Review Hội Người Nghiện Gội Đầu (Miss Shampoo)

Đánh giá phim · OKDOKI0412 ·

Tình cảm, hài kịch, hành động… tất cả đều có trong Hội Người Nghiện Gội Đầu (Miss Shampoo) - mối lương duyên của cô thợ cắt tóc và gã trùm băng đảng.

Kéo xuống để xem tiếp

Gội đầu dưỡng sinh đã trở thành xu hướng thư giãn vào dịp cuối tuần và thu hút Hội Người Nghiện Gội Đầu đến trải nghiệm. Đến với tiệm cắt tóc - gội đầu của cô thợ học việc Fen, khách hàng không chỉ được phục vụ và tư vấn tận tình những kiểu tóc trendy hiện nay mà còn được tận hưởng những phút giây thư giãn, cười xỉu với màn thả thính của gã giang hồ si tình.

Hội Người Nghiện Gội Đầu official trailer | Moveek: Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Gia nhập Hội Người Nghiện Gội Đầu

Hội Người Nghiện Gội Đầu (Miss Shampoo) kể về Fen (Tống Vân Hoa), cô học viên làm việc tại một tiệm cắt tóc núp hẻm. Fen chăm chỉ luyện tay nghề không kể ngày đêm với hy vọng trở thành thợ cắt tóc chính thức. Vào một đêm mưa bão nọ, khi Fen vẫn đang luyện tập như thường lệ thì tên trùm băng đảng Tai (Xuân Phong) đột ngột xông vào. Thấy Tai bị thương và ướt nhẹp như chuột lột, Fen cho hắn ở trong tiệm để lẩn tránh kẻ thù. Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, Tai không ngờ mình lại bị tiếng sét ái tình đánh trúng.

Để đền đáp lòng tốt cũng như lấy lòng Fen, Tai dẫn đám đàn em tính “lóng” như kem của mình đến tiệm cho Fen thực hành cắt tóc. Sau bao nỗ lực kiên trì theo đuổi người trong mộng, tình yêu giữa trùm băng đảng và cô thợ nghiệp dư cuối cùng cũng dần đơm hoa kết trái.

Hội người nghiện gội đầu | Ảnh: Machi Xcelsior Studios
Hội người nghiện gội đầu | Ảnh: Machi Xcelsior Studios

Vui vẻ chưa được bao lâu, bọn giang hồ luôn chực chờ lấy mạng Tai quay trở lại. Trùm băng đảng Tai đang đứng trước thách thức về tình yêu cũng như danh dự của người đứng đầu. Fen và Tai, hai con người với hai xuất thân khác biệt, liệu có thể cùng nhau vượt qua khó khăn và bắt đầu một cuộc sống mới?

Gia vị tình yêu của người trưởng thành

Với những mọt phim ngôn tình, không khó để nhận ra Hội Người Nghiện Gội Đầu mang đậm phong cách làm phim của đạo diễn Cửu Bả Đao. Nếu Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi (You Are The Apple Of My Eye) là câu chuyện tình yêu tuổi học trò trong sáng thì tác phẩm mới nhất của tiểu thuyết gia họ Cửu lại khai thác về cuộc sống và mối quan hệ giữa hai người trưởng thành.

Đàn em giúp đại ca lấy lòng người đẹp | Ảnh: Machi Xcelsior Studios
Đàn em giúp đại ca lấy lòng người đẹp | Ảnh: Machi Xcelsior Studios

Mở đầu với mô típ quen thuộc gái nhà lành cảm hóa trai hư nhưng cách triển khai của phim không đi theo lối mòn của những bộ phim ngôn tình cũ kỹ. Nhà làm phim đã có một quyết định sáng suốt khi khéo léo bỏ qua quá trình cưa cẩm mà đi thẳng vào chuyện hẹn hò của Fen và Tai. Yếu tố drama và tình cảm lãng mạn được cân bằng rất tốt, thể hiện sự chín chắn, trưởng thành trong tình yêu của đôi trẻ.

