Review phim Mùa Hè Của Luca – Làn gió mùa hè nhẹ nhàng, dễ chịu

Đánh giá phim · miduynph ·

Mùa Hè Của Luca

Comedy, Animation, Family, Fantasy
Khởi chiếu 19/04/2024

Mùa Hè Của Luca là một tác phẩm chỉn chu, chỉ là hơi thiếu màu sắc độc đáo của Pixar.

Kéo xuống để xem tiếp

Được ra mắt vào năm 2021, thời điểm dịch bệnh hoành hành, Mùa Hè Của Luca (Luca) chưa có cơ hội đổ bộ rạp Việt. Dẫu vậy, giờ đây tác phẩm vẫn không lỗi thời và là một trải nghiệm nhẹ nhàng, vui vẻ giữa ngày hè nóng bực tưới mát tâm hồn khán giả.

Trailer Mùa Hè Của Luca

Luca và mùa hè đáng nhớ của cậu

Luca – cậu bé thuỷ quái đang sống hạnh phúc cùng gia đình của mình. Cậu luôn được bố mẹ căn dặn là không được phép lên mặt đất bởi họ cũng xem con người là quái vật. Tuy nhiên với tính cách tò mò, thích khám phá Luca cũng rất muốn biết thế giới trên kia như thế nào.

Cậu tình cờ gặp gỡ Alberto, một anh bạn thuỷ quái như Luca nhưng Alberto lại được tự do sống trên mặt đất. Alberto tiết lộ rằng khi ở trên cạn, người cá có ngoại hình giống y một con người bình thường. Luca vừa muốn cùng Alberto cưỡi con vespa khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia vừa sợ cãi lời cha mẹ.

Lịch chiếu Mùa Hè Của Luca đã được cập nhật đầy đủ trên Moveek, bạn có thể xem lịch chiếu và mua vé các rạp trên toàn quốc 

Loài thủy quái của Luca có khả năng biến thành người khi lên mặt đất
Loài thủy quái của Luca có khả năng biến thành người khi lên mặt đất

Thị trấn Portorosso thơ mộng hiện lên trong mắt Luca. Cậu còn được cô bạn Giulia dạy cho bao điều mới lạ về trường học, cách ăn uống sinh hoạt của người dân ở đây. Luca bỏ biển cả, trốn khỏi gia đình để khám phá những điều không tưởng với một người cá dưới biển khơi.

Luca và Alberto có thêm người bạn mới là Giulia
Luca và Alberto có thêm người bạn mới là Giulia

Bộ phim nhẹ nhàng, đáng yêu

Xuyên suốt bộ phim, người xem cảm nhận được bài học sâu sắc về việc dám bứt phá, dám bước khỏi vùng an toàn của bản thân. Luca luôn sợ hãi mọi thứ mới mẻ ngoài kia. Có lẽ vì sống trong sự bao bọc của gia đình và vì cậu bé rất ngoan ngoãn nên khi đến với những “lần đầu tiên” cậu luôn phải vượt qua “Bruno” (những suy nghĩ lo lắng, sợ sệt trong đầu) thì mới thực hiện được.

Alberto thì ngược lại, luôn thích chinh phục những hành trình mới. Luca đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ Aberto và cả 2 đã có chuyến hành trình thú vị cho riêng mình. Bên cạnh đó, Mùa Hè Của Luca cũng tràn ngập thông điệp về tình yêu thương theo mô típ cha mẹ quản thúc con cái quá mức, con cái phản kháng tự mình trải nghiệm.

Lịch chiếu Mùa Hè Của Luca của tất cả rạp toàn quốc đã có trên Moveek, phim phổ biến cho mọi lứa tuổi, phù hợp cho gia đình ra rạp mùa lễ này và cuối tuần 

Luca luôn phải lén cha mẹ để cùng Alberto mơ ước về chiếc vespa
Luca luôn phải lén cha mẹ để cùng Alberto mơ ước về chiếc vespa

Dẫu quá quen thuộc nhưng bộ phim vẫn không nhàm chán. Tình yêu thương của gia đình Luca luôn tồn tại dù cho cậu bỏ nhà ra đi hay cha mẹ mắng giận cậu. Hay tình cảm cha con Giulia tuy xuất hiện ít nhưng rất đong đầy. Ông bố Giulia cao to, cục súc nhưng đối với con gái, với những cậu bé chân thành như Luca và Alberto lại rất ân cần, ấm áp.

