[REVIEW] Vệ Sĩ Sát Thủ - Phản ứng hóa học của cặp đôi "siêu anh hùng" quá tuyệt vời

Đánh giá phim · AnnieGrindelwald ·

Cười thả ga với Ryan Reynolds và Samuel Jackson.

Bài viết có chứa một ít spoiler.

Vệ Sĩ Sát Thủ (tên gốc: The Hitman's Bodyguard) là một bộ phim hành động hài do đạo diễn Patrick Hughes (The Expendables 3) chỉ đạo với sự tham gia của hai tên tuổi nổi tiếng trong giới siêu anh hùng là Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson.

Bộ phim mang trong mình một kịch bản có phần đơn giản và dễ hiểu. Michael Bryce (Ryan Reynolds) là một vệ sĩ chuyên nghiệp hạng AAA luôn hoàn thành xuất sắc công việc bảo vệ thân chủ, đến mức anh và đồng đội phải thốt lên "chán nên không ngán". Tuy nhiên, trong một lần sơ suất, Michael đã không thể bảo vệ được thân chủ, thất bại này đã khiến sự nghiệp của anh trượt không phanh. Michael cảm thấy bế tắc và đổ hết lỗi lầm lên người bạn gái. 2 năm sau, anh nhận một phi vụ bảo vệ Darius Kincaid (Samuel Jackson), người từng là một sát thủ nổi tiếng, đối thủ không đội trời chung với Michael. Darius đồng ý ra làm chứng chống lại nhà độc tài người Nga, Vladislav Dukhovich, chính vì vậy mà bị Vladislav cho người săn đuổi nhằm thủ tiêu Darius. Cũng từ đây mở ra các tình huống trớ trêu hài hước khi hai kẻ không đội trời chung lại bị ép phải “bảo vệ” nhau trong suốt 24 giờ.

Rõ ràng điều thu hút khán giả đầu tiên đó chính là màn kết hợp giữa Ryan và Samuel. Cả hai đều rất có tiếng ở Hollywood với vai diễn Deadpool và Nick Fury. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng chỉ có thể thở dài tiếc nuối khi không thể được nhìn thấy bộ đôi cùng xuất hiện trên cùng một màn ảnh khi 2 nhân vật thuộc bản quyền ở 2 hãng phim khác nhau cho đến khi Vệ Sĩ Sát Thủ trình làng. Vì lẽ đó, bộ phim đã thu hút được một lượng lớn người hâm mộ Marvel nói riêng và khán giả nói chung. Và phải công nhận việc đưa Ryan và Samuel đến với nhau quả là một quyết định đúng đắn. Phản ứng hóa học của cặp đôi thật sự quá tuyệt vời với những màn tung hứng mượt như lụa. Tuy kịch bản của phim được xử lý khá tốt với những câu thoại gây cười hoặc những tình huống trớ trêu, thế nhưng nếu không kết hợp với diễn xuất ăn ý của Ryan và Samuel thì có lẽ sẽ không đạt được hiệu ứng như mong đợi.

Bên cạnh đó, Vệ Sĩ Sát Thủ còn quy tụ một dàn diễn viên có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Tham gia cùng Ryan Reynolds và Samuel Jackson là Gary Oldman, Salma Hayek và Elodie Yung. Mỗi diễn viên đều bật lên được nhân vật của mình. Michael là một anh chàng nghiêm túc với một đống các quy tắc an toàn, ngoài ra anh cũng khá khó chịu và ngu ngốc trong tình yêu. Còn Darius thì ngược lại, đối với ông cái gì cũng có thể gây cười được, không tuân theo quy tắc và rất lãng mạn, yêu thương vợ mình. Kế tiếp là nhân vật phản diện Vladislav do Gary Oldman thủ vai. Tuy là phản diện nhưng nhân vật này có khá ít thời gian lên hình, chủ yếu là sai đàn em của mình đi truy sát Darius. Có thể bạn chưa biết nhưng Gary Oldman không biết tiếng Nga, do đó ông đã dành rất nhiều thời gian để luyện tập ngôn ngữ này. Cùng với sự cố gắng, chuyên nghiệp và kinh nghiệm diễn xuất, tuy ít lên hình nhưng Gary Oldman vẫn lột tả được một nhà độc tài tàn nhẫn và máu lạnh.

Tiếp đến là hai bóng hồng của bộ phim. Ấn tượng nhất là nhân vật của Salma Hayek - vợ của Darius Kincaid - Sonia Kincaid. Khác với mô típ thông thường là vợ của một sát thủ thường sẽ là một cô gái dịu dàng, yếu đuối có trái tim trong sáng, Sonia là một bà “thím” chất cực kỳ với một thân hình bốc lửa, tính tình dữ dằn và đánh đấm cũng không thua kém cánh mày râu. Có thể nói đây là nhân vật yêu thích nhất của bản thân người viết trong phim. So với các diễn viên khác thì Elodie Yung có phần kém cạnh hơn nhưng nhìn chung vẫn hoàn thành được vai diễn Amelia Roussel, bạn gái cũ của Michael.

Cuối cùng là các pha hành động được xử lý khá tốt, tuy chỉ gói gọn trong những màn xả súng hay rượt đuổi bằng xe thế nhưng vẫn rất mãn nhãn, kết hợp với những cảnh gây cười góp phần khiến bộ phim vừa căng thẳng lại vừa hài hước. Nhạc phim cũng được kết hợp rất độc đáo khi sử dụng bản tình ca Hello của Lionel Richie mà lại lồng vào cảnh đánh đấm máu chảy đầm đìa, hay như trong trailer sử dụng I Will Always Love You của Whitney Houston lồng vào các cảnh khẩu chiến của Ryan và Samuel, đầy sáng tạo và hài hước phải không nào.

Với màn kết hợp ăn ý của Ryan Reynolds và Samuel Jackson cùng với những pha hành động đã mắt và những màn đối đầu “vừa nhây vừa bựa”, Vệ Sĩ Sát Thủ là một bộ phim rất đáng xem trong tháng 8 này. Các bạn lưu ý phim có một behind the scene nhé.