Shin Godzilla sự trở lại đầy ám ảnh của một vị vua

Đánh giá phim · HeisenbergPhu ·

Sau những ngày tháng mong đợi thì bom tấn 2016 của Nhật đã chính thức ra mắt, đánh dấu sự tái sinh của một huyền thoại Godzilla. Với phiên bản mới này, Shin Godzilla dường như là một cú reboot lại đầy kinh ngạc và nhiều nét mới hơn về nhân vật này của Toho.

Sau những ngày tháng mong đợi thì bom tấn 2016 của Nhật đã chính thức ra mắt, đánh dấu sự tái sinh của một huyền thoại - Godzilla, một cú reboot đầy kinh ngạc và nhiều nét mới về nhân vật này của Toho.

Đầu tiên, mạch phim của Shin Godzilla có biến tấu khá nhanh, không còn là một kaiju xuất hiện để cứu rỗi loài người trước sự đe dọa của các quái thú khác như Rodan, King Ghidorah… phiên bản 2016 lấy cảm hứng từ bộ phim trắng đen đầu tiên của Godzilla.

Sự đổi mới

Những phiên bản trước, Godzilla chỉ đơn thuần là một con quái thú đột biến khổng lồ với sóng gai trên lưng cùng tiếng thét như muốn xé tung không gian. Nhưng với phiên bản mới, Godzilla có đến 4 hình dáng tiến hóa, một chi tiết chưa bao giờ xuất hiện! Cụ thể:

Form 1 chỉ là cái đuôi ngoi lên trên mặt biển sau đó nó đổ bộ vào đất liền

Form 2 không hề có tay và di chuyển như một con rắn

Form 3 bắt đầu mọc đôi tay bé teo

Form 4, Godzilla hoàn chỉnh với kích thước khổng lồ

Đáng nói ở đây là Atomic Breath, đây là “hơi thở hạt nhân” khủng nhất từ trước đến giờ, nó có thể tổng hợp sức mạnh phóng xạ trong người để bắn ra từ miệng, sóng lưng và cả đuôi (đuôi của Shin Godzilla dường như cũng là một sinh vật). Nếu theo dõi kỹ bạn sẽ thấy đó là 1 chi tiết thú vị, tương tự như 1 thợ hàn khí lúc làm việc...

Sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại

Nhiều người đã từng chê bai về tạo hình và đồ họa trong phim nhưng có thể bạn nên suy nghĩ lại.

Dù tạo hình Godzilla 2016 có vẻ thô kệch, không cân đối và ám ảnh nhưng kết hợp với cách dựng phim CG đầy hoàn hảo, những nhà sáng tạo phim đã mang đến cho người xem những khung cảnh  bao quát đầy choáng ngợp và đẹp mắt.

Cảnh quân đội Nhật dùng hết khả năng để chặn không cho con quái thú tiến vào thành phố thật sự quá hoành tráng và độ phê tuyệt đỉnh.

Một nước Nhật rõ nét 

Diễn xuất đã khiến người xem hiểu thêm phần nào cách thức làm việc nghiêm túc, coi trọng con người của Nhật Bản. Họ chú trọng vào công việc, làm đâu ra đấy, có kỷ cương, lề lối trang nghiêm.

Cách quay phim khá lạ cùng vị trí đặt máy thú vị khiến người xem cảm nhận được nhịp điệu nhanh chóng. Cách thể hiện cảm xúc của diễn viên tuy còn cứng nhưng có thể chấp nhận được.

Không những vậy, bộ phim còn đề cập sự hợp tác giữa các quốc gia và con người với nhau, cụ thể ở đây là Mỹ đã giúp đỡ hết sức trong cuộc chiến chống lại Godzilla.

Âm nhạc mang tính truyền thống cao

Như thường lệ, mọi bộ phim Godzilla đều lấy lại bản nhạc nền gốc, một chi tiết giúp nhấn mạnh huyền thoại, hình tượng của người Nhật Bản.

Tóm lại, Shin Godzilla là một món quà đúng nghĩa mà Toho muốn dành cho người xem chính thống của nhân vật này nhưng vẫn đảm bảo tính giải trí khi thỏa mãn yếu tố hành động mãn nhãn.

Phim Full: