Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến – Kém nhiệt so với phần tiền nhiệm

Đánh giá phim · miduynph ·

Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến mang đến một cái kết trọn vẹn nhưng lại thiếu điểm nhấn.

Kéo xuống để xem tiếp

Gần hai năm sau phần phim Alienoid: Cuộc Chiến Xuyên Không, bom tấn kỹ xảo Hàn Quốc đã ra mắt phần 2, Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến để tiếp tục câu chuyện xuyên không thú vị về một thế giới giả tưởng mà ở đó một chủng loài ngoài hành tinh đã cấy tù nhân vào cơ thể con người. Các sự kiện trong phần phim cũ hứa hẹn cho một cái kết bùng nổ hơn nữa, và Alienoid 2 cũng phần nào đã làm được việc đó.

Trailer Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Loạn

Câu chuyện triển vọng với những nhân vật mới

“Cô gái bắn ra sấm sét” Ean (Kim Tae-ri) sau cuộc chiến ở phần đầu đã được xác nhận là cô bé mà Người Canh Gác – Guard (Kim Woo-bin) nuôi dưỡng. Với Gươm thần trong tay, Ean bắt đầu hành trình đến cỗ xe thời gian cùng với trí tuệ nhân tạo Thunder đang nằm lại, nhằm tái khởi động cỗ xe để có thể trở lại tương lai trước khi quả bom Haava được kích nổ.

Ean với sứ mệnh cao cả khi phải tìm cách cứu thế giới
Ean với sứ mệnh cao cả khi phải tìm cách cứu thế giới

Kẻ phản diện Jajang (Kim Eui-sung) tiếp tục phái các đệ tử thuộc Mật tự của lão truy bắt Ean nhằm đoạt lại Gươm thần, nhằm thức tỉnh sức mạnh của Thủ lĩnh – tù nhân ngoài hành tinh mạnh nhất đang được cho là nằm trong thân thể của gã đạo sĩ rởm Muruk (Ryu Jun-yeol). Cặp đôi lầy lội Hắc Lam - Nương Tử (Jo Woo Jin - Yum Jung Ah) với những bí mật đã biết được, cũng tham gia vào cuộc truy đuổi Ean, đồng thời muốn bắt giữ Muruk để tránh việc con quái vật có thể thoát ra ngoài.

Một nhân vật mới cũng xuất hiện trong cuộc tranh đoạt này đó là đạo sĩ mù Nong-pa (Jin Seon-kyu)  với thanh kiếm pháp thuật, hứa hẹn thêm nhiều cam go cho con đường trở về tương lai của Ean. Trong khi đó ở hiện tại 2022, Min Gae-in (Lee Hanee) sau khi phát hiện về cuộc chiến bí mật của người ngoài hành tinh, cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chạy đua thời gian để ngăn chặn sự kích nổ Haava.

Nhân vật Gae-in có vai trò khá thú vị trong phần phim này
Nhân vật Gae-in có vai trò khá thú vị trong phần phim này

Alienoid 2 là nồi “lẩu thập cẩm” chưa đủ độ đậm đà

Đạo diễn Dong-hoon Choi vẫn tiếp tục trung thành với các kể chuyện song song giữa hai bối cảnh như trong phần 1, cộng thêm vài đoạn flashback ngắn giúp khán giả nhớ về các sự kiện đã xảy ra để có thể dễ hiểu hơn phần phim này. Nhưng nhìn chung, cách triển khai này lại vô tình xé nhỏ bộ phim ra thành quá nhiều tuyến truyện nhỏ.

Sự liên kết khá rời rạc và chậm khiến một trường đoạn trở nên rất dư thừa và kéo tuột mood của khán giả. Bời lẽ họ đang chờ đợi những sự kiện hấp dẫn diễn ra liên tục, nhưng thay vào đó là sự hồi tưởng dài hơi của các nhân vật cứ được lặp đi lặp lại với nhiều góc quay khác nhau.

