[TỔNG HỢP] 10 Tựa phim có phân cảnh chia ly đầy nước mắt

TV Series · Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Phân đoạn chia ly nào của phim ảnh đã từng khiến bạn "tốn khăn giấy" nhiều nhất?

Kéo xuống để xem tiếp

Dù là ở quốc gia hay giai đoạn thời gian nào thì các biên kịch cũng như đạo diễn cũng luôn biết cách xây dựng một cảnh phim về sự ly biệt mà có thể dễ dàng lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả. Dù là chia ly tạm thời, chia tay mãi mãi hay âm dương cách biệt cũng đều khiến chúng ta dễ dàng bị xúc động. Cùng Moveek điểm qua 10 tựa phim có phân cảnh chia ly đầy đau lòng nhé!

1. Chuyện Tình Cây Táo Gai 

Một cuộc tình đầy trong trẻo và thơ mộng
Một cuộc tình đầy trong trẻo và thơ mộng

Là một bộ phim Trung Quốc được chuyển thể từ một tiểu thuyết nổi tiếng năm 2007. Phim lấy bối cảnh thời Cách mạng văn hóa vào thập niên 1970. Cô bé 16 tuổi Tịnh Thu đang học trung học có bố phải đi học tập cải tạo. Từ chỗ là giáo viên, mẹ cô phải xuống làm lao công. Tịnh Thu về nông thôn sống cùng người dân theo định hướng lao động và rèn luyện thời đó. Tình cờ quen được Kiến Tân xuất thân từ gia đình có địa vị, bố là cán bộ cao cấp. Từ lần đầu gặp gỡ, đôi trẻ đã thân thiết và dần trao gửi tình cảm son sắt.

Song, mối tình đẹp đẽ đó đứng trước vô vàn thử thách từ xã hội lẫn gia đình vì quan điểm địa vị xã hội. Gia đình Tịnh Thu mong muốn cô phải đến 25 tuổi mới được kết hôn, cứ thế Kiến Tân vẫn kiên nhẫn chờ đợi, chờ đợi Tịnh Thu hoàn thành tâm nguyện của mẹ cô, và dường như anh đã chờ đợi cả cuộc đời vì không may thay lúc cả hai gặp lại nhau cũng là lúc Kiến Tân từ giã cuộc đời vì căn bệnh máu trắng. Đây là một sự chia ly đầy day dứt và tiếc nuối cho khán giả vì âm dương cách biệt.  

2. Anh Muốn Chúng Ta Ở Bên Nhau

Lại là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết, Anh Muốn Chúng Ta Ở Bên Nhau là một bộ phim Trung kể về Lữ Khâm Dương – một học sinh lớp 11 nghịch ngợm nhưng đem lòng yêu cô gái xinh đẹp nhiều năm kinh nghiệm tên Lăng Nhất Nghiêu. Hai người bắt đầu yêu nhau và cùng nhau bước vào đời với những hoài bão của tuổi trẻ. Nhưng cuộc sống nào có dễ dàng, sức ép từ công việc, gia đình dần chia cách đôi trẻ. Khâm Dương cảm thấy mình là một gánh nặng của bạn gái nên đã chọn rời xa để kiếm tiền trả nợ.

Nhất Nghiêu yêu người khác và thông báo sắp cưới, Khâm Dương biết rằng mình không còn cơ hội nữa nên chọn trở về tìm người từng yêu, không may lúc ở trên núi, anh gặp bão tuyết lớn nên không tìm được đường về và phải bỏ mạng, trong khoảnh khắc gần như sắp mất ý thức, biết được rằng cô gái đang chờ mình ở ga tàu nên anh đã cố hết sức để gửi tin nhắn liên tục nhưng vì không có sóng nên tin nhắn không thể qua ngay lúc đó.

3. Upcoming Summer 

Thanh xuân là thứ tươi đẹp nhất mãi mãi không thể trở lại
Thanh xuân là thứ tươi đẹp nhất mãi mãi không thể trở lại

Một bộ phim đình đám của Netflix với nam chính là Ngô Lỗi, phim kể về chuyện tình của một chàng công tử tuyệt vời Zheng Yu Xing và một người sống nội tâm Chen Chen. Hai người tuy có vẻ khác nhau nhưng lại rất đồng điệu về tâm hồn. Một bộ phim thanh xuân với sự kết hợp hoàn hảo của tình yêu thời trung học, sự say mê, âm nhạc, sự thay đổi và nỗi đau buồn khi chia tay của một cuộc tình tươi trẻ và đầy thơ mộng của mùa hè năm ấy. 

4. Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Đỏ

Cuộc sống sẽ luôn có ý nghĩa vì có cậu trên đời
Cuộc sống sẽ luôn có ý nghĩa vì có cậu trên đời

Một bộ phim đầy ý nghĩa khi khai thác chủ đề về căn bệnh ung thư quái ác. Phim xoay quanh hai nhân vật chính là cậu thiếu niên Vi Nhất Hàng (Dịch Dương Thiên Tỉ thủ vai) và cô bé Mã Tiểu Viễn (Lưu Hạo Tồn thủ vai). Cả hai đều mắc bệnh ung thư nhưng lại có cách đối mặt với căn bệnh này khác nhau. Vi Nhất Hàng tự ti, nhút nhát, tự cô lập trong khi Mã Tiểu Viễn lại lạc quan và dùng năng lượng này để cổ vũ tất cả mọi người. Dần dần, cả hai phải lòng nhau và cùng giúp đỡ lẫn nhau sống tốt những ngày tháng cùng căn bệnh này, cùng thực hiện những đam mê, khát vọng của cả hai.

