Review Doona! (Netflix) - Tình yêu không chỉ có 'màu hồng'

TV Series · Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Dù tình tiết khá cũ nhưng Doona! vẫn là một bộ phim vừa vặn, đáng xem.

Ngày 20.10 vừa qua, “tình đầu quốc dân” Bae Suzy đã đánh dấu sự quay trở lại trong dự án phim mới của Netflix mang tên Doona! Ở lần tái xuất này, nữ mỹ nhân 9X đã khiến dân tình mê mẩn với tạo hình mới và điểm nhấn chính là kiểu tóc Hime cá tính (kiểu tóc đặc trưng của Nhật Bản có nguồn gốc từ thời Edo).

Doona! được chuyển thể từ bộ webtoon nổi tiếng cùng tên The Girl Downstairs (Doona!). Phim do Lee Jung Hyo đạo diễn, đây cùng là người đã đứng sau thành công của Hạ Cánh Nơi Anh (2019)

Suzy bùng nổ visual trong tạo hình mới
Suzy bùng nổ visual trong tạo hình mới

Với thời lượng 9 tập, phim xoay quanh câu chuyện về một nữ thần tượng K-pop tên Lee Doona (Suzy). Vì một tai nạn trong sự nghiệp đã khiến Doona phải dừng lại hoạt động ca hát. Trong thời gian “ở ẩn”, cô vô tình gặp gỡ Won Jun (Yang Se Jong), một sinh viên đại học. Sống chung trong cùng một ngôi nhà tập thể, mối quan hệ giữa cả hai cũng dần chớm nở. 

Câu chuyện tình yêu lãng mạn, nhẹ nhàng
Câu chuyện tình yêu lãng mạn, nhẹ nhàng

Cái giá đánh đổi cho sự nổi tiếng chính là việc công khai đời tư vì lúc này nhất cử nhất động của thần tượng đều sẽ được công chúng theo dõi. Thế nên, bên cạnh giọng hát hay, khả năng trình diễn tốt thì việc sở hữu tinh thần thép được xem là điều kiện thiết yếu cho những ai mong muốn thử sức với công việc này. Qua đó, bộ phim cho khán giả thấy được mặt tối của nền công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc, bóc trần sự thật đằng sau hào quang sân khấu của những người làm công việc thần tượng. 

Phản ánh mặt tối của nền công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc
Phản ánh mặt tối của nền công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc

Trong Doona!, tình yêu được xem là liều thuốc chữa lành cho một trái tim bị tổn thương. Doona tuy xinh đẹp, tài giỏi nhưng lại không có bạn. Suốt quãng thời gian dài, cô chỉ có thể làm bạn với nỗi buồn và sự cô đơn.

Do đó mà sự xuất hiện của Won Jun như tia sáng trong cuộc đời của Doona, anh cho cô cảm giác an toàn, được quan tâm, che chở và trở thành bờ vai vững chắc cho Doona dựa vào. Nhờ đó mà Doona đã dần thoát khỏi được bóng ma quá khứ với cảm giác đau đớn của những lần bị bỏ rơi. 

Doona! mang đến thông điệp chữa lành
Doona! mang đến thông điệp chữa lành

Câu chuyện mà Doona! mang đến vốn không quá mới lạ, đây cũng chính là điểm trừ lớn nhất của bộ phim khi người xem có thể dễ dàng đoán trước được những diễn biến kế tiếp. Tuy nhiên, không vì thế mà Doona! trở nên nhạt nhẽo, nhàm chán.

Thay vào đó, bộ phim đã có những cách giữ chân khán giả khá thú vị. Trong số đó, đáng chú ý nhất là chemistry giữa cặp đôi nhân vật chính Doona - Won Jun

Với xuất thân là cựu thành viên nhóm Miss A, đây cũng chính là thuận lợi dành cho Suzy khi phải hóa thân thành nữ thần tượng Kpop. Thế nên, vai diễn lần này được đánh giá là khá an toàn cho Suzy. Đóng cặp với mỹ nhân 9X trong Doona! là nam diễn viên Yang Se Jong.

Không kém cạnh bạn diễn, dù đã ở tuổi 30 nhưng Se Jong vẫn thể hiện tốt tâm lý của một chàng trai tuổi đôi mươi với những nhiệt huyết trong tình yêu. Trước đó, nam diễn viên đã từng góp mặt trong các bộ phim như Người Thầy Y Đức, Vẫn Mãi Tuổi 17… 

Diễn xuất tròn vai
Diễn xuất tròn vai

Dù đây mới chỉ là lần đầu tiên hợp tác nhưng cả hai đã có phần thể hiện khá ăn ý trên màn ảnh khi cho ra đời hàng loạt khoảnh khắc “tình bể bình”. Đơn cử như ở tập 4, cảnh hôn nóng bỏng trong phòng bếp đã đạt hơn 1,1 triệu lượt xem trên nền tảng X (Twitter) cũng những phản hồi tích cực từ khán giả. 

Màn khóa môi tình tứ của Suzy và Yang Se Jong
Màn khóa môi tình tứ của Suzy và Yang Se Jong

Nhìn chung, Doona! là một tác phẩm đáng xem, đặc biệt là đối với những ai yêu thích dòng phim tình cảm, nhẹ nhàng. Từ hai cái tên ưu tú là Suzy và Yang Se Jong, Doona! hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm phim ảnh khá thú vị. 

Chúng ta nói gì về xu hướng phim chữa lành của Hàn Quốc?

Chúng ta nói gì về xu hướng phim chữa lành của Hàn Quốc?

Bạn có nhận ra một bộ phim chữa lành nào dành riêng bản thân mình không?

Bài viết liên quan