The Suicide Squad (2021) - 11 câu hỏi không thể không băn khoăn về Task Force X

Phim Siêu Anh Hùng · bluemoon28 ·

Mặc dù có một kịch bản ấn tượng, The Suicide Squad vẫn có 11 nghi vấn khiến người xem không khỏi tò mò.

The Suicide Squad của James Gunn bắt đầu khi Amanda Waller (Viola Davis) tập hợp một đội Task Force X để đến Corto Maltese làm nhiệm vụ xóa sạch mọi dấu vết của Dự án Sao biển. Có hai nhóm được cử đến đảo quốc với chiến thuật. Trong khi băng nhóm đầu tiên bị phục kích, băng còn lại lẻn vào Corto Maltese. Trước khi nửa sau của bộ phim bắt đầu, khoảng một nửa số nhân vật đã chết trừ Bloodsport (Idris Elba), Peacemaker (John Cena), Polka Dot Man (David Dastmalchian), King Shark (Sylvester Stallone lồng tiếng), Ratcatcher 2 (Daniela Melchior), Rick Flag (Joel Kinnaman) và Harley Quinn (Margot Robbie) để hoàn thành công việc.

Bởi vì có quá nhiều nhân vật cũng như chi tiết mới nên khán giả không khỏi đặt câu hỏi về biệt đội cảm tử lần này của James Gunn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Điều gì thực sự đã xảy ra giữa Superman và Bloodsport?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi giới thiệu của Bloodsport, Amanda Waller tiết lộ rằng anh bị kết án vì đã bắn Superman bằng một viên đạn Kryptonite khiến siêu anh hùng phải nhập viện. Amanda Waller không kể chi tiết nhưng câu chuyện phần nào giới thiệu sức mạnh của Bloodsport với tư cách là một lính đánh thuê. Điều này đặt ra câu hỏi về những gì đã thực sự đã xảy ra giữa Bloodsport và Man of Steel. Vì bộ phim được cho là diễn ra trong DCEU, Amanda Waller có nhiều khả năng đề cập đến phiên bản của Henry Cavill. Liệu trong tương lai chúng ta sẽ được thấy Bloodsport chạm trán Superman?

2. Blackguard đã bán đứng lực lượng Task Force X như thế nào?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

The Suicide Squad mở đầu với một nhóm tội phạm hoàn toàn khác được gửi đến Corto Maltese. Tuy nhiên, đội đầu tiên do Rick Flag dẫn đầu đã bị Blackguard (Pete Davidson) bán đứng, dẫn đến cái chết của Savant (Michael Rooker), Captain Boomerang (Jai Courtney), T.D.K. (Nathan Fillon), Javelin (Flula Borg) và Mongal (Mayling Ng).

Câu hỏi đặt ra là, Richard Hertz đã lên kế hoạch phản bội như thế nào vì nó sẽ liên quan đến việc liên lạc với chính phủ Corto Maltese. Kể từ khi anh ta bị giam giữ tại Belle Reve Penitentiary, khán giả tò mò liệu Blackguard có được giúp đỡ hay không, và nếu có, ai là tay trong phản bội?

3. June Moon và Rick Flag vẫn còn bên nhau?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Rick Flag là người dẫn đầu nhiệm vụ đầu tiên của biệt đội cảm tử đời đầu trong DCEU vì nó liên quan đến bạn gái của anh, June Moone (Cara Delevingne). Là một nhà khảo cổ học bị ám bởi một thế lực tà ác cổ đại, cô trở thành vật chủ của Enchantress - nhân vật phản diện trong phần phim 2016. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ lại không được đề trong The Suicide Squad. Vì vậy, thật thú vị khi biết liệu họ có còn bên nhau hay đã đường ai nấy đi.

4. Số phận những thành viên còn sống của Task Force X

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Không còn lựa chọn nào khác ngoài việc làm theo hướng dẫn của Bloodsport, nếu không sự thật về Project Starfish sẽ bị phơi bày, Amanda Waller để các thành viên còn lại của Task Force X ra đi. Điều đó có nghĩa là Harley Quinn, Ratcher 2, King Shark và Bloodsport được tự do khi họ trở về Mỹ từ Corto Maltese. Không giống như phần phim của David Ayer, The Suicide Squad không tiết lộ điều gì tiếp theo đội khiến khán giả thêm tò mò.