Không chỉ cố gắng thay đổi vì người mình yêu, cả hai còn giúp đỡ nhau ngày càng hoàn thiện, cùng nhau xây dựng cuộc sống mà bản thân mong muốn. Chuyện tình chớm nở giữa hai con người hoàn toàn xa lạ và khác biệt hóa ra lại vô cùng thú vị, hài hước.

Đôi trẻ tình tứ | Ảnh: Machi Xcelsior Studios
Đôi trẻ tình tứ | Ảnh: Machi Xcelsior Studios

Tuy nhiên, Cửu Bả Đao có phần hơi tham lam khi kết hợp quá nhiều thể loại trong một bộ phim vỏn vẹn 2 tiếng. Tình cảm lãng mạn, hài kịch, tội phạm, hành động đều xuất hiện và biến Hội Người Nghiện Gội Đầu thành một nồi lẩu thập cẩm. Bên cạnh đó, tuyến nhân vật phụ quá “khủng” cũng là một điểm trừ vì nảy sinh một số tình tiết thừa thãi, dẫn đến mạch phim thiếu sự mạch lạc, liên kết.

“Phản ứng hóa học” bùng nổ

Điểm sáng của Hội Người Nghiện Gội Đầu chính là khả năng nhập vai và tương tác vô cùng gần gũi giữa các nhân vật. Bằng chứng là diễn xuất tự nhiên của Tống Vân Hoa và Xuân Phong đã tạo nên chemistry bùng nổ, đem đến sự đối lập thú vị giữa thợ cắt tóc Fen và trùm băng đảng Tai. Trong khi Fen là cô thợ nghiệp dư thông minh, xinh đẹp thì Tai là gã giang hồ mạnh mẽ nhưng ngốc nghếch trong tình yêu.

Chemistry tuyệt vời của Fen và Tai | Ảnh: Machi Xcelsior Studios
Chemistry tuyệt vời của Fen và Tai | Ảnh: Machi Xcelsior Studios

Đồng hành cùng ông trùm Tai là cánh tay phải Chân Dài (Kha Chấn Đông) và đám đàn em trung thành, uy tín. Tuyến nhân vật phụ đáng yêu, hài hước với những khoảnh khắc gây cười như để lộ hơi thở nặng mùi hay bị bắt làm chuột bạch cho Fen cũng là một yếu tố làm nên sự thành công cho bộ phim.

Một phần không thể thiếu trong các bộ phim hành động - xã hội đen Đài Loan là tình bằng hữu và lòng trung thành. Tuy là người đứng đầu nhưng Tai luôn xem các thành viên trong băng đảng của mình là anh em. Họ cùng nhau chiến đấu chống lại kẻ thù cũng như trả thù cho ông trùm cũ đã bị phe đối đầu hạ gục.

Băng đảng của ông trùm Tai | Ảnh: Machi Xcelsior Studios
Băng đảng của ông trùm Tai | Ảnh: Machi Xcelsior Studios

Với thời lượng vừa phải và những tình tiết gây cười không quá lố, Hội Người Nghiện Gội Đầu (Miss Shampoo) hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có của một bộ phim giải trí điển hình. Chuyện tình lãng mạn giữa trùm băng đảng và cô thợ cắt tóc hứa hẹn sẽ làm khán giả rung rinh, thậm chí là nổi da gà với những câu thoại sến sẩm.

Hội Người Nghiện Gội Đầu (Miss Shampoo) có mặt tại các rạp chiếu trên toàn quốc vào ngày 18.08.2023. Hãy để Moveek giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời khi xem Hội Người Nghiện Gội Đầu (Miss Shampoo) với các tính năng cập nhật lịch chiếu nhanh chóng và đặt vé xem phim dễ dàng.

Review Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay

Review Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay

Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay - phần phim đầu tiên sử dụng định dạng 3D chính thức công phá màn ảnh rộng Việt Nam

Review Blue Beetle - Một bộ phim an toàn của nhà DC

Review Blue Beetle - Một bộ phim an toàn của nhà DC

Blue Beetle có thể không có gì mới mẻ, nhưng nó là làn gió mà DC cần lúc này.