Review Sweet Home 2 (Netflix)

TV Series · Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Với cái bóng quá lớn của mùa 1, liệu Sweet Home 2 có thể vượt qua?

Kéo xuống để xem tiếp

Chiều ngày 01/12, bom tấn kinh dị Sweet Home 2 (Thế Giới Ma Quái mùa 2) chính thức ra mắt khán giả. Sau 3 năm, sự trở lại của thương hiệu Sweet Home được kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành tích của mùa trước. Hiện bộ phim đang nằm ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Netflix tại Việt Nam. 

Bom tấn kinh dị Sweet Home quay trở lại sau 3 năm
Bom tấn kinh dị Sweet Home quay trở lại sau 3 năm

Tiếp nối mùa 1, Sweet Home 2 sẽ theo chân những cư dân còn sống sót trong chung cư Green Home và Cha Hyun Su (Song Kang), chiến đấu sinh tồn ở một nơi khác sau khi cả nhóm bị quân đội phát hiện. Tuy nhiên, đối thủ lần này của họ không chỉ dừng lại ở những sinh vật quái dị mà đó còn là con người. 

Riêng Cha Hyun Su, bên cạnh việc tìm cách chống lại căn bệnh đang dần biến bản thân trở thành cỗ máy giết người thì cậu vẫn luôn nuôi hy vọng cơ thể mình có thể được sử dụng để điều chế vắc xin. 

Người dân thành phố tập trung tại trại an toàn
Người dân thành phố tập trung tại trại an toàn

Quân đội ra sức bảo vệ người dân
Quân đội ra sức bảo vệ người dân

So với quái vật thì con người lại tàn nhẫn và đáng sợ hơn rất nhiều lần. Chưa đầy 15 giây, quân đội đã nhanh chóng đập chết một người bị nghi vấn nhiễm bệnh. Tuy nhiên, thực tế đó lại là dấu hiệu của căn bệnh máu trắng. Không xét nghiệm, không kiểm tra, chỉ nhìn một cách phiến diện mà họ sẵn sàng đưa ra án tử cho một mạng sống. Chưa chết vì quái vật nhưng con người lại bị sát hại bởi chính đồng loại của mình. 

Hay nhìn vào cách quân đội tra tấn quái vật bằng việc đem mạng sống con nhỏ làm mồi nhử. Liệu do quái vật khiến họ làm vậy hay điều này vốn dĩ thuộc về bản tính của con người? Sự vô nhân đạo đã ăn sâu vào cả bộ máy quản lý nhà nước, vào quân đội, những con người đáng ra phải làm nhiệm vụ bảo vệ thay vì giết chóc.

Jung Jin Young trong vai Binh nhì Park Chan Young
Jung Jin Young trong vai Binh nhì Park Chan Young

Sweet Home 2 phản ánh cái xấu xa, lên án cái ác để rồi thông qua đó, bộ phim ca ngợi cái đẹp trong xã hội hiện đại. Đó là tình mẫu tử vẫn luôn thiêng liêng, cao thượng; những con người tuy không cùng chung huyết thống nhưng họ từ lâu đã sống như một gia đình, che chở, yêu thương và chấp nhận hy sinh cả tính mạng vì nhau. 

Tương tự với mùa 1, nhược điểm lớn nhất của Sweet Home 2 vẫn nằm ở khâu kỹ xảo. Trong khi hình tượng quái vật đóng vai trò vô cùng quan trọng khi xuất hiện đều đặn qua các tập phim, tuy nhiên hầu như đều nhận về nhận xét là giả trân. Đối với một bom tấn như Sweet Home thì điều này lại khá đáng tiếc.

Tình mẫu tử thiêng liêng giữa lính cứu hỏa Seo Yi Kyung và con gái
Tình mẫu tử thiêng liêng giữa lính cứu hỏa Seo Yi Kyung và con gái

Đáng chú ý nhất chính là phần kịch bản khi Sweet Home 2 vẫn còn sa vào lối mòn của mùa 1. Câu chuyện rời rạc, nhịp phim vẫn nhanh chậm thất thường. Trong những tập đầu, phim nhanh chóng cuốn hút người xem với sự ra đi của nhiều nhân vật. Từ chuyến xe định mệnh đã khiến cô bé Su Yeong mất mạng hay thảm kịch tại trại an toàn đã cướp đi sự sống của Yoon Ji Su (Park Gyu Young). 

Tuy nhiên, thay vì tập trung khắc họa nhân vật chính thì từ tập 4 trở đi, Sweet Home 2 lại đặt trọng tâm khai thác câu chuyện của những gương mặt mới. Nhiều tình tiết, mâu thuẫn mới xuất hiện, chồng chéo lên nhau khiến khán giả khó lòng bắt kịp hết. 

Chờ đến gần cuối phim, Cha Hyun Su mới tái xuất. Và chỉ khi Lee Eun Hyuk (Lee Do Hyun) xuất hiện, nhân vật được cho là đã chết ở mùa 1 có màn tái sinh ngoạn mục. Cú twist này đã giúp Sweet Home trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội ngay từ khi ra mắt được vài tiếng. 

Con gái Seo Yi Kyung - nhân vật được kỳ vọng sẽ cởi ra những nút thắt trong mùa 3
Con gái Seo Yi Kyung - nhân vật được kỳ vọng sẽ cởi ra những nút thắt trong mùa 3

Nếu như ở mùa trước, một số ý kiến cho rằng diễn xuất của Song Kang còn khá đơ thì sau 3 năm rèn giũa, anh chàng đã cho người xem thấy sự tiến bộ rõ rệt. Đặc biệt là qua những phân đoạn nhân vật Cha Hyun Su bất lực khi biết chứng kiến những người lãnh đạo đối xử với vật thí nghiệm của họ và cảnh tượng Seo Yi Kyung (Lee Si Young) đau đớn vì con. 

Bên cạnh phim Netflix, phim chiếu rạp cũng đang có rất nhiều bộ phim đáng mong đợi.