[TỔNG HỢP] Nàng "Hawkeye" mới Hailee Steinfeld và 11 dấu ấn phim ảnh mà bạn có thể đã bỏ lỡ

Phim Siêu Anh Hùng · Ivy_Trat ·

Bạn có thể đã gặp gỡ Hailee Steinfeld trong quá trình cày phim của mình rồi đó.

Trong tuần vừa qua, series siêu anh hùng Hawkeye mới nhất của Disney+ đã lên sóng, giới thiệu một gương mặt mới đến với MCU với tư cách là người thừa kế của danh hiệu cung thủ Hawkeye. Gương mặt đó không phải ai khác là Hailee Steinfeld – một trong những nữ diễn viên triển vọng của Hollywood.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn xa lạ với cái tên này. Không phải Hailee là diễn viên mờ nhạt, mà vì cô đã có thời gian vắng bóng khá lâu trên màn ảnh để tập trung vào sự nghiệp âm nhạc – Vâng, Hailee còn là nghệ sĩ đa tài. Trên thực tế, Haillee có sự nghiệp diễn xuất đa dạng và đủ dày dặn so với tuổi 25 của cô (tính đến năm 2021). Nếu là người yêu phim, bạn có thể đã bắt gặp Hailee trong những lần xem phim của mình.

Empire
Empire

Sau đây là những bộ phim và vai diễn của Hailee có thể giúp bạn nhớ lại những lần đã gặp gỡ nữ diễn viên đa tài này trên màn ảnh lớn lẫn nhỏ. Trong đây còn có những vai mà bạn không ngờ tới từng được thổi hồn bởi Hailee Steinfeld.

1. True Grit (2010)

Rất nhiều diễn viên gặp khó khăn khi bắt đầu sự nghiệp. Hailee Steinfeld là một trong những người may mắn hơn vì một trong những vai diễn chính đầu tiên của cô đã cho cô cơ hội được trau dồi khi diễn cùng những diễn viên nổi tiếng như Matt Damon, Jeff Bridges hay Josh Brolin trong dự án điện ảnh chính kịch True Grit.

Bất chấp dàn sao của True Grit, diễn xuất của Steinfeld vẫn được đánh giá là rất nổi bật. Cô đóng vai Mattie, một cô gái mười bốn tuổi chứng kiến cha bị sát hại, khiến cô nung nấu ý định trả thù. Mattie tự mình bước ra miền viễn tây đầy nguy hiểm để thuê một tay cảnh sát huyền thoại nhưng đang chàn đời để truy lùng thủ phạm.

Khi vào vai Mattie, Hailee chỉ mới 14 tuổi và chỉ mới chập chững bước vào con đường diễn viên. Nhưng màn trình diễn của cô đã được giới phê bình, đạo diễn lẫn bạn diễn – những ngôi sao kỳ cựu hơn, ngợi khen hết lời, đồng thời đánh giá nữ diễn viên là đại diện cho tương lai của Hollywood như một cách công nhận thực lực của Hailee. Điều đáng nói là True Grit đã mang về cho Hailee một đề cử Oscar năm đó trong hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Dù không đoạt giải, đây vẫn là bước đệm lớn đối với nữ diễn viên trẻ, nhắn nhủ đến các đạo diễn ngoài kia, một ngôi sao tiềm năng đang trỗi dậy.

2. The Edge of Seventeen (2016)

Bên cạnh True Grit, The Edge of Seventeen là bộ phim tiếp theo minh chứng cho thực lực diễn xuất của Hailee Steinfeld. Là câu chuyện về tuổi trưởng thành, Hailee vào vai Nadine, một nữ sinh đang cảm thấy dần xa cách với gia đình và bạn bè của mình. Cảm giác bỏ rơi này còn trở nên sâu sắc hơn khi bạn thân của cô bắt đầu hẹn hò với anh trai cô.

Nadine không phải kiểu nhân vật bạn sẽ thích khi tiếp xúc. Cô gái này có cái miệng độc địa, thích thao túng và thích đánh giá người khác, nhưng Nadine cũng có chiều sâu và chất chứa một nỗi buồn phức tạp mà lứa tuổi của cô đang học cách diễn giải, khiến người xem có thể đồng cảm và nhìn nhận nhân tính đằng sau thái độ gai góc của nhân vật này. Và tất cả là nhờ vào diễn xuất của Hailee.

3. 3 Days to Kill (2014)

Năm 2014 cũng là năm Hailee tham gia dự án hành động 3 Days to Killl. Trong Hollywood hậu Taken, 3 Days to Kill là một trong nhiều bộ phim mô phỏng theo tiền đề "điệp vụ gạo cội giết kẻ xấu trong khi cố gắng kết nối lại với một đứa con gái xa cách lâu năm vì lý do nào đó". Một đặc vụ CIA mắc bệnh nan y, Ethan Renner do Kevin Costner thủ vai quyết định cố gắng kết nối lại với con mình, Zooey (Hailee Steinfeld), trước khi chết. Đương nhiên, Ethan bị lôi kéo vào một chiến dịch truy bắt một kẻ buôn bán vũ khí.

3 Days to Kill hoàn toàn không phải là một tuyệt phẩm điện ảnh, nhưng nó là một phim không để bạn phí hai giờ đồng hồ. Các phần hành động nhìn chung được thực hiện tốt, trong khi bộ phim gia đình được nâng tầm nhờ diễn xuất mạnh mẽ của dàn diễn viên. Bộ phim này không mang lại cho Steinfeld quá nhiều việc để làm nhưng cô làm màn thể hiện của bản thân có giá trị.

4. When Marnie Was There (2014)

Mặc dù Studio Ghibli không cần giới thiệu cho những người hâm mộ anime, nhưng những người không quen thuộc với hoạt hình Nhật Bản có thể sẽ không biết đến When Marnie was There. Hailee Steinfeld là diễn viên đã lồng tiếng cho Anna, một cô gái trẻ dành cả một mùa hè tại một thị trấn ven biển, nơi cô gặp nhân vật mang tên Marnie trong một dinh thự. Đấu tranh để kết nối với cha mẹ nuôi của mình và bị các vấn đề về danh tính dày vò, Anna xây dựng một mối quan hệ chân thành với Marnie, người cũng có một lịch sử khá bi thảm.

Như các bộ phim Ghibli khác, When Marnie was There mang đến nhiều cung bậc cảm xúc trên nền đồ họa đầy ấn tượng đặc trưng của Ghibli Studio. Anime thực hiện một công việc tuyệt vời khi khám phá các nhân vật của nó, và Steinfeld đã mang đến một màn trình diễn tốt trong vai Anna. (Spoiler cho những ai có ý định xem When Marnie was There: đây là một anime sẽ làm bạn trầm tư, buồn và muốn khóc).

5. Ender’s Game (2013)

USA Today
USA Today

Ender's Game dưa trên một trong những bộ truyện văn học khoa học viễn tưởng ăn khách nhất mọi thời đại. Dù Asa Butterfield đóng vai chính nhưng không thể bỏ qua Hailee Steinfeld trong phim. Cô vào vai Petra, một người bạn của Ender, người cũng tập luyện tại nơi anh được huấn luyện để thực hiện vận mệnh của mình.

Mặc dù chỉ đóng vai phụ nhưng Steinfeld lại lôi kéo được người xem đồng cảm với Petra. Cùng Butterfield, cô tạo nên một bộ đôi mạnh mẽ. Thêm vào đó, bộ phim sẽ không làm thất vọng bất kỳ người hâm mộ khoa học viễn tưởng nào và cốt truyện của có thể gây ngạc nhiên của nó.

6. Romeo and Juliet (2014)

Những ai thích xem Hailee Steinfeld trong vai chính không nên bỏ lỡ bộ phim chuyển thể từ tác phẩm kinh điển Romeo và Juliet của William Shakespeare. Mặc dù hầu hết khán giả đều biết trước câu chuyện sẽ kết thúc như thế nào nhưng bộ phim vẫn gây xúc động.

Điều đó có công của Steinfeld và bạn diễn Douglas Booth – nam diễn viên người Anh thủ vai chàng Romeo, đều có những màn trình diễn xuất sắc. Trước đây, người ta thường chọn các diễn viên lớn tuổi vào vai Romeo và Juliet, nhưng Steinfeld khi còn là một thiếu niên khi cô tham gia bộ phim, Trên thực tế, phiên bản Romeo and Juliet năm 2014 tập trung vào cặp đôi chính trong hình hài thiếu niên không chệch tuổi diễn viên bao nhiêu. Điều này đã giúp cô diễn xuất hiện thực hơn.

7. Barely Lethal (2015)

Làm teen chưa bao giờ dễ dàng, đặc biệt nếu họ rất khác với phần còn lại của lứa tuổi. Nhân vật nữ chính Megan của Steinfeld biết cảm giác này. Cô chưa bao giờ biết cha mẹ mình và được nuôi dưỡng trong một ngôi trường đặc biệt đào tạo những sát thủ tương lai (giống với Red Room nhưng “hiền” hơn). Tuy nhiên, Megan quyết định đã đến lúc cô thực hiện ước mơ được làm thiếu nữ bình thường, nên giả chết, tạo thân phận mới và bắt đầu đi học ở một trường trung học.

Bộ phim rất thú vị và đầy những tình huống kỳ quái cho phép Steinfeld thể hiện khiếu hài hước của mình. Đó là sự kết hợp cân bằng giữa hành động, hài, và mang phong cách Disney thời đầu.

8. Pitch Perfect 2 (2015)

Hailee Steinfeld không chỉ xuất sắc trong việc chọc cười và thực hiện các cảnh hành động, kịch tính. Một trong những tài năng khác của cô mà mọi người có thể không biết là giọng ca của mình. Steinfeld đã thể hiện kỹ năng ca hát của mình trong phần thứ hai của loạt phim Pitch Perfect nổi tiếng.

Cô xuất hiện bên cạnh những cái tên như Anna Kendrick hay Rebel Wilson, và nhân vật Emily của cô dễ dàng trở thành một trong những nhân vật được đồng cảm nhất trong phim. Nữ diễn viên sau đó đã diễn lại phần của mình trong Pitch Perfect 3 chỉ hai năm sau đó. Loạt phim Pitch Perfect là thương hiệu tuyệt vời để Hailee kết hợp tài năng ca hát và diễn xuất, chứng tỏ cô không phải từ bỏ bên nào trong sự nghiệp của mình.

9. Bumblebee (2018)

Bumblebee có thể không gây được tiếng vang lớn như những bộ phim khác trong loạt phim Transformers nhưng nó dễ dàng trở thành một trong những bộ phim mang lại cảm giác khác biệt so với các phần trước – những phần phim thường bị nhận xét là vô hồn. Và điều đó phần lớn nhờ vào tình bạn giữa nhân vật nữ chính Charlie của Hailee Steinfeld và người bạn Bumblebee trầm lặng nhưng vẫn biết biểu cảm mới của cô ấy.

Bumblebee là một trong những Transformers nổi tiếng nhất và bộ phim solo của thành viên người máy biến hình vàng nghệ này đã mang đến cho nhân vật nhiều cơ hội để tỏa sáng hơn. Nó giúp bộ phim diễn ra vào năm 1987, mang đến cho nó một bầu không khí hoài cổ dễ chịu. Ngay cả những khán giả không quá hào hứng với Transformers cũng có thể thích bộ phim nhờ mối quan hệ giữa Charlie và Bumblebee.

10. Spider-Man: Into The Spider-Verse (2018)

Kate Bishop của Hailee Steinfeld có thể khiến người ta dễ dàng quên rằng cô ấy đã xuất hiện trong một bộ phim khác của Marvel. Spider-Man: Into the Spider-Verse hóa ra là một bộ phim hoạt hình siêu anh hùng rất thành công và nó đã giành được giải Oscar trong hạng mục Hoạt hình hay nhất.

Phim có sự tham gia của một dàn diễn viên tài năng và Hailee Steinfeld đã lồng tiếng cho một trong những vai chính trong phim - Gwen Stacy hay còn gọi là Spider-Gwen. Spider-Gwen và Miles Morales xây dựng một tình bạn bền chặt (và có thể hơn thế nữa) trong phim. Gwen của Hailee là người biết thông cảm, thông minh, dũng cảm và táo bạo. Nếu khán giả muốn thưởng thức màn trình diễn của nữ diễn viên trong vai một siêu anh hùng khác bên ngoài Kate Bishop, thì việc xem bộ phim này là lựa chọn tốt để làm điều đó.

11. Arcane (Netflix)

Sau Spider-Gwen, Hailee tiếp tục đứng sau micro để lồng tiếng cho một nhân vật hoạt hình ấn tượng nữa. Đó là Vi trong siêu phẩm mới nổi của Netflix – Arcane.

Arcane là câu chuyện lấy cảm hứng từ trò chơi nổi tiếng Liên Minh Huyền Thoại, tập trung vào thời đại trước khi các nhà vô địch trở thành những phiên bản hiện tại của họ. Một quá trình khám phá nguồn gốc ly kỳ của vũ trụ Liên Minh - nói một cách đơn giản. Trong đây, Hailee đã mang sức sống cho nhân vật Vi – người sau này sẽ trở thành nhà vô địch của Thành phố Piltover hiện đại. Cô có mối quan hệ chị em phức tạp với Jinx – người theo phe quận Zaun. Bên cạnh đó, Vi còn dung dưỡng một tình cảm sâu sắc với Caitlyn.

Arcane đã đặt ra tiền đề thú vị cho khởi đầu của trò chơi, nhưng sự hấp dẫn của series sẽ chẳng thể làm nên nếu không có dàn diễn viên đứng sau thổi hồn cho các nhân vật trong đây. Jinx của Ella Purnell có thể là nhân vật được yêu thích nhất, nhưng Vi của Hailee cũng không hề kém cạnh.

12. Hawkeye

Series Hawkeye là dấu ấn tiếp theo trong sự nghiệp của Hailee và cũng là series siêu anh hùng chính thức đưa cô trở thành một phần của MCU lớn hơn. Với nét trẻ trung và sôi nổi, Hailee hoàn toàn phù hợp để trở thành một Hawkeye mới, đại diện cho một thế hệ anh hùng mới mà MCU đang hướng tới.

Hawkeye diễn ra sau giai đoạn dân số Trái Đất đã phục hồi. Nhưng cái giả phải trả khá đắt. Clint Barton (Jeremy Renner), giờ rệu rã sau mất mát từ cuộc chiến với Thanos, đang cố gắng tìm lại niềm vui cuộc sống bên gia đình nhỏ. Tuy nhiên, định mệnh đã đưa anh đến với Kate Bishop – một fan cuồng của Hawkeye – đang lặn ngụp trong mớ rắc rối mà anh gián tiếp để lại. Không còn cách nào khác, anh phải “đèo bồng” thêm Kate để tránh việc đám phản diện truy sát cô. Ngờ đâu, đó là khởi đầu của một tình thầy trò thân thiết.

Kate là một đứa trẻ giàu với gánh nặng vô hình trên vai. Kate cũng là một võ sĩ và cung thủ tài năng, chưa kể đến là một fan cuồng nhiệt của Hawkeye. Điều tuyệt vời nhất của chương trình là sự kết đôi kinh điển giữa một cô gái trẻ nhiệt huyết và người cố vấn đang sầu đời, với sự tương tác năng nổ giữa Hailee Steinfeld và Jeremy Renner.