Còn với Alberto, cậu sống cô đơn một mình vì bố đã bỏ rơi cậu. Có lẽ đó mà Alberto rất trân trọng tình cảm bạn bè, tình cảm của những con người không ruột thịt. Tình bạn của Alberto và Luca không đơn thuần chỉ là những buổi chơi đùa, vui vẻ mà còn có cả sự hy sinh chân thành và mong muốn người bạn của mình được sống đúng với ước mơ, hoài bão.

Alberto là một cậu bé thiếu vắng tình thương nhưng may mắn gặp được Luca
Alberto là một cậu bé thiếu vắng tình thương nhưng may mắn gặp được Luca

Mùa hè nước Ý len lỏi trong từng thước phim

Mùa Hè Của Luca đúng với tiêu đề của nó, bộ phim tràn ngập màu sắc và không khí của một mùa hè sôi động, nhộn nhịp nhưng vẫn pha nét cổ kính, đầy chất thơ. Thị trấn ven biển Portorosso của nước Ý hiện lên xinh đẹp, tự nhiên và tràn đầy hơi thở của con người miền biển.

Những đặc trưng nổi bật nhất về văn hóa, ẩm thực và con người của xứ Ý đều được tác phẩm giới thiệu một cách rất khéo léo và thú vị. Từng dĩa pasta thơm ngon, cây kem mát lạnh đánh thức vị giác khán giả cho đến những ngôi nhà gạch nổi tiếng hay đồi núi màu mỡ, các con dốc uốn lượn quanh co.

Văn hóa nước Ý len lỏi trong nhiều chi tiết của phim
Văn hóa nước Ý len lỏi trong nhiều chi tiết của phim

Màu sắc chủ đạo của phim khá rực rỡ với những tông vàng, đỏ, cam của mặt trời, của dãy nhà cổ kính hay màu xanh mướt của cây cỏ, màu xanh biển trong vắt nơi làng chài. Sự kết hợp giữa những gam màu đậm chất mùa hè cùng chất thơ sẵn có của xứ sở pasta tạo nên nhiều khung hình làm xao xuyến lòng người. Âm nhạc trong phim cũng để lại ấn tượng với giai điệu rộn ràng, vui tươi, xua tan mọi muộn phiền.

Xem lịch chiếu Mùa Hè Của Luca tại Moveek và mua vé xem phim với nhiều ưu đãi hấp dẫn, xem phim Lotte cả cuối tuần, ngày Lễ chỉ 85k 

Cảnh vật trong Mùa Hè Của Luca hiện lên sinh động
Cảnh vật trong Mùa Hè Của Luca hiện lên sinh động

Bước đi an toàn của nhà Pixar

Dù tác phẩm mang lại nhiều thông điệp giá trị cùng cảm giác thư giãn, giải trí cho người xem nhưng đánh giá một cách công tâm thì bấy nhiêu đây vẫn chưa đủ “đã”. Các diễn biến của phim diễn ra tương đối chóng vánh và động cơ của nhân vật không thật sự mạnh mẽ. Cao trào của phim cũng được giải quyết đơn giản hơn mong đợi khá nhiều.

Mùa Hè Của Luca vẫn còn trong vùng an toàn dù thông điệp là hãy phá bỏ giới hạn
Mùa Hè Của Luca vẫn còn trong vùng an toàn dù thông điệp là hãy phá bỏ giới hạn

Mùa Hè Của Luca (Luca) có thể nói là một bộ phim đáng xem với những thông điệp nhẹ nhàng nhưng vẫn chạm đến cảm xúc của khán giả. Dù đây vẫn còn là một bước đi thiếu đột phá của Pixar nhưng có lẽ đôi lúc đổi gió bằng một tác phẩm đơn giản, ấm áp tâm hồn cũng là điều không tồi.