Không may thay đến cuối cùng, cả hai đánh mất nhau khi Tiểu Viễn phải rời xa cuộc đời và Nhất Hàng tiếp tục thực hiện những giấc mơ của mình với một hi vọng rằng ở một thế giới song song nào đó, cả hai sẽ là những con người khỏe mạnh, họ sẽ cùng nhau đi khắp thế giới, kết hôn, sinh con rồi cùng nhau già đi như bao nhiêu người bình thường khác.

5. Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta

Lí do thứ 10 tôi ghét cô ấy: Cô ấy xóa tôi ra khỏi cuộc đời quá nhanh
Lí do thứ 10 tôi ghét cô ấy: Cô ấy xóa tôi ra khỏi cuộc đời quá nhanh

Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta (Our Beloved Summer) kể về cuộc tình của Choi Woong và Kook Yeon Su từ khi gặp nhau đến khi chia tay và bắt đầu lại. Dù không phải là âm dương cách biệt, nhưng phân cảnh chia tay của cặp đôi này cũng khiến nhiều người phải day dứt vì Choi Woong không thực sự biết lí do mà Yeon Su lại đưa ra quyết định như vậy. Trong khi đó, Yeon Su lại biết rất rõ đó là vì niềm kiêu hãnh và hoàn cảnh gia đình. Ở thời điểm ấy, cô không có gì để mất ngoài chính người mình yêu nhất, nên khi được hỏi đến lí do từ bỏ, cô đã nuốt mọi uất ức vào trong để chống chọi lại thực tại và chọn rời xa Choi Woong dù trong lòng không thể tổn thương hơn. 

6. Hạ Cánh Nơi Anh

Em không cảm thấy đau đớn gì nữa
Em không cảm thấy đau đớn gì nữa

Xa tận chân trời, gần ngay trước mắt là câu nói phù hợp nhất cho phân cảnh ly biệt của Yoon Se Ri và Ri Jung Hyuk trong Hạ Cánh Nơi Anh. Khi Se Ri tỉnh lại cũng là lúc Jung Hyuk được dẫn độ về Triều Tiên. Dù sức khỏe chưa tốt, cô vẫn tới ranh giới Nam - Bắc Hàn để tiễn biệt anh. Cảnh phim chia ly đẫm nước mắt tạo sự xúc động bởi diễn xuất nhập tâm của hai diễn viên chính và bởi những liên tưởng về những gia đình ly tán của hai miền Triều Tiên. 

7. Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt 

Sự ủng hộ của Hee Do đã không còn chạm đến trái tim của Yi Jin nữa
Sự ủng hộ của Hee Do đã không còn chạm đến trái tim của Yi Jin nữa

Một trong những cuộc chia tay gây xôn xao nhất cộng đồng mê phim Hàn nửa đầu năm nay là cái kết của cuộc tình phóng viên Yi Jin và kiếm thủ Hee Do trong Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt. Sau khi sang Mỹ công tác, công việc của Yi Jin có nhiều thay đổi khiến anh không thể quay về bên Hee Do như đã hẹn. Cả hai trải qua cảm giác yêu xa, với những cuộc gọi điện thoại ngắn ngủi không đủ để thỏa lòng nhớ mong. Và rồi, Hee Do nhận ra sự ủng hộ của mình đã không còn chạm đến trái tim của Yi Jin như lúc trước.

Cuối cùng, Yi Jin quyết định đăng kí làm phóng viên thường trú tại Mỹ khiến chuyện tình của cả hai càng thêm khó cứu vãn. Cô ấy cố gắng hiểu công việc của Baek Yi Jin với tư cách là một phóng viên với lịch trình bận rộn và không chắc chắn. Nhưng tình yêu cũng giống như một cái cây, không được vun đắp thì sẽ có ngày héo khô. Sau nhiều suy nghĩ, Hee Do nhận ra rằng cô không còn muốn chờ đợi nữa, không thể chờ đợi Yi Jin trong vô vọng như vậy được nữa và cả hai chọn chia tay trong sự tiếc nuối và đau lòng cho rất nhiều khán giả. 

8. Call Me By Your Name

Bộ phim đình đám Call Me By Your Name xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn của Elio và Oliver dưới cái nắng hè gay gắt của nước Ý những năm 80. Và phân cảnh ly biệt đau lòng nhất trong đây có lẽ là phân cảnh khiến người xem mãi chẳng thể quên được là khi Oliver về lại thành phố và bỏ lại đoạn tình dang dở của mình với Elio.

"Elio, anh đã nói gì nhỉ? Anh sẽ không bao giờ quên những kí ức xinh đẹp này, anh nhớ mọi thứ."

9. Girl From Nowhere

Series Girl From Nowhere đã quá nổi tiếng về những câu chuyện kinh dị xoay quanh trường học và những hình phạt tàn nhẫn mà Nanno gây ra cho những nhân vật trong phim. Nhưng duy nhất trong tập phim xuất hiện TK, ta sẽ thấy được một Nanno lần đầu tiên rơi nước mắt. Một chuyện tình dở dang mang đầy tiếc nuối, đây có thể được coi là phân cảnh buồn nhất trong phim. 

"Mình muốn làm bạn với cậu"

"Mình không muốn lỡ mất cậu"

10. Titanic

Jack, nghe em, tỉnh lại đi
Jack, nghe em, tỉnh lại đi

Một huyền thoại chắc hẳn không ai không biết đến. Nhìn thấy chính người mình yêu đang dần phải vào tình thế âm dương cách biệt với mình, không còn gì đau lòng hơn, Rose dường như tuyệt vọng khi nói những lời cuối cùng với Jack:”Jack, nghe em, tỉnh dậy đi.”

Còn bạn, bạn đã "tốn khăn giấy" với phân đoạn chia ly nào nhất?