5 bộ phim về mối tình đầu day dứt khó quên

Đánh giá phim · miduynph ·

Bỏ túi ngay loạt phim đến từ đa quốc gia sau đây nếu bạn muốn một lần nữa được đắm mình trong “cơn mưa rào” của mối tình đầu.

Mối tình đầu luôn là một trong những kỉ niệm khắc sâu của mỗi con người. Những bộ phim sau đây chắc chắn sẽ đưa bạn quay về với cảm xúc rung động lần đầu tiên, con tim loạn nhịp ngại ngùng hay thậm chí là sự day dứt khôn nguôi về một thời thanh xuân nồng cháy.

1. Titanic (1997)

Vốn là một tượng đài kiên cố của điện ảnh thế giới, Titanic của đạo diễn tài ba James Cameron đã làm thổn thức hàng triệu con tim khán giả. Bộ phim lấy cảm hứng từ con tàu đắm nổi tiếng mang tên Titanic vào năm 1912.

Trailer năm 2023 của Titanic

Chàng họa sĩ nghèo Jack Dawson (Leonardo DiCaprio) và nàng tiểu thư Rose DeWitt Bukater (Kate Winslet) vô tình gặp gỡ và phải lòng nhau. Cả hai đắm chìm trong tình yêu ngọt ngào, lãng mạn bất chấp sự ngăn cách bởi giai cấp, địa vị. Lần đầu tiên Rose – một thiếu nữ 17 tuổi thật sự biết được cảm giác yêu là gì. Nàng sống trong hạnh phúc và như được thoát khỏi lồng giam quý tộc mà mẹ và hôn phu mình áp đặt lên. Đặc biệt, hình ảnh cả hai đứng trên mũi tàu hay thảm kịch cuối phim đã trở thành một trong những khoảnh khắc kinh điển nhất trên màn ảnh.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ra mắt, Titanic tái xuất ngoài rạp chiếu trong định dạng 4K 3D chất lượng và độ phân giải cao để khán giả một lần nữa đắm chìm trong chuyện tình sống mãi theo thời gian của Jack và Rose. Titanic hiện đang được chiếu tại các rạp từ ngày 10.02.2023.

2. Mối Tình Đầu (A Little Thing Called Love, 2010)

Với những ai yêu thích phim ảnh Thái Lan hẳn không thể nào quên được cặp đôi vàng Mario Maurer – Baifern Pimchanok, xuất hiện trong bộ phim oanh tạc khắp châu Á mang tên Mối Tình Đầu. Bộ phim với những tình tiết vừa hài hước vừa lãng mạn đã đem đến cho khán giả cảm giác như họ được trở lại tuổi học trò tươi đẹp với những ngây thơ, dại khờ khi lần đầu tiên biết “say nắng” một ai đó.

Vai diễn trong Mối Tình Đầu đem lại nhiều thành công cho Mario và Baifern
Vai diễn trong Mối Tình Đầu đem lại nhiều thành công cho Mario và Baifern

3. Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi (You Are The Apple Of My Eye, 2011)

Có thể nói Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi là hiện tượng phòng vé năm 2011 của Đài Loan. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Bá Đao – cũng kiêm luôn vai trò đạo diễn của phim. Đây cũng là một trong những tượng đài điện ảnh bất hủ cho một cái kết rất khó quên về mối tình đầu đầy hoài niệm và dang dở.

Cả 2 có một tình yêu đẹp nhưng còn thiếu nhiều sự thấu cảm để ở bên nhau
Cả 2 có một tình yêu đẹp nhưng còn thiếu nhiều sự thấu cảm để ở bên nhau

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Kha Cảnh Đằng (Kha Chấn Đông) từ một học sinh cá biệt, chẳng biết từ lúc nào lại phải lòng cô bạn học giỏi Thẩm Gia Nghi (Trần Nghiên Hi). Cả 2 tưởng chừng không có điểm chung nhưng số phận đã gắn kết họ lại với nhau, cùng trải qua quãng thời gian tươi đẹp cắp sách đến trường. Thế nhưng sự bồng bột, thiếu chín chắn của tuổi trẻ đã tách Cảnh Đằng và Giai Nghi bước trên 2 con đường khác nhau. Đáng tiếc, đến cuối cùng, họ vẫn mãi mãi không thuộc về nhau.

