Review Nhà Vịt Di Cư (Migration) - Thêm một hoạt hình đáng xem từ nhà Illumination

Đánh giá phim · anan681 ·

Nhà Vịt Di Cư (Migration) là bộ phim ra mắt vào dịp Tết dương lịch 2024 tại phòng vé Việt, thích hợp cho cả gia đình cùng giải trí.

Nhà Vịt Di Cư (Migration) là tác phẩm hoạt hình tiếp theo của hãng phim Illumination. Nếu đã từng biết đến Despicable Me (Kẻ Trộm Mặt Trăng), The Secret Life of Pets (Đẳng Cấp Thú Cưng) hay Sing (Đấu Trường Âm Nhạc) thì hẳn cái tên Illumination đã không còn quá xa lạ với khán giả yêu thích phim hoạt hình. Đây là hãng phim "bảo chứng phòng vé" cho các hoạt hình bom tấn trước đó. 

Trong thời điểm dịp lễ hội, tạm biệt năm 2023 và chào đón năm mới, Nhà Vịt Di Cư sẽ là lựa chọn thích hợp để cả gia đình cùng ra rạp giải trí. Bộ phim hoạt hình xoay quanh câu chuyện của nhà vịt Mallard từ bỏ cuộc sống trong ao nước nhỏ để thực hiện một chuyến trú đông để đời. Hứa hẹn những phút giây vui vẻ, truyền tải thông điệp ấm áp và có ý nghĩa cho các em nhỏ. 

Câu chuyện tổng thể của Nhà Vịt Di Cư xoay quanh vấn đề bản thân mỗi con người chúng ta không nên giới hạn bản thân vào một vùng an toàn nhất định, vì thế giới bên ngoài vô cùng rộng lớn còn chờ chúng ta đến khám phá. Mỗi hành trình là những trải nghiệm quý giá và cả những bài học sâu sắc vun vén cho cuộc sống trong tương lai. Bộ phim truyền tải câu chuyện một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu và tràn đầy màu sắc qua từng khung hình. 

Hành trình của Nhà Vịt Di Cư vô cùng hài hước nhưng không kém phần ý nghĩa
Hành trình của Nhà Vịt Di Cư vô cùng hài hước nhưng không kém phần ý nghĩa

Ngoài ra, câu chuyện của Nhà Vịt Di Cư được kể hoàn toàn dưới góc nhìn của các chú vịt, khiến bộ phim trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết. Khi ấy, con người chúng ta bỗng trở thành những sinh vật thật lạ thường đối với chúng. Và khi các tình huống éo le xuất hiện, các chú vịt của chúng ta lại có những cách hành xử đôi lúc ngô nghê đôi lúc lại thông minh, tạo nên nhiều tiếng cười thoải mái xuyên suốt 1 tiếng hơn của bộ phim. 

Phần lồng tiếng của Nhà Vịt Di Cư tăng thêm gấp bội phần đáng yêu cho nhân vật em út vịt bé nhất nhà
Phần lồng tiếng của Nhà Vịt Di Cư tăng thêm gấp bội phần đáng yêu cho nhân vật em út vịt bé nhất nhà

Hình ảnh của các loài chim, vịt trong Nhà Vịt Di Cư đã được đạo diễn Benjamin Renner tự tiến hành nghiên cứu kỹ càng về chuyển động của chúng nhằm đảm bảo độ chính xác cũng như khắc họa được vẻ đẹp thật sự của chúng. Bên cạnh đó, hình ảnh các động vật khác xuất hiện trong phim cũng tạo nên sự đa dạng của muôn loài và cho thấy sự chăm chút tỉ mỉ trong tạo hình của các nhà làm phim. 

Cảnh sắc thiên nhiên trong Nhà Vịt Di Cư khiến khán giả phải trầm trồ
Cảnh sắc thiên nhiên trong Nhà Vịt Di Cư khiến khán giả phải trầm trồ

Nhà soạn nhạc từng nhận đề cử Oscar - John Powell là người chịu trách nhiệm chính cho phần âm nhạc của Nhà Vịt Di Cư. Các giai điệu thêm thắt cho hành trình khám phá của nhà vịt thêm sống động và cảm xúc. Hơn nữa, những bản nhạc được lựa chọn thích hợp còn có thể biểu lộ cảm xúc và tâm trạng các nhân vật ngay lúc đó là một điểm cộng lớn cho Nhà Vịt Di Cư. 

Nhà Vịt Di Cư thích hợp cho cả gia đình cùng giải trí ngoài rạp vào dịp lễ này
Nhà Vịt Di Cư thích hợp cho cả gia đình cùng giải trí ngoài rạp vào dịp lễ này

Việc xem bản lồng tiếng của Nhà Vịt Di Cư tại rạp Việt Nam hoàn toàn không làm bạn đánh mất trải nghiệm thưởng thức bộ phim này. Bởi lẽ, phim điện ảnh Việt Nam và còn là những bộ phim hoạt hình nổi tiếng thì đều được các nhà phát hành ưu ái đầu tư cho phần lồng tiếng rất nhiều. Nên việc xem bản lồng tiếng là hoàn toàn thích hợp. Cảm nhận riêng của người viết, đối với các thể loại phim hoạt hình này, lựa chọn bản lồng tiếng vừa khiến các em nhỏ dễ theo dõi phim mà còn vừa giúp người lớn bắt kịp nhiều trend thú vị trong phần dịch. 

Nhà Vịt Di Cư (Migration) với phần hình ảnh bắt mắt, câu chuyện dễ hiểu và thông điệp nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn phù hợp cho cả gia đình giải trí mùa lễ này. Cập nhật lịch chiếu nhanh nhất và mua vé xem phim nhiều cụm rạp trên toàn quốc thật tiện lợi tại Moveek.