[REVIEW] Hoàng Tử Hào Hoa: Bộ phim hoạt hình đầu tiên khai thác hình ảnh mới về công chúa và hoàng tử

Đánh giá phim · Chou186 ·

Có biết bao bộ phim được dựng lên từ những câu chuyện cổ tích đẹp lãng mạn giữa hoàng tử và công chúa nhưng mới đây, nhà sản xuất 3Q Media đã thay đổi hình tượng này trong bộ phim hoạt hình Hoàng Tử Hào Hoa.

Có biết bao bộ phim được dựng lên từ những câu chuyện cổ tích đẹp lãng mạn giữa hoàng tử và công chúa nhưng mới đây, nhà sản xuất 3Q Media đã thay đổi hình tượng về các nhân vật này trong bộ phim hoạt hình Hoàng Tử Hào Hoa (Charming).

Hoàng Tử Hào Hoa là bộ phim xoay quanh hành trình hóa giải lời nguyền của chàng hoàng tử Philip Charming khi bị dính phải lời nguyền của mụ phù thủy từ lúc vừa mới chào đời. Lời nguyền này khiến anh trở thành nam thần trong mắt những cô gái nên khi nhìn thấy anh họ đều bị say đắm và bị quyến rũ bởi ánh mắt và nụ cười của chàng.

Không thể không nhắc đến sự xuất hiện của 3 nàng công chúa nổi tiếng gắn liền tuổi thơ mỗi người: Bạch Tuyết, Lọ Lem và Công Chúa Ngủ Trong Rừng. Cả ba đã phải lòng và mong muốn được kết hôn với chàng hoàng tử hào hoa này khi được nụ hôn của chàng cứu sống. Trong phim, khán giả sẽ thích thú khi nhìn thấy sự thay đổi hoàn toàn trong tính cách của ba cô nàng này khi muốn chiếm đoạt người mình yêu. Không chỉ vậy, bộ phim còn được lồng tiếng bởi bộ tứ diễn viên - ca sĩ nổi tiếng, xinh đẹp như Demi Lovato, Ashley Tisdale, Avril Lavigne, G.E.M. Mỗi người với tính cách khác nhau sẽ mang đến bất ngờ cho khán giả khi có dịp thưởng thức màn so giọng của dàn người đẹp này. Tuy nhiên, ở phiên bản lồng tiếng Việt, giọng nói của những nàng công chúa lại toát lên vẻ chanh chua, đanh đá, khó nghe chứ không hề dịu dàng, nhỏ nhẹ, thanh thoát như giọng đặc trưng của công chúa.

Khi nhận thấy sự hào hoa của chàng hoàng tử Philip khiến vương quốc ngày càng trở nên lộn xộn, rối bời, đức vua Charming quyết định giao cho đứa con trai tối hậu thư buộc chàng phải tìm ra tình yêu đích thực của đời mình trước sinh nhật lần thứ 21 hoặc chàng sẽ bị mất quyền nối ngôi.

Bộ phim đã gây ấn tượng với người xem qua những ca khúc do Sia sáng tác: Magical do Demi Lovato trình bày và Baladino do chính giọng hát đỉnh cao của Sia Furler. Ngoài ra, Patrick Stump cũng đã viết bài hát Trophy Boy được hát bởi Lavigne, Tisdale và G.E.M mà Tisdale đã xác nhận và đăng tải trên hình ảnh chụp cùng fan. Nhạc nền Hoàng Tử Hào Hoa được thiết lập từ DJ đứng thứ 9 trên thế giới Steve Aoki. Có thể nói, âm nhạc là điều mà bộ phim hoạt hình này làm tốt nhất, vớt vát lại một nội dung quá bình thường, hình ảnh, màu sắc không có gì đặc biệt. Việc Hoàng Tử Hào Hoa chi mạnh vào đội ngũ lồng tiếng và âm nhạc mà bỏ qua các yếu tố khác thì đây đúng là một bộ phim hoạt hình hạng B! 

Lấy ý tưởng từ những câu chuyện cổ tích nổi tiếng và gom nó vào cùng một "vũ trụ", Hoàng Tử Hào Hoa thoạt đầu là bộ phim thú vị và hấp dẫn phù hợp với lứa tuổi của những cô, cậu nhóc ở khoảng 5-10 tuổi, lứa tuổi mộng mơ được hóa thân thành nàng công chúa dịu dàng, xinh đẹp hay chàng hoàng tử mạnh mẽ, dũng cảm và lãng tử và ước mơ về một cuộc sống hạnh phúc bên những người mình yêu thương. Không chỉ thế, với những dân mạng thích xem ảnh chế từ Bạch Tuyết và các công chúa Disney, Hoàng Tử Hào Hoa cũng rất được mong ngóng. Nhưng rốt cuộc thì nó đã đưa ra những thông điệp lớn lao về tình yêu, về hạnh phúc mà có lẽ trẻ nhỏ khó lòng hiểu hết, và càng không đủ tầm để chinh phục khán giả lớn tuổi.

Tuy thế, xét về mức độ giải trí, bộ phim hoạt hình đầu tiên khai thác hình ảnh mới lạ của công chúa và hoàng tử cùng những tình tiết hài hước, thú vị cười ra nước mắt này hứa hẹn sẽ mang đến một trận cười vỡ bụng và khoảng thời gian ý nghĩa sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Hoàng Tử Hào Hoa hiện đang được chiếu trên các cụm rạp toàn quốc.