The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng giành 7 đề cử giải Oscar 2023

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · Moveek ·

Cập nhật review The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng và lịch chiếu The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng tại Moveek.

Đạo diễn Steven Spielberg lại khuấy động giải Oscar 2023 với The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng - tác phẩm được xướng tên tại 7 hạng mục đề cử trong cuộc đua Oscar. 

Tối ngày 24/1/2023, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đã công bố hàng loạt đề cử Oscar 2023. Phim The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng được xướng tên tại nhiều hạng mục quan trọng như Phim hay nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (cho Michelle Williams). 

Lịch chiếu The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng và mua vé The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng tại Moveek

The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng teaser trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Ngoài ra, phim còn nhận đề cử tại một số hạng mục khác như Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (cho Judd Hirsch), Nhạc phim xuất sắc nhất và Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất. Với tổng cộng 7 đề cử cho phim và ba đề cử cá nhân, Oscar 2023 đánh dấu lần thứ 22 vị đạo diễn Steven Spielberg nhận đề cử Oscar - giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh. 

Phim The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng được xướng tên tại nhiều hạng mục quan trọng ở Oscar 2023
Phim The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng được xướng tên tại nhiều hạng mục quan trọng ở Oscar 2023

Kể từ khi Giải Khán giả bình chọn được tạo ra vào năm 1978, 7 phim nhận giải tại LHP Toronto đã giành được giải Phim hay nhất tại Lễ trao giải Oscar. Chính vì thế, không ít người kỳ vọng rằng The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng cũng sẽ làm nên chuyện tại Oscar 2023 trước nhiều đối thủ “nặng ký”. 

Bằng hình thức bán tự truyện, đan xen giữa những câu chuyện có thật và yếu tố hư cấu về cuộc đời của tác giả, Bộ phim The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng được chính đạo diễn Steven Spielberg tham gia viết kịch bản cùng nhà biên kịch nổi tiếng Tony Kushner. Từ đó, phim mang đến cho khán giả bức chân dung cá nhân sâu sắc về thời thơ ấu và hành trình nuôi dưỡng giấc mơ điện ảnh của ông, người đã làm nên thành công cho Hàm Cá Mập, Công Viên Kỷ Jura, E.T Sinh Vật Ngoài Hành Tinh,...

Michelle Williams trong vai Mitzi đã được đạo diễn Steven Spielberg lựa chọn để mô phỏng về người mẹ của ông
Michelle Williams trong vai Mitzi đã được đạo diễn Steven Spielberg lựa chọn để mô phỏng về người mẹ của ông

Michelle Williams trong vai Mitzi đã được đạo diễn Steven Spielberg lựa chọn để mô phỏng về người mẹ của ông. Spielberg cho biết ông đã muốn hợp tác với Michelle Williams kể từ khi xem diễn xuất của cô qua bộ phim truyền hình Blue Valentine năm 2010, bộ phim đã mang về cho cô đề cử thứ hai trong số năm đề cử Oscar. Ông nói: “Michelle Williams là lựa chọn hàng đầu khi tôi nghĩ đến nhân vật Mitzi. Không chỉ vì cô ấy thích để kiểu tóc ngắn mà mẹ tôi luôn để, mà tôi còn cảm nhận được điều gì đó dường như rất quen thuộc ở cô ấy. Và đúng như tôi cảm nhận, Michelle Williams có một mối liên kết rất chặt chẽ với nguyên mẫu Mitzi ngoài đời thật”.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện về thời niên thiếu của Steven Spielberg, bộ phim kể lại một cách hài hước nhưng không kém phần xúc động về con đường nuôi dưỡng ước mơ của ông. Từ mối tình đầu khó đỡ, trải nghiệm quan hệ tình dục lần đầu, đến con đường học vấn nhiều trắc trở và cả những mâu thuẫn gia đình xoay quanh. 

Nhưng vượt qua tất cả, gia đình đã cho Spielberg động lực để nuôi dưỡng đam mê, ông khám phá ra sức mạnh của phim ảnh có thể giúp mình thực hiện những điều không thể trong đời thực để chúng ta có một đạo diễn Steven Spielberg vang danh và vĩ đại như ngày nay. 

The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 10.02.2023

Steven Spielberg - Vị đạo diễn khổng lồ của Hollywood

Steven Spielberg - Vị đạo diễn khổng lồ của Hollywood

Bạn có thể không biết Steven Spielberg nhưng chắc chắn từng ít nhất một lần xem phim của ông. Lịch chiếu The Fabelmans :Tuổi Trẻ Huy Hoàng và mua vé The Fabelmans :Tuổi Trẻ Huy Hoàng tại Moveek.

The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng ấn định ngày khởi chiếu tại Việt Nam

The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng ấn định ngày khởi chiếu tại Việt Nam

The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng tái hiện giấc mơ điện ảnh của vị đạo diễn “quyền lực” nhất Hollywood. Lịch chiếu The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng và mua vé The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng tại Moveek.