[TỔNG HỢP] 7 Phim kinh dị châu Á thách thức những mọt phim gan dạ

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Những bộ phim sau đây sẽ khiến khán giả tim đập chân run!

Phim kinh dị, thể loại phim được yêu thích toàn cầu bất kể năm tháng. Một điều người viết luôn tìm đến thể loại này là tính bao quát của nó. Từ Á sang Âu, bất kể nền văn hoá nào cũng có những câu chuyện ma để kể. Từ lâu, phim kinh dị của Hollywood đã thống trị phòng vé, nhưng giờ sự xuất hiện của phim kinh dị châu Á đã phá bỏ thế độc tôn. Truyền thống văn hoá, phong tục tập quán, mê tín dị đoan, tôn giáo, xã hội, những nguồn cảm hứng cho phim kinh dị Á Đông vẫn chưa bao giờ cạn kiệt.

Thật là một tin đáng mừng cho các mọt phim yêu thích phim kinh dị châu Á và kinh dị nói chung là nền điện ảnh này đã kịp sản sinh ra những bộ phim có thể ám ảnh người xem đến cùng cực.

7. The Wishing Stairs (2003)

The Wishing Stairs kể về đôi bạn thân Yun Jin-sung và Kim So-hee đang theo học một trường nữ sinh toàn nữ. Tình bạn giữa họ sớm vụn vỡ khi cả hai phải tranh vai chính cho một vỡ diễn ba-lê. Jin-sung tin vào một truyền thuyết của trường là ký túc xá có một cầu thang có thể ban ước nguyện. Một lời ước giản đơn như muốn giành được vai chính sớm mở ra bi kịch cho đôi bạn thân.

6. Audition (1999)

Không phải quỷ dữ mới là nỗi sợ duy nhất của con người, nhiều khi một người trần mắt thịt lại có khả năng khiến chúng ta ám ảnh. Và Audition thật sự là bộ phim hiện thực hoá điều này. Gây sốc, thậm chí ghê tởm, nhưng lại thể hiện nội tâm con người trần trụi nhất có thể với nhiều chủ đề về phụ nữ, đàn ông, tình yêu, sự ám ảnh và trả thù. Audition không khiến bạn giật mình với những màn hù doạ, mà làm bạn gai người trước những màn trả thù tàn bạo, lạnh sống lưng với sự nghiệt ngã của nhân vật từ 2 bên. Người xem Audition không thể đồng tình với bên nào trong đây, nhưng họ sẽ ám ảnh với câu chuyện trong đây khá lâu sau khi phim kết thúc – một đặc sản của điện ảnh kinh dị Nhật.

Audition kể về Shigeharu Aoyama, một người đàn ông goá vợ đã lâu. Anh ta cuối cùng cũng nghe theo lời khuyên của gia đình và bạn bè – tìm một người vợ mới. Cùng với người bạn của mình, Aoyama quyết định tổ chức một buổi thử vai “ma” để tìm đối tượng thích hợp. Lời nói dối này đem anh ta đến gặp một thiếu nữ hấp dẫn tên Asami. Và ác mộng của anh ta bắt đầu.

5. Ju-on: The Grudge (2002)

Người viết ban đầu khá lưỡng lự trước 2 bộ phim kinh điển trong điện ảnh kinh dị Nhật, nhưng nếu bàn về ám ảnh và nỗi sợ hãi, Ju-on: The Grudge nhỉnh hơn Ringu một chút. Gây ấn tượng với nét kinh dị tâm lý và một không gian u ám, Ju-on có thể được sinh ra trong giai đoạn kỹ xảo còn hạn chế, nhưng nó hoàn toàn có thể khiến người xem chết khiếp nhờ vào tâm huyết của dàn diễn viên. Điều đáng sợ nhất trong bộ phim này có lẽ là khi bạn nhận ra các nhân vật trong đây không thể chạy thoát khỏi lời nguyền, xoáy sâu bi kịch của bộ phim này.

Một gia đình dọn hân hoan dọn đến ngôi nhà mới, không biết rằng đằng sau cánh cửa đó là những hồn ma không bao giờ siêu thoát, bạo lực và đầy thù hận mà không một lòng tốt nào có thể cảm hoá được.

4. Gonjiam: Haunted Asylum (2018)

Giả tư liệu là một cách sáng tạo để làm nên một phim kinh dị chất lượng và đánh đố người xem liệu thứ họ xem là thật hay giả. Hollywood đã nhiều thành công với thể loại này và điện ảnh kinh dị châu Á cũng vậy. Ví như Gonjiam: Haunted Asylum của Hàn Quốc. Ngoài điểm cộng về hình ảnh, bộ phim còn ghi điểm với tính sáng tạo và thực sự sợ hãi khi có thể vận dụng những pha hù doạ hiệu quả và có cú twist bất ngờ.

Một nhóm những “influencer” muốn nổi tiếng hơn đã tìm đến nhà thương tâm thần Gonjiam – trung tâm của các vụ mất tích và ma ám. Những thanh thiếu niên này tưởng rằng tai tiếng của nhà thương điên chỉ là lời đồn vô căn cứ, cho đến khi họ đụng độ thế lực ma quỷ trong đây.

3. The Suicide Club (2002)

Có một số bộ phim quá thường sẽ khiến bạn quên ngay khi kết thúc, nhưng có những bộ phim sẽ đọng lại dài lâu với câu chuyện của nó. The Suicide Club là một trong số này. Không có những màn hù doạ đáng sợ nhất, The Suicide Club để lại trong người xem nỗi buồn vô hạn trước những diễn ra trong đây và khi bạn nhìn thấu được những tầng lớp ý nghĩa trong đây. Bộ phim chỉ có một nỗi cảm xúc chủ đạo – tuyệt vọng và nó còn kinh khủng hơn những bộ phim khiến bạn sợ đến tái mặt.

The Suicide Club theo chân một thám tử theo dấu những vụ tự sát tập thể liên hoàn diễn ra khắp Tokyo. Tất cả manh mối dẫn đến một câu lạc bộ đang thuyế phục thành viên tự sát. Nhưng kẻ chủ mưu lại lẩn khuất sau những bi kịch đẫm máu.

2. Kairo (2001)

Điện ảnh Nhật vốn nổi tiếng có tính sáng tạo ngời ngời trong làng phim kinh dị và không bộ phim nào đại diện cho điều đó tốt hơn Kairo. Còn được biết đến với cái tên Pulse, Kairo là những phim kinh dị high-concept đời đầu, được thực hiện với tính sáng tạo cao và phần hình ảnh được thực hiện vô cùng điệu nghệ để truyền tải tính kinh dị rợn người đến cho khán giả. Thời đại ngày nay đã khác xa so với khi Kairo ra đời, nhưng ý nghĩa của nó chưa bao giờ lỗi thời và lắng đọng trong người xem một suy ngẫm rùng rợn không thể dứt ra được.

Bao gồm 2 câu chuyện diễn ra song song cho đến khi giao nhau tại một thời điểm, các nhân vật trong đây nhận ra thế lực quỷ quyệt hơn nằm bên kia của World Wide Web.

1. Noroi: The Curse (2005)

Trước khi có Gonjiam: Haunted Asylum, điện ảnh kinh dị châu Á đã có một Noroi: The Curse còn đáng sợ hơn. Đây không chỉ là một bộ phim kinh dị có cảnh quay thỏa mãn mà còn có thể là bộ phim hay nhất từ trước đến nay. Noroi: The Curse hiện lên như một thứ gì đó rất quen thuộc, nhưng nó có thể thách thức những kỳ vọng theo cách thông minh và thậm chí còn thể hiện câu chuyện hiệu quả hơn so với những phim kinh dị cùng thể loại hiện nay. Cái hay ở đây là phim không sử dụng jump-scare để truyền tải cảm giác hồi hộp sởn tóc gáy như tiền thân The Blair Witch Project đã làm. Điều đó hoàn toàn đến từ cách phim dàn dựng các tình tiết của nó.

Ảnh: Screen Rant