Travis Knight – Cái tên hứa hẹn mang lại hơi thở mới cho thương hiệu Transformers

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Hãy cùng Moveek đi sâu hơn vào tiểu sử của Travis Knight nhé.

Vào năm 2017, sau khi Michay Bay quyết định rời khỏi chiếc ghế đạo diễn của thương hiệu Transformers, hãng Paramount đã nhanh chân tìm kiếm người thay thế mới cho chiếc ghế siêu nóng và đầy nguy hiểm này. Sau cùng, cái tên họ quyết định gửi gắm cho các phần phim tiếp theo của thương hiệu chính là Travis Knight – chuyên gia trong lĩnh vực phim hoạt hình stop motion.

Với Bumblebee Movie hãng Paramount cũng như Hasbro đã quyết định đây là dự án reboot lại Transformers Universe (Vũ trụ điện ảnh Transformers). Nhưng, người xem đã biết gì nhiều về vị đạo diễn này hay tất cả những gì bạn nghe qua về anh thông qua bộ phim hoạt hình nổi tiếng Kubo and the Two Strings? Hãy cùng Moveek đi sâu hơn vào tiểu sử của Travis Knight nhé.

"Điều mà tôi thích nhất trong lĩnh vực làm phim là kể lại, cũng như chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện của tôi đến người xem. Đấy là yếu tố để kết nối với mọi người."

Travis Knight là một đạo diễn, sản xuất nổi tiếng cho hãng phim hoạt hình Laika Entertainment, LLC. một trong những công ty chuyên về thể loại stop motion nổi tiếng của Mỹ, những bộ phim mà chúng ta đã được xem từ hãng là: Coraline, ParaNorman, The Boxtrolls và Kubo and the Two Strings. Travis cũng từng làm việc trong các bộ phim truyền hình như The PJs của Fox Studios và Gary & Mike trên kênh UPN.

Đến năm 2003, cha của anh là Phil Knight đã trở thành cổ đông lớn của Will Vinton Studios, vốn đã mất tiền do quản lý kém. Travis được thăng chức lên ban giám đốc, mặc dù anh chỉ có kinh nghiệm sản xuất trong vài năm. Travis Knight đã trở thành một trong những nghệ sĩ làm công nghệ stop motion đỉnh nhất lúc bấy giờ. Sau sự ra đi của Vinton, hai cha con nhà Knight bắt đầu đổi tên công ty thành LAIKA. Không chỉ vậy, Travis còn phụ giúp cho công ty khác của cha là Nike, Inc. 

Với dự án phim bom tấn đầu tiên do ông chỉ đạo là Bumblebee, Travis chia sẻ:

"Tại LAIKA, chúng tôi cố gắng tìm đến một sự cân bằng khéo léo về bóng tối, ánh sáng và cường độ, cũng như sự ấm áp hài hước đi kèm theo trái tim. Ý tưởng mang triết lý này đến Bumblebee thật sự rất thú vị."

Triết lý của Travis gần như đã được chứng minh thông qua teaser trailer mới được công bố gần đây của Bumblebee. Nếu là bản phim của Michael thì người xem đã có thể được thấy cháy nổ tanh bành. Qua bàn tay của Travis, những cảnh phim đã trở nên cảm xúc hơn, đánh vào tâm lý người xem hơn thông qua ánh mắt của nhân vật cũng như từng hành động nhỏ.

Travis trên phim trường của Bumblebee
Travis trên phim trường của Bumblebee

Cuối cùng, lời hứa chắc chắn mà Travis có thể thực hiện được là mang đến cho người hâm mộ một bộ phim riêng về Bumblebee đúng nghĩa và làm thế nào để anh chàng Autobot này có thể chiếm được sự yêