The Mummy 2017 có chứa đựng ester egg từ phần trước

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · RealSteel ·

Người hâm mộ sẽ được mãn nhãn với bộ phim The Mummy vào cuối tuần này cùng với một chi tiết ester egg đặc biệt từ bộ phim cùng tên sản xuất năm 1999.

Người hâm mộ sẽ được mãn nhãn với bộ phim The Mummy vào cuối tuần này cùng với một chi tiết ester egg đặc biệt từ bộ phim cùng tên sản xuất năm 1999. Trong khi các thế giới điện ảnh hiện nay đang có xu hướng kết nối với nhau, có lẽ chúng ta nên chu ý đến cả những con quái vật cổ điển của hãng Universal, xuất hiện đầu tiên vào những năm 1930. Chắc chắn rồi, những bộ phim đầu tiên đề cập đến Dracula, Frankenstein, the WolfMan… không có liên kết trong nguồn gốc, nhưng cuối cùng các dự án sáp nhập lớn đã được thực hiện giúp cho tất cả những sinh vật ma quỷ sẽ được về chung một nhà.

Khởi đầu với bộ phim The Mummy của Tom Cruise, hãng Universal đang cố gắng mang những phim quái vật trở lại thời kì hoàng kim của nó, vũ trụ phim này được lấy tên là Dark Universe. Trong khi các bài nhận xét cho rằng bộ phim không phù hợp với thể loại hành động - kinh dị, phiêu lưu mới, nhưng dự đoán doanh thu của The Mummy tốt hơn nhiều, có thể sẽ là thu nhập trong tuần ra mắt lớn nhất của các phim Tom Cruise từ trước tới nay.

Dĩ nhiên, bộ phim 2017 của đạo diễn Alex Kurtzman không phải là lần đầu tiên Universal thử reboot (tái sản xuất) loạt phim The Mummy cho khán giả hiện nay. Lần đầu tiên thử làm lại vào năm 1999, với sự tham gia của Brendan Fraser và Rachel Weisz. Phần phim này được đạo diễn bởi Stephen Sommers và đã tạo ra một dấu ấn lớn, thu về $400 triệu doanh thu toàn cầu chỉ với $80 triệu kinh phí sản xuất. Hai phần tiếp theo ra rạp năm 2001 và 2008. Trong khi, phim Mummy mới của năm 2017 không hề có chi tiết nào liên quan tới bản Mummy cũ của diễn viên Fraser, một ester egg thú vị đã được vén màn cho thấy rằng cả hai câu chuyện này có thể cùng tồn tại trong cùng một vũ trụ.

Ester egg đó được cho là phát hiện khi nhân vật Nick Morton( Tom Cruise) cùng với Jenny Halsey( Annabelle Wallis) tìm thấy nhau trong phòng chiến tích kì lạ, nơi xuất hiện một cuốn sách vàng cổ đại rất quen thuộc. Cảnh này chỉ được xuất hiện lướt qua, và để lộ ra cuốn sách của Amun Ra, thứ đã giúp hai nhân vật của Fraser và Weisz đánh bại Imhotep trong The Mummy 1999.

Dường như hai câu chuyện cũng không chắc chắn cùng tồn tại trong một thế giới - đặc biệt là khi nhân vật chính của Tom Cruise trong phim cũng không hề biết về sự kiện xác ướp sống lại đã xảy ra trước đây - hoặc là có thể là phim của Fraser diễn ra trong những năm 1920 nên cuộc chiến của Rick O’Connell và Elvie với Imhotep đã phai nhạt hoàn toàn theo thời gian sau gần 100 năm so với bộ phim 2017 tới đây. Dù sao thì cũng thật trớ trêu khi một bộ phim thành công mà đôi khi bị lãng quên một cách bất công.

Nguồn: Screen Rant