[REVIEW] Cô Gái Từ Quá Khứ

Đánh giá phim · Hoangyenne ·

Cô Gái Từ Quá Khứ tuy còn nhiều sạn, nhưng chịu khó khai thác góc cạnh mới mẻ của phim Việt, có sự đầu tư chỉn chu về diễn xuất của các diễn viên.

Nối tiếp những thành công của vũ trụ Gái Già Lắm Chiêu, hai nhà làm phim Bảo Nhân và Nam Cito đã cho ra mắt bộ phim Cô Gái Từ Quá Khứ - bộ phim đánh dấu mốc cho sự khởi đầu của dự án điện ảnh mới - Vũ Trụ Mỹ Nhân. Với những nhân vật quen thuộc như Ms.Q, Jack Lê cùng bộ tứ săn “chuối”, tưởng như bộ phim sẽ xoay quanh cuộc sống viên mãn của đôi uyên ương trẻ, tuy nhiên kịch bản lại không thể “đen tối” hơn.

Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn hay Cô Gái Từ Quá Khứ hiện đang là những từ khóa hót hit được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Bộ phim đang làm mưa làm gió, chiếm sóng tại các rạp chiếu. Điều gì khiến Cô Gái Từ Quá Khứ nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy?

Khi đang tất bật chuẩn bị cho đám cưới “thế kỉ” cùng Jack, đại mĩ nhân - MC đình đám Ms.Q bỗng dưng mất tích đầy bí ẩn sau khi gặp lại người em Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn) sau 15 năm mất liên lạc. Điều gì đã xảy ra ở quá khứ và hiện tại? Thế lực đen tối nào đang “đe dọa” hạnh phúc của đôi trẻ?

Nhìn chung, kịch bản của Cô Gái Từ Quá Khứ có phần “độc lạ” hơn những phần phim trước đó, mang một màu sắc u tối, ảm đạm và có phần kinh dị hơn. Đặc biệt với kịch bản “xoắn não” cũng góp phần khiến bộ phim “bánh cuốn” đẩy người xem vào một vòng xoáy khó thoát ra. Có lẽ nên dành lời khen cho biên kịch, bởi màu phim này ở Việt Nam còn khá lạ, phần kịch bản được phát triển một cách khéo léo, xử lý thông minh. Tuy nhiên, việc nội dung nhiều lớp, chồng chéo lại khiến cho một vài tình tiết trở nên rời rạc đến khó hiểu.

Màu phim và góc quay góp phần lớn trong việc làm nên sức hấp dẫn cho Cô Gái Từ Quá Khứ. Chủ đạo là các tone màu tối, lạnh như trắng, xám, xanh,… tạo cảm giác lạnh lẽo, u ám, nguy hiểm hơn. Góc máy từ dưới lên, góc máy hẹp hay cận mặt bắt trọn tâm lí nhân vật và tạo cảm giác bí bách, hồi hộp, nghẹt thở cho khán giả. Lát cắt thời gian giữa quá khứ và hiện tại được khai thác triệt để, chuyển cảnh bất chợt theo dòng kí ức của nhân vật, dắt người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cũng như bao bộ phim trước đó, có thể nói phần nhìn của bộ phim luôn “ăn điểm” từ khán giả. Tuy vậy, về phần tạo hình ở quá khứ của Ms.Q và Quỳnh Yên lại có phần hơi "ố dề". Dẫu biết là hóa trang cho các nhân vật trông khác đi là rất khó, tuy nhiên với tạo hình "không mấy quen mắt" này lại khiến khán giả hơi thất vọng. 

Tạo hình xấu lạ của hai mĩ nữ
Tạo hình xấu lạ của hai mĩ nữ

Quả thực, Cô Gái Từ Quá Khứ là bộ phim đáng xem, bởi đây là một trong số ít những bộ phim Việt có phần mới lạ về kịch bản và đầu tư về mặt hình ảnh. Tuy nhiên để nói đây là bộ phim vô cùng xuất sắc thì không hẳn, bởi phim cũng tồn tại nhiều hạt sạn, như việc xây dựng kịch bản còn nhiều chi tiết khó hiểu, một vài nút thắt chưa được giải quyết triệt để, mạch phim chậm ở phần đầu làm phim như lê thê, gieo miếng hài mà không mấy vui cho lắm.

Nhưng dù sao thì cũng rất đáng khen cho hai nhà làm phim dám thử sức với những điều mới mẻ. Dàn diễn viên của phim với sự góp mặt của cặp đôi chị chị, em em ngọc nữ màn ảnh Việt Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn cũng tạo nên cơn sốt bởi vẻ đẹp quyến rũ và diễn xuất bùng nổ, sự nhập tâm lột tả tâm lý phức tạp của nhân vật cho thấy sự “trưởng thành” của cả hai trong diễn xuất. Bên cạnh đó, những gương mặt kỳ cựu như NSND Hữu Châu và NSND Lê Khanh dù chỉ đảm đương vai phụ nhưng vẫn được quan tâm bởi lối diễn như không diễn.

Màu phim u tối, máu me, ảm đạm
Màu phim u tối, máu me, ảm đạm

Không chỉ dừng lại ở việc khai thác vào cuộc sống xa hoa, tình tiền như các phần trước, Cô Gái Từ Quá Khứ còn đề cập đến nhiều vấn đề “nhức nhối”, “đen tối” của xã hội như bạo lực gia đình, xâm hại tình dục. Và giữa địa ngục tối tăm, đầy cạm bẫy, đau khổ ấy thì tình yêu, tình cảm gia đình tựa như một “tia hi vọng” lóe sáng.

Tóm lại, Cô Gái Từ Quá Khứ khá xứng đáng leo top trong đường đua sắp tới của màn ảnh Việt. Bộ phim phần nào cho thấy sự trưởng thành của các nhà làm phim và các diễn viên. Phim cũng gây dấu ấn với cái kết “không thể nào lường trước được”. Tuy còn nhiều sạn, nhưng khai thác một góc cạnh mới mẻ của phim Việt, có sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh và diễn xuất của các diễn viên, Cô Gái Từ Quá Khứ có làm nên kỷ lục phòng vé Việt tiếp theo "hâm nóng" thị trường Việt ảm đạm cuối năm?