Review Châu Báu Đời Tôi (My Precious)

Đánh giá phim · leslienguyen ·

Châu Báu Đời Tôi (My Precious) - phiên bản Thái Lan của Cô gái năm ấy chúng ta từng theo đuổi, do Nanon Korapat và Film Rachanun đóng chính sẽ đưa bạn quay trở lại tuổi học trò nhiều kỷ niệm.

Châu Báu Đời Tôi (My Precious) là bản chuyển thể Thái Lan từ tiểu thuyết Cô Gái Năm Ấy Chúng Tôi Cùng Theo Đuổi (You Are the Apple of My Eye) của nhà văn Cửu Bả Đao. Đây không phải là lần đầu tiên tiểu thuyết này được chuyển thể thành phim, bản điện ảnh đầu tiên do Kha Chấn Đông và Trần Nghiên Hy đóng chính đã trở thành tượng đài phim học đường Đài Loan, nổi tiếng khắp Châu Á. Sau đó, Nhật Bản cũng đã ra mắt một bản remake nhưng chưa thật sự thành công.

Trailer Châu Báu Đời Tôi - Moveek: Lịch chiếu, review phim và mua vé

Châu Báu Đời Tôi là phiên bản tiếp theo đến từ Thái Lan, có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước đây. Châu Báu Đời Tôi mang màu sắc vui tươi, nhí nhảnh hơn, đồng thời lồng ghép nhiều nét văn hóa đặc sắc từ xứ sở chùa vàng, tạo ra một nét riêng thú vị, tươi mới cho phim.

Tuổi học trò với những rung động của mối tình đầu

<strong>Châu Báu Đời Tôi</strong> (My Precious) là phiên bản Thái Lan của Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Từng Theo Đuổi
Châu Báu Đời Tôi (My Precious) là phiên bản Thái Lan của Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Từng Theo Đuổi

Lấy bối cảnh ở Thái Lan vào năm 1994, Châu Báu Đời Tôi là câu chuyện xoay quanh hai người bạn cùng lớp thời trung học: Tong (Nanon Korapat) và Lin (Film Rachanun). Cả hai có tính cách trái ngược nhau hoàn toàn. Tong là một chàng trai tinh nghịch, tính nết trẻ con, bốc đồng, ham chơi hơn ham học, luôn là phần tử cá biệt bị thầy cô chú ý. Ngược lại, Lin là một nữ sinh xuất sắc, vừa thông minh, chăm chỉ, có thành tích học tập đứng đầu lớp, lại vừa xinh đẹp, được nhiều chàng trai theo đuổi. 

Một lần, Lin quên đem sách, Tong đã lén đưa sách cho Lin và chịu phạt thay cô, cả hai bắt đầu trở thành bạn bè từ đó. Để trả ơn, Lin tự nguyện kèm Tong học, hàng ngày giao bài tập và giám sát bài vở của cậu. Dần dần, họ nhận ra tình cảm của mình đã phát triển trên mức tình bạn. Mối tình ấy vẫn chưa định hình rõ nét thì hành trình đại học đã mở ra, mỗi người lựa chọn một hướng đi khác nhau, Tong và Lin phải đối mặt những khó khăn và thử thách mới. Mối tình đầu ngọt ngào, trong sáng ấy đã để lại nhiều dư vị khó quên trong lòng họ.

Phim tái hiện những trò nghịch ngợm kinh điển của tuổi học trò | Ảnh: Poster
Phim tái hiện những trò nghịch ngợm kinh điển của tuổi học trò | Ảnh: Poster

Châu Báu Đời Tôi là một bức tranh chân thực và sống động về tuổi học trò đầy ắp những kỷ niệm ngọt ngào, đáng nhớ, xen lẫn đắng cay, tiếc nuối của những mối tình đầu dang dở. Xuyên suốt bộ phim là những hình ảnh đầy quen thuộc của thời cấp ba nghịch ngợm, vô tư: những giờ trốn học đi net, những lần ngồi kể chuyện ma cho nhau nghe, những đêm thức khuya học bài cho kịp ngày thi,... Phim đem lại cho người xem cảm giác hoài niệm, khiến ta bồi hồi: À, mình cũng đã từng có những ngày đẹp đến thế trong đời. Những ngày hăng say ngồi kể nhau nghe về ước mơ sau này, về dự định tương lai, về con người mà ta muốn trở thành: “Tớ muốn trở thành một người thật lợi hại. Để cho thế giới này, bởi vì có tớ, sẽ có một chút khác biệt nào đó.”

Film nổi tiếng nhờ góp mặt trong một số bộ phim truyền hình ăn khách như 2gether: The Series (2020), Still 2gether (2020), Not Me (2021), Home School (2023)... Đây là phim điện ảnh thứ 2 mà cô tham gia sau bộ phim đình đám 2gether: The Movie (2021), và cũng là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của Film.

Dàn nhân vật phụ còn mờ nhạt, chưa để lại nhiều dấu ấn

Bộ đôi diễn viên chính Nanon Korapat và Film Rachanun| Ảnh: Poster
Bộ đôi diễn viên chính Nanon Korapat và Film Rachanun| Ảnh: Poster

Châu Báu Đời Tôi vẫn giữ nguyên đường dây câu chuyện và các tình tiết nổi bật trong tiểu thuyết. Tuy nhiên, phiên bản lần này không ghi được dấu ấn sâu đậm như bản gốc do Đài Loan sản xuất. Điểm yếu lớn nhất là dàn nhân vật phụ bao gồm nhóm bạn của nam chính và người bạn thân của nữ chính được xây dựng khá mờ nhạt, không bộc lộ rõ nét tính cách nhân vật. Rất nhiều chiêu trò quậy phá, nghịch ngợm của nam chính và đám học sinh cá biệt không được đưa vào phim. Hành trình theo đuổi nữ chính của nam chính cũng được miêu tả khá dễ dàng, không gặp quá nhiều thử thách, khó khăn, khiến bộ phim mất đi sự hấp dẫn, gay cấn.

Dàn nhân vật phụ chưa được khai thác sâu | Ảnh: Poster
Dàn nhân vật phụ chưa được khai thác sâu | Ảnh: Poster

Châu Báu Đời Tôi đang chiếu tại rạp. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể đặt vé nhiều cụm rạp trên toàn quốc tại Moveek.