Nhiều phân cảnh được xây dựng dài dòng và kém thu hút
Nhiều phân cảnh được xây dựng dài dòng và kém thu hút

Các nút thắt mở được cài cắm để hé lộ plot twist thực sự trong cuộc chiến ở gần cuối bộ phim, nhưng cách kể chuyện này không thật sự tốt và khá nhàm chán. Các nhân vật được sắp xếp gần như theo một tuyến tính cố định để tham gia vào sự phát triển của câu chuyện. Dù thiếu đi sự bất ngờ và chủ yếu vẫn xoay quanh cặp đôi Ean – Muruk, nhưng nhìn chung là để che đi những plot armor ngày càng lộ rõ khi bộ phim tiến đến cao trào ở cả hai bối cảnh.

Phong cách “lẩu thập cẩm” chủ đạo của bộ phim vẫn được đạo diễn triển khai hết sức có thể, đấu phép, đấu kiếm, đua xe, lượn phi thuyền hay thậm chí cả màn đại cảnh như Avenger tập hợp. Sự kết hợp giữa phong cách phép thuật Á Đông, sức mạnh công nghệ ngoài hành tinh cộng thêm cả con người bình thường ở thế giới hiện đại, bộ phim có đủ cả.

Bộ đôi tấu hài của phim có vẻ đuối sức hơn
Bộ đôi tấu hài của phim có vẻ đuối sức hơn

Mảng miếng tấu hài vừa đủ, nhưng người viết đánh giá là không tự nhiên như ở phần đầu tiên. Phần nhạc nền cũng được phối rất hào hùng, có màu sắc siêu anh hùng pha lẫn vài đoạn hài hước hay đoạn kết khá bi tráng.

Kim Woo-bin bị lu mờ trong Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Loạn

Dàn diễn viên đắt giá của bộ phim vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên sự gánh team lẫn visual của tuyến nhân vật do Kim Woo-bin bị giảm thời lượng đáng kể, So Ji-sub phần đầu đã mờ nhạt sang đây gần như bị cắt hoàn toàn khỏi câu chuyện.

Trọng trách dẫn dắt bộ phim được đặt trên vai bộ đôi Ean – Muruk. Nhưng trong khi Ryu Jun-yeol thể hiện khá tốt thì Ean của Kim Tae-ri lại một màu và không gánh nổi những trường đoạn cần cảm xúc, cộng thêm cách kể chuyện thiếu cao trào nữa thì chúng ta có được một nhân vật nữ chính nhạt nhẽo hết sức.

Về kỹ xảo thì những điểm yếu về công nghệ vẫn còn khá rõ nét và 2 năm qua rõ ràng là không đủ để ekip có thể rút ngắn khoảng cách với các tác phẩm của Hollywood. Dù các yếu tố họ đưa vào xứng đáng được ghi nhận là một bước tiến dài cho điện ảnh châu Á trong thời đại CGI.

Kim Tae Ri có màn thể hiện nhạt nhòa với bộ phim điện ảnh lần này
Kim Tae Ri có màn thể hiện nhạt nhòa với bộ phim điện ảnh lần này

Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - đoạn kết cho câu chuyện được đánh giá là bom tấn giả tưởng mới của điện ảnh Hàn Quốc, một câu truyện hào nhoáng nhưng hoàn toàn không có chiều sâu, xem đó vui đó rồi cũng sẽ quên ngay. Tác phẩm cũng là một khởi đầu nhẹ nhàng của các tín đồ điện ảnh cho năm 2024 sẽ tràn ngập các bộ phim bom tấn sau một năm 2023 đầy ảm đạm của màn ảnh rộng nói chung.

Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến chính thức có mặt trên các rạp toàn quốc vào 12.01.2024, để không bỏ lỡ các bộ phim chiếu rạp hay truy cập Moveek để xem lịch chiếu nhanh nhất và mua vé xem phim thật tiện lợi.