[REVIEW] Mùa Viết Tình Ca - Bản tình ca ngọt ngào dành cho tuổi trẻ

Đánh giá phim · SarahTran ·

Tuy vẫn còn nhiều điểm chưa tốt nhưng vẫn có thể bỏ qua được và nhìn chung, Mùa Viết Tình Ca là một bộ phim âm nhạc khá tốt và rất đáng khen ngợi. Phim giống như bản tình ca ngọt ngào dành cho tuổi trẻ, và khi xem phim, hãy để tâm hồn bay bổng, thả lỏng tâm trí và bỏ qua những điểm sai sót nhỏ nhặt, dùng con tim để cảm nhận, để thấy cuộc sống này vẫn còn rất tươi đẹp.

Kéo xuống để xem tiếp

Phim âm nhạc luôn là đề tài khó nhằn đối với các nhà làm phim và cũng là đề tài khá kén người xem, đặc biệt là ở Việt Nam. Từ trước đến nay, điện ảnh Việt chỉ có một vài bộ phim âm nhạc hiếm hoi tạo được dấu ấn như Những Nụ Hôn Rực Rỡ, Saigon Love Story, Hy Sinh Đời Trai. Mùa Viết Tình Ca là cái tên tiếp theo trong số những phim âm nhạc hiếm hoi này. Và thật may mắn khi phim đã không làm khán giả thất vọng. Với kịch bản được xây dựng khá ổn, phần âm nhạc khá hay và cảm xúc, bối cảnh đẹp, thơ mộng cộng với diễn xuất tròn trịa của dàn diễn viên, có thể nói Mùa Viết Tình Ca là bộ phim âm nhạc đáng khen trong năm 2018 này.

[REVIEW] Hoán Đổi - Nhiều chi tiết đã có thể làm tốt hơn

[REVIEW] Hoán Đổi - Nhiều chi tiết đã có thể làm tốt hơn

Phim có yếu tố gia đình và những tình huống hài hước, rất thích hợp cho cả nhà cùng xem, thế nhưng bộ phim lại ôm đồm quá nhiều thứ, muốn kể quá nhiều câu chuyện mà lại không tập trung vào những thứ tốt nhất mà bộ phim có thể làm qua công cụ kể chuyện.

Trong Mùa Viết Tình Ca, Isaac hoá thân thành chàng nhạc sĩ lãng tử tên Bảo Trung. Sau khi dính phải scandal đạo nhạc, anh rời Sài Gòn và đến vùng biển Mũi Né xinh đẹp để tránh thị phi ồn ào. Tại đây, anh gặp lại người bạn thân là Hải Mèo (Hoàng Phi), vùi đầu vào việc sáng tác nhạc, gặp được cô nàng Li Lam đang thất tình (Phan Ngân) và sống những ngày trọn vẹn với đam mê của tuổi trẻ.

Kịch bản của phim khá nhẹ nhàng, đơn giản và motif không có gì mới, nhưng vẫn đủ để truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về đam mê và tuổi trẻ. Mặc dù còn một vài chi tiết vẫn chưa hợp lý cho lắm, chẳng hạn như tình huống Bảo Trung và Phan Ngân lần đầu tiên gặp nhau và anh cho cô đi nhờ về Mũi Né, nhưng dù sao vẫn tạm chấp nhận được và không ảnh hưởng nhiều đến nội dung của cả bộ phim. Một điểm đáng khen của kịch bản là có nhiều câu thoại rất hay, rất hài hước, sáng tạo và “mặn mòi”, phù hợp với gu của khán giả trẻ, đặc biệt là những câu thoại của nhân vật Hải Mèo.

Phần âm nhạc và vũ đạo của phim phải nói là được làm khá tốt. Âm nhạc rất hợp với cảm xúc và tình huống trong phim. Chuyển đổi giữa các cảnh và các bài hát cũng rất hợp lý và tự nhiên. Đặc biệt là cảnh các diễn viên ca hát, nhảy múa dưới biển với giai điệu tươi vui của ca khúc Vào Hạ, cảnh phim này chắc hẳn sẽ gợi nhiều người nhớ đến Những Nụ Hôn Rực Rỡ Mamma Mia!

