[Review] Trạm Tàu Ma (The Ghost Station)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Trạm Tàu Ma (The Ghost Station) có ý tưởng tốt, nhưng kịch bản không hiệu quả và nhân vật chính vô tri khiến tiềm năng bị phí hoài.

Trạm Tàu Ma (The Ghost Station) mở đầu hứa hẹn, diễn biến đôi chỗ hơi đuối sức, cao trào có phần nhàm chán, nhân vật thật nhạt nhẽo và kết thúc một cách khó hiểu.

Lịch chiếu Trạm Tàu Ma và mua vé Trạm Tàu Ma tại Moveek

Trong Trạm Tàu Ma, phóng viên trẻ Na-young muốn tìm một tin tức giật gân cho tờ báo lá cải mình đang công tác có thêm nhiều lược “click”. Nhưng nỗ lực đang dần không đi đến đâu. Rồi cô nghe được câu chuyện rùng rợn về vụ tai nạn chết người ở trạm tàu Oksu, Na-young quyết tâm nắm bắt cơ hội, lập tức thổi bùng nó thành một hiện tượng quỷ dị nơi thành thị như một cách để tạo “trend”. Cô phóng viên trẻ không ngờ được bản thân đã giúp lan truyền một lời nguyền khủng khiếp.

Trạm Tàu Ma nhìn là biết đã học hỏi khá nhiều từ nền điện ảnh của nước bạn Nhật Bản. Về cơ bản, lối hành văn của bộ phim không khác gì những bộ phim kinh dị Nhật. Điều này có thể lý giải bằng nền văn hoá tương đồng nhiều điểm của 2 quốc gia, nên truyền thuyết thành thị, những câu chuyện ma ám ở ga tàu cũng có phần giống nhau. Không chỉ vậy, bản chất của lời nguyền trong Trạm Tàu Ma chia sẻ cơ chế khá giống Ringu và mang cơn uất hận ngút trời như ngôi nhà trong The Grudge đã chứa đựng nhiều năm.

Trạm Tàu Ma vận dụng ý tưởng của nó khá tốt
Trạm Tàu Ma vận dụng ý tưởng của nó khá tốt

Thành thật mà nói, giờ đi tìm được một bộ phim có ý tưởng không trùng khớp hoặc hao hao những bộ phim đi trước thì thật là khó. Điều trọng yếu là cách thực hiện. Đây 2 khái niệm được Trạm Tàu Ma lấy cảm hứng nhưng được phim lồng ghép trơn tru vào thảm kịch của riêng chính nó một cách có lý. Song, cách thực hiện tổng thể về sự kinh hoàng lời nguyền để lại thật “ô dề”. Bộ phim như ngày càng bị quá tải ngay cả khi nó không ôm đồm nhiều thứ. Câu chuyện thiếu sự độc đáo đồng nghĩa với việc những yếu tố khác phải cố hết sức để bù trừ. Tuy nhiên, phần kịch bản yếu khiến việc xây dựng nhân vật thất bại, trong khi câu chuyện không đi đến đâu. Tiềm năng ban đầu đã bị phí hoài khi phim tiếp diễn.

Trạm Tàu Ma là một bộ phim bị mắc kẹt. Nó không thể vượt qua những ranh giới của sự rập khuôn khi dùng lại hết những pha hù doạn cũ kỹ của các phim kinh dị truyền thống. Nhịp điệu từ đầu đến cuối vẫn không thay đổi mấy khiến phim dường như không thể bức phá khỏi vùng an toàn của chính mình. Những chi tiết sáo mòn như giấc mơ và ảo ảnh khiến câu chuyện dễ đoán và đó là điểm khởi đầu của những rắc rối cho Trạm Tàu Ma.

Nhưng cách thực hiện câu chuyện tổng thể thì thật "ô dề"
Nhưng cách thực hiện câu chuyện tổng thể thì thật "ô dề"

Bộ phim kinh dị đặt gánh nặng lên nhân vật của nó và cuộc điều tra bí ẩn như một điểm để bù trừ. Từ đầu, phim thật sự gây ấn tượng tốt là nhân vật của phim có thể tốt hơn, hoặc ít nhất là hành động một cách có lý. Thực tế khi phim tiếp diễn đã cho thấy điều ngược lại. Phim Hàn từ trước đến nay luôn ưu ái những màn lột xác của nữ chính. Trạm Tàu Ma không đứng ngoài sở thích ấy. Song, sự lựa chọn cuối cùng và hành trình mà cô phóng viên này trải qua chỉ có sự sống sượng pha lẫn với khó hiểu.

Chúng ta luôn muốn cổ vũ cho những nhân vật phức tạp trong nhân sinh quan, nhưng đồng thời sở hữu khả năng có thể trở nên tốt hơn hoặc tồi tệ đi. Na-young không thuộc phạm trù nào trong đây. Trong số những yếu tố cấu thành Trạm Tàu Ma, nhân vật Na-young tĩnh lặng đến bực mình. Có lẽ không để Na-young bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lời nguyền khiến tuyến truyện của cô thiếu gia vị trầm trọng, dẫn đến màn điều tra cũng không có gì đặc sắc. Người lẫn cốt truyện đều nhạt nhẽo đến mức người viết cho rằng đây mới là sự đáng sợ thật sự của bộ phim này.

Nữ chính là một dạng người gây ức chế không hề nhẹ
Nữ chính là một dạng người gây ức chế không hề nhẹ

Nói không ngoa khi nhận xét Na-young là một nhân vật phải nói là một màu đến đáng thương, đồng thời cũng là kẻ đáng ghét nhất phim. Tuy nhiên, đây không phải là hỗn hợp sinh ra từ kịch bản hiệu quả, mà xuất phát từ thiếu sự bồi đắp đến đáng kinh ngạc từ phía biên kịch. Suốt bộ phim nhưng nhân vật chỉ loay hoay ở xuất phát điểm của bản thân là một tín hiệu xấu cho trải nghiệm của người xem. Nhìn chung, cô nàng này dễ khiến khán giả bực mình hơn yêu thích hay đồng cảm. Và diễn xuất hạn chế của nữ diễn viên Kim Bo-ra không khiến mọi thứ khá hơn.

Lịch chiếu Trạm Tàu Ma và mua vé Trạm Tàu Ma tại Moveek

Lở dỡ có lẽ là từ thích hợp để mô tả phim, vì những gì được thiết lập không tài nào được hoàn thiện. Nghiêm trọng hơn, chúng bị để ngỏ một cách thô bạo. Suy cho cùng thì Trạm Tàu Ma có ý tưởng, nhưng yếu kém trong việc xây dựng kịch bản và thực hiện ý tưởng đó đến nơi đến chốn. Nhân vật nghèo nàn của bộ phim là một bước lùi đáng kể cho Trạm Tàu Ma (The Ghost Station). Có nhiều hướng đi đã có thể được sử dụng trong đây để khiến nó khá hơn. Tiếc là mọi thứ đã quá muộn.

Lễ này ra rạp xem gì?

Lễ này ra rạp xem gì?

Phiêu lưu, hành động, kinh hãi, gia đình và cảm động, đây là những gia vị điện ảnh khiến mùa lễ dài không còn buồn chán.

[Review] Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh

[Review] Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh

Lật Mặt đã tìm được phần phim hay nhất của thương hiệu - Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh.

[Review] Con Nhót Mót Chồng

[Review] Con Nhót Mót Chồng

Con Nhót Mót Chồng là một bộ phim ý nghĩa và đáng bỏ thời gian.