Thiện Ác Đối Đầu 3 – Những điều làm nên thành công của thương hiệu

Tin điện ảnh · miduynph ·

Trở lại với phần phim cuối cùng, Thiện Ác Đối Đầu 3 tiếp tục mang đến nhiều trải nghiệm đặc biệt của thương hiệu.

Thiện Ác Đối Đầu (The Equalizer) lần đầu tiên ra mắt vào năm 2014 đã nhanh chóng trở thành cơn sốt trên màn ảnh rộng. Khó khán giả nào có thể quên được những màn báo thù của cựu đặc vụ CIA Robert McCall trong suốt 2 phần phim vừa qua và sắp tới đây là phần phim mới nhất, cũng là hồi kết cho thương hiệu đình đám này. Không chỉ thế, Thiện Ác Đối Đầu còn sở hữu những yếu tố thú vị khác để làm nên loạt siêu phẩm hành động cho đến ngày nay.

Thiện Ác Đối Đầu trở lại với phần 3
Thiện Ác Đối Đầu trở lại với phần 3

Ngập tràn pha hành động mãn nhãn, gay cấn

Hành động là yếu tố quan trọng trong Thiện Ác Đối Đầu
Hành động là yếu tố quan trọng trong Thiện Ác Đối Đầu

Đồng thời, với khả năng diễn xuất xuất thần của ngôi sao hàng đầu Hollywood Denzel Washington, từng vũ khí qua tay ông đều trở nên uy lực và tăng phần sát thương lên gấp bội. Những mảng miếng hành động của nhân vật Robert McCall được thể hiện chân thật, chỉn chu với các động tác dứt khoát đầy máu chiến. Cảnh cháy nổ của phim cũng được đầu tư hoành tráng làm nổi bật yếu tố hành động cốt lõi của Thiện Ác Đối Đầu

Màn đấu trí và trả thù căng não đến từ 2 phe thiện – ác 

Dù thế mạnh vẫn nằm ở những pha hành động bắt mắt, đã tai nhưng Thiện Ác Đối Đầu vẫn có sự đầu tư nhất định trong đường dây câu chuyện. Bên cạnh chất bạo lực nặng đô, nhân vật McCall cũng phô diễn mưu trí và bản lĩnh của mình trong những lần đối mặt với kẻ thù. Các pha đấu trí ly kỳ, những cái bẫy được giăng sẵn chờ McCall sa chân vào đều được tác phẩm thực hiện một cách logic và lôi cuốn.

McCall không chỉ đánh đấm giỏi mà còn có cái đầu đầy chiến thuật
McCall không chỉ đánh đấm giỏi mà còn có cái đầu đầy chiến thuật

Có thể nói hình tượng Robert McCall như giành riêng cho Denzel Washington bởi ông vốn nổi tiếng khi hóa thân vào những nhân vật thông minh, nhạy bén cùng kỹ năng chiến đấu thượng thừa. Điển hình là các tác phẩm như Man On Fire (2004), The Book Of Eli (2010), Safe House (2012) hay 2 Guns (2013). Trong 2 phần Thiện Ác Đối Đầu trước, mỗi bước hành động của McCall đều cho thấy sự tính toán chuẩn xác và quyết đoán không thể bàn cãi của ông.

Denzel Washington – Cái tên không thể thiếu của Thiện Ác Đối Đầu

Sự góp mặt của tài tử tài năng và gạo cội từng 2 lần nhận tượng vàng Oscar Denzel Washington là điểm cộng cực kỳ lớn của cả 3 phần phim Thiện Ác Đối Đầu. Với lối diễn tự nhiên, chân thật, điềm đạm nhưng vẫn cuốn hút, Denzel dễ dàng chinh phục khán giả khi hóa thân vào nhân vật Robert McCall. Từ ánh mắt sắc lẹm, tinh anh đến phong thái khoan thai, giản dị đều được Denzel thể hiện một cách tinh tế, nhẹ nhàng.

Denzel Washington là linh hồn của Thiện Ác Đối Đầu
Denzel Washington là linh hồn của Thiện Ác Đối Đầu

Thiện Ác Đối Đầu 3 đánh dấu lần hợp tác thứ 5 của Denzel Washington và đạo diễn Antoine Fuqua sau Training Day (2001), Thiện Ác Đối Đầu (2014), The Magnificent Seven (2016) và Thiện Ác Đối Đầu 2 (2018). Với Training Day, đây cũng là phim đưa tài tử đến với giải Nam chính xuất sắc nhất tại Oscar. Lần này, Denzel Washington còn có cơ hội tái xuất màn ảnh cùng bạn diễn thân thiết Dakota Fanning từ Man On Fire, hứa hẹn mang đến một phần 3 đầy bùng nổ và mãn nhãn hơn nữa.

Thiện Ác Đối Đầu 3 – Hồi kết hoành tráng của thương hiệu

Trailer Thiện Ác Đối Đầu 3

Kịch bản phần mới do Richard Wenk chấp bút, dựa trên loạt phim truyền hình nổi tiếng cùng tên được ra mắt vào những năm 1980. Thiện Ác Đối Đầu kể về Robert McCall (Denzel Washington), một cựu binh thủy quân lục chiến Mỹ kiêm nhân viên Cơ quan Tình báo Quốc phòng (CIA). Không sống một cuộc đời yên ả, McCall dùng khả năng của mình để thực thi công lý, giúp đỡ những người xung quanh dù cho kẻ thù của ông cực kỳ nguy hiểm.

Phần 3 của phim lấy bối cảnh tại miền Nam nước Ý khi McCall quyết ở ẩn nhưng một lần nữa, ông phải quay trở lại con đường giết chóc để bảo vệ những người bạn của mình. Một tên tội phạm đáng sợ đã thâu tóm tổ chức mafia quy mô lớn và đe dọa tính mạng của cộng đồng dân cư tại đó với hàng loạt hoạt động vô nhân đạo. McCall lại khoác lên mình trọng trách quan trọng đó là tiêu diệt mối nguy hại và đưa công lý trở lại vùng đất tăm tối này.

McCall tái xuất trong hồi kết ở phần 3
McCall tái xuất trong hồi kết ở phần 3

Ngoài gương mặt quen thuộc Denzel Washington, phần 3 còn có sự xuất hiện của những ngôi sao như Dakota Fanning, Remo Girone, David Denman, Sonia Ammar,... Thiện Ác Đối Đầu 3 (The Equalizer 3) chính thức khởi chiếu tại các rạp từ ngày 01.09.2023.

Ra rạp xem gì cuối tuần - 7 cái tên làm phòng vé mùa lễ 2/9 thêm rộn ràng

Ra rạp xem gì cuối tuần - 7 cái tên làm phòng vé mùa lễ 2/9 thêm rộn ràng

Từ hành động, tình cảm đến các bộ phim dành cho thiếu nhi, lễ 2/9 không sợ thiếu phim coi.