly hôn, cô cũng không có được sự thông cảm từ cậu con trai trong độ tuổi mới lớn đang bấn loạn tâm lý. Càng bảo vệ con trước người cha tệ bạc, Sun-Woo càng đẩy con trai xa rời vòng tay vì không chia sẻ được với Joon-Young. Không thể trách được Joon-Young vì cậu bé đang trong độ tuổi dậy thì, tâm lý vốn đã rắc rối, cộng thêm sang chấn hậu ly hôn. Trước đó, Joon-Young cũng thân thiết với cha hơn và mong cha mẹ không phải chia tay. Hơn nữa, cậu còn cho rằng mẹ cậu không được hạnh phúc là vì cậu.

Da-Kyung bị phanh phui chuyện giựt chồng
Da-Kyung bị phanh phui chuyện giựt chồng

Khi Thế Giới Hôn Nhân đến tập 12, sự đáng thương lẫn đáng trách của Sun-Woo còn lên đến đỉnh điểm khi cô vì con mà cứu chồng khỏi cảnh tù tội. Để rồi khi đối diện với nữ bệnh nhân Hyun-Seo (Sim Eun-Woo), cô không tránh khỏi câu hỏi: “Liệu bác sĩ có đảm bảo rằng bác sĩ sẽ không trở thành nạn nhân của hắn ta?” Ngay khi vụ ngoại tình vỡ lỡ, Hyun-Seo cũng từng xoáy thẳng vào tim Sun-Woo với câu nói: “Hoá ra ở địa vị của bác sĩ, cô cũng đáng thương chả khác gì tôi!”. Rốt cuộc, cô hy sinh vì con cái bao nhiêu mà hoá ra lại để cho Tae-Oh dắt mũi và cuối tập 12, Sun-Woo trở thành kẻ tiểu tam mà cô từng sỉ vả là ti tiện.

Người đến sau mãi không được hạnh phúc
Người đến sau mãi không được hạnh phúc

Về phần Da-Kyung, chuyện ngoại tình vỡ lỡ khiến Tae-Oh có thể hoàn toàn đến với cô nhưng rốt cuộc, kẻ thứ ba vẫn không bao giờ hưởng hạnh phúc được trọn vẹn. Trong những tập đầu của Thế Giới Hôn Nhân, Da-Kyung xuất hiện là một tiểu tam xấu xa khi vừa ngang nhiên giựt chồng người khác, vừa đòi hỏi anh ta phải ly dị vợ. Thế nhưng, trong những tập tiếp theo, người viết lại cảm thấy cô gái trẻ này đáng thương làm sao. Da-Kyung trẻ, đẹp, giàu có, vốn được cha mẹ cưng chiều, cô gái tưởng chừng như có mọi thứ lại ham muốn một thứ không bao giờ thuộc về mình. Một cô gái trẻ, mơ mộng và tin tưởng vào những lời nói đường mật, có vẻ chân thành của người đàn ông từng trải là chuyện khó tránh.

Da-Kyung cố gắng thân thiết với con riêng của chồng
Da-Kyung cố gắng thân thiết với con riêng của chồng

Sau khi sinh con, Da-Kyung đã suy nghĩ nhiều hơn cho gia đình riêng, cho cô con gái bé nhỏ. Chính vì thế, để chiều lòng Tae-Oh, Da-Kyung đã cố gắng thân thiết với cậu con riêng Joon-Young và ngỏ ý muốn hoà bình với Sun-Woo. Tiếc thay, lòng tham không đáy cùng sự ngạo nghễ của Tae-Oh khiến Da-Kyung phải theo dõi, nghi ngờ chồng. Cuối cùng, hạnh phúc gia đình của cô cũng không trọn vẹn khi gã chồng vẫn còn lửa tình ngùn ngụt với vợ cũ. Gieo nhân nào gặt quả nấy, liệu cuối cùng Da-Kyung có đủ can đảm để buông bỏ hay nhẫn nhịn chịu đựng bất công vì con?

Sun-Woo và Da-Kyung đều là nạn nhân của Tae-Oh
Sun-Woo và Da-Kyung đều là nạn nhân của Tae-Oh

Có thể thấy, điểm chung của Sun-Woo và Da-Kyung trong Thế Giới Hôn Nhân là họ đều đáng thương khi vì con mà trở thành nạn nhân của Tae-Oh. Và đáng trách hơn, cả hai đều không thể buông bỏ gã chồng tệ bạc ấy. Dĩ nhiên trong vai trò của một người mẹ, cả hai đều muốn con của họ đều có cha và được yêu thương đầy đủ. Tiếc thay, cả hai chỉ đang dung túng cho sự xấu xa và ngạo mạn của Tae-Oh. Suy cho cùng thì khi một vụ ngoại tình vỡ lỡ, cả ba người chắc chắn đều không thể cứ thế mà hạnh phúc nhưng thiệt thòi nhất vẫn là 2 người mẹ.

Myung-Sook (giữa) và Ye-Rim (phải) là 2 người bạn của Sun-Woo
Myung-Sook (giữa) và Ye-Rim (phải) là 2 người bạn của Sun-Woo

Trong Thế Giới Hôn Nhân vẫn còn 2 người phụ nữ khác là Ye-Rim (Park Sun-Young) và bác sĩ Myung-Sook (Chae Gook-Hee). Ye-Rim không bị ràng buộc vì con cái nhưng đáng thương thay, cô khao khát có con mà chồng lại ngoại tình. Cô đáng trách khi năm lần bảy lượt nhẫn nhịn, nhắm mắt bỏ qua cho chồng. Đến khi chồng nhận ra tình cảm của Ye-Rim thì cô lại muốn buông tay. Về phần bác sĩ tham vọng Myung-Sook, cô đáng trách khi nhiều lần hại bạn để giành chức Phó viện trưởng nhưng khi bị thông báo rằng nếu không kết hôn thì không được thăng chức, cô sụp đổ một cách đáng thương.

Thế Giới Hôn Nhân quy tụ dàn diễn viên thực lực
Thế Giới Hôn Nhân quy tụ dàn diễn viên thực lực

Có thể thấy nhờ diễn xuất tài năng của các nữ diễn viên mà Thế Giới Hôn Nhân mới bộc lộ rõ nội tâm của nhân vật. Còn 4 tập nữa phim sẽ khép lại và người viết hy vọng rằng, phim sẽ có kết thúc hợp lý vì những người phụ nữ đã chịu thiệt thòi quá nhiều.

Ảnh: IMDb