Mặc dù đa số các ca khúc trong phim đều là những bài cũ, nhưng được các diễn viên cover lại khá hay và cảm xúc. Xem phim, khán giả sẽ được nghe lại những ca khúc từng “làm mưa làm gió” và nghe hoài không chán như Vào Hạ, Con Đường Màu Xanh, Một Tình Yêu, Huyền Thoại Người Con Gái, Mặt Trời Của Em… Tuy vậy, điều đáng thất vọng là bài hát chính của phim – Mùa Viết Tình Ca, lại khá mờ nhạt và không bắt tai cho lắm, không thể để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khán giả, thậm chí sau khi xem phim người viết còn không nhớ nổi giai điệu của ca khúc này.

[REVIEW] Ác Thú (Boar) - Phim heo kinh dị cho gia đình

[REVIEW] Ác Thú (Boar) - Phim heo kinh dị cho gia đình

Ác Thú là phim kinh dị đơn giản đến mức... khó tin.

Trong Mùa Viết Tình Ca, Isaac đã chứng tỏ được khả năng biến hoá của mình ở những vai diễn khác nhau. Tuy chưa thể nào gọi là đột phá nhưng anh vẫn cho khán giả thấy được một nhạc sĩ Bảo Trung trẻ trung, lãng tử và luôn tràn đầy đam mê với âm nhạc. Hoàng Phi trong vai Hải Mèo là điểm sáng khác của phim. Sự xuất hiện của nhân vật này gíup cho phim hấp dẫn và hài hước hơn hẳn. Thậm chí người viết còn thấy diễn xuất của Hoàng Phi đã lấn át cả nữ chính Phan Ngân – cô nàng có gương mặt sáng, cá tính nhưng diễn xuất vẫn còn hơi gượng. Có lẽ do tính cách của cô nàng Li Lam được xây dựng chưa được ổn cho lắm, đôi lúc khiến người xem dễ ức chế nên Phan Ngân vẫn chưa thể nào tỏa sáng được.

Bối cảnh của phim ở biển nên hầu như mọi cảnh trong phim đều rất đẹp, nghệ và phóng khoáng. Nhưng phim đáng lẽ sẽ ghi nhiều điểm hơn nếu như cảnh các nhân vật bay lượn trên không được bỏ đi và thay thế bằng một môn thể thao khác. Bởi những cảnh này khi nhìn vào là người xem biết ngay là kỹ xảo, trông rất giả và buồn cười, đã vậy còn xuất hiện 2,3 lần. Hơn thế nữa, những cảnh này không đóng góp gì nhiều cho kịch bản cũng như sự phát triển của nhân vật, vì thế nếu bỏ đi sẽ giúp phim bớt gượng gạo đi rất nhiều.

Một điểm trừ khác của phim là phần lồng tiếng vẫn chưa ổn lắm. Còn đôi chỗ lời thoại và khẩu hình miệng của diễn viên không hề khớp với nhau, đặc biệt là ở nhân vật Li Lam. Phần âm nhạc dĩ nhiên là được thu âm sẵn và chèn vào, hầu hết giọng của các diễn viên đều khá hay và hợp nhau, duy chỉ có những đoạn ghép giọng của diễn viên Phan Ngân là hơi gượng và không hợp tone với giọng của những diễn viên khác. Bên cạnh đó, ở cảnh cuối khi Bảo Trung và Li Lam gặp được nhau, nếu bỏ phần nhạc ra và để cho 2 nhân vật nói chuyện với nhau một cách bình thường thì sẽ chân thật hơn và cảm xúc hơn. 

Tuy vẫn còn nhiều điểm chưa tốt nhưng vẫn có thể bỏ qua được và nhìn chung, Mùa Viết Tình Ca là một bộ phim âm nhạc khá tốt và rất đáng khen ngợi. Phim giống như bản tình ca ngọt ngào dành cho tuổi trẻ, và khi xem phim, hãy để tâm hồn bay bổng, thả lỏng tâm trí và bỏ qua những điểm sai sót nhỏ nhặt, dùng con tim để cảm nhận, để thấy cuộc sống này vẫn còn rất tươi đẹp.