5. Weasel sống sót bằng cách nào? Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trước khi Task Force X đầu tiên đến được Corto Maltese, Weasel đã được cho là đã chết vì đuối nước sau khi nhảy ra khỏi chiếc máy bay. Tuy nhiên, trong cảnh mid-credit của The Suicide Squad, Weasel lại tỉnh dậy trong ngỡ ngàng. Bộ phim không đưa ra bất kỳ chi tiết nào về những gì tiếp theo cho sinh vật này, chỉ biết rằng Weasel đang đi về phía đất liền, không biết rằng nhiệm vụ đã hoàn thành.

6. Làm cách nào Peacemaker vẫn sống sót sau khi ăn đạn từ Bloodsport

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Sau khi Peacemaker ngăn chặn thành công Rick Flag, anh ta tiếp tục nhắm mục tiêu vào Ratcatcher 2 bởi cô cũng phát hiện ra vấn đề và lấy đĩa dữ liệu. Bloodsport đến đúng lúc, bắn vào cổ Peacemaker và bỏ mặc anh ta cho đến chết. Cảnh post-credit của The Suicide Squad sau đó đã tiết lộ rằng Peacemaker đã sống sót. Ngoài việc phải chịu một vết thương do đạn bắn vào cổ, Peacemaker còn bị chôn vùi trong đống đổ nát khi Jötunheim sụp đổ.

7. Peacemaker sẽ trả thù Bloodsport?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Bloodsport và Peacemaker gần như đã cạnh tranh ngay từ khi họ gặp nhau. Tuy nhiên, cả hai đã làm việc khá tốt và cam kết hoàn thành nhiệm vụ chung. Tuy nhiên, mối thù tiếp tục bùng lên khi Peacemaker cố gắng giết Ratcatcher 2, thúc đẩy Bloodsport ra tay với anh ta. Nhưng với việc Christopher Smith sống sót, liệu anh ta có cố gắng lấy mạng Robert DuBois vì đã bắn viên đạn vào cổ mình?

8. Peacemaker sẽ đối phó với sự đe dọa mới nào?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Peacemaker được tiết lộ là vẫn dưới sự chăm sóc của A.R.G.U.S. Cấp dưới của Amanda Waller giải thích với bác sĩ đang theo dõi tình trạng của Christopher Smith rằng họ đang tuyển dụng anh ta một lần nữa để đối phó với một mối đe dọa hoàn toàn mới. Đây là một chi tiết rõ ràng cho chương trình ngoại truyện sắp tới của Peacemaker trên HBO Max, sẽ giới thiệu các sự kiện trong quá khứ và hiện tại của nhân vật này. Rất có thể, mối đe dọa không tên này sẽ được tiết lộ trong loạt phim spin-off.

9. Justice League ở đâu khi sự kiện này diễn ra?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Có thể thấy The Suicide Squad diễn ra trong DCEU, nên khán giả không khỏi tò mò Justice League đã ở đâu khi cuộc hỗn loạn ở Corto Maltese diễn ra. Như đã thấy trong phim, sự việc đã được phủ sóng rộng rãi, đến mức ngay cả con gái của Bloodsport, Tyla (Storm Reid) cũng nhìn thấy cha mình trên TV. Vậy, tại sao Superman, Batman, Wonder Woman và phần còn lại của Justice League lại không can thiệp?

10. Liệu sẽ có The Suicide Squad phần 3?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Sau những đánh giá tích cực về The Suicide Squad, có vẻ như phần tiếp theo là điều không cần bàn cãi. Đạo diễn James Gunn đã bày tỏ sự quan tâm đến việc liên tục làm những bộ phim lấy nhân vật phản diện làm trung tâm nên anh sẵn sàng trở lại cho phần ba. Nhưng Warner Bros. không đưa ra thông báo nào về việc liệu The Suicide Squad 3 có thực sự được triển khai hay không. Có lẽ hãng phim có thể vẫn đang chờ đợi kết quả doanh thu phòng vé của bộ phim. Với ảnh hưởng của đại dịch đối với điện ảnh, có thể hiểu rằng phần mới này sẽ không thu hút lượng người xem tương tự như phần trước. 

11. Một số thành viên của Task Force X còn sống sót sẽ tham gia phần tiếp theo?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Vì những người sống sót của Task Force X được tự do vào cuối The Suicide Squad, sẽ rất thú vị để xem liệu họ sẽ xuất hiện ở Suicide Squad 3 hay không. Harley Quinn đã trở lại sau khi phần 1. Điều này chỉ ra rằng những nhân vật này có thể được quay trở lại cho một nhiệm vụ khác, trong trường hợp Amanda Waller cần chuyên môn cụ thể của mỗi người.