4. Mắt Biếc (Dreamy Eyes, 2019)

Nhắc đến mối tình đầu day dứt sẽ là thiếu sót nếu như không kể về chuyện tình đơn phương nhiều đau thương của Ngạn trong Mắt Biếc. Bộ phim được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ tác phẩm kinh điển cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Mắt Biếc kể về mối tình xuyên thời gian của Ngạn (Trần Nghĩa) dành cho Hà Lan (Trúc Anh) - cô bạn học từ ấu thơ tại làng Đo Đo. Trong mắt Ngạn, ngay từ khi còn là một đứa trẻ anh đã cảm mến cô bạn cùng bàn sở hữu đôi mắt "biết nói" và cứ đơn phương giữ chặt tình cảm ấy cho đến khi cả 2 lớn lên, chia xa, băng qua nhiều biến cố của cuộc đời.

Hà Lan mãi chạy theo niềm vui trước mắt mà chưa bao giờ nhìn về phía Ngạn
Hà Lan mãi chạy theo niềm vui trước mắt mà chưa bao giờ nhìn về phía Ngạn

Tuy nhiên, Hà Lan vẫn không hồi đáp mà mải mê chạy theo sự xô bồ, xa hoa của phố thị. Dù trong tim Ngạn chỉ có mỗi hình bóng người con gái với đôi mắt biếc năm nào. Đến cuối cùng, họ vẫn bỏ lỡ nhau. Cái kết mở cuối phim Mắt Biếc đem lại nhiều tiếc nuối cho khán giả bởi mối tình đầu sâu đậm kéo dài suốt cả một đời người.

5. Thanh Âm Tình Đầu (Ditto, 2023)

Khác với những bộ phim trước, Thanh Âm Tình Đầu kể về câu chuyện tình yêu tại 2 mốc thời gian biệt lập: thời điểm hiện tại và cuối thập niên 1990. Được remake từ tác phẩm cùng tên vào năm 2000, bộ phim vẫn có những sáng tạo riêng để không lu mờ so với bản gốc.

Thanh Âm Tình Đầu xoay quanh câu chuyện của 2 sinh viên đại học Hàn Quốc. Kim Yong (Yeo Jin-gu) là sinh viên khoa Cơ khí. Năm 1999, anh đã gặp và đem lòng yêu đàn em khóa dưới Han-sol. Trong khi đó, Kim Mu Nee (Cho Yi-hyun) - một nữ sinh rụt rè của khoa Văn học đang sống tại thời điểm năm 2022, lại thầm yêu người bạn thân 7 năm của mình. Trong một lần tình cờ, Kim Yong và Mu Nee liên lạc được với nhau thông qua một máy điện đàm cũ HAM. Dần dần, giữa cả 2 nảy sinh một mối liên kết đặc biệt, nơi họ cùng trải lòng về tình bạn, tình yêu.

Trailer của Thanh Âm Tình Đầu

Bộ phim là câu chuyện tình yêu đầu của những người trẻ vừa bước đến ngưỡng cửa trưởng thành, nhưng vẫn còn non nớt trước nhiều điều trong cuộc sống, kể cả tình yêu. Những xúc cảm rối ren, chồng chéo vừa khiến họ trăn trở, nhưng cũng điểm thêm những gam màu hồng ngọt ngào cho những ngày tháng tuổi trẻ đáng giá.

Thanh Âm Tình Đầu (Ditto) hiện đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 10.02.2023

[Review] Thanh Âm Tình Đầu (Ditto)

[Review] Thanh Âm Tình Đầu (Ditto)

Tưởng chừng là bộ phim chữa lành nhưng Thanh Âm Tình Đầu (Ditto) đã khiến người viết cảm thấy day dứt vì câu chuyện tình yêu dang dở.

Titanic - Chuyện giờ mới tiết lộ

Titanic - Chuyện giờ mới tiết lộ

Bên trong Titanic vẫn còn nhiều điều bí ẩn chưa được khám phá. Đó là...

Top 7 bộ phim gợi lại kí ức mối tình đầu trong sáng - một thời khó quên!

Top 7 bộ phim gợi lại kí ức mối tình đầu trong sáng - một thời khó quên!

Tình đầu luôn là mối tình để lại những dấu ấn khó phai trong trái tim mỗi người. Vì thế nên chủ đề này cũng trở thành một đề tài đầy hấp dẫn với giới điện ảnh. Xem lịch chiếu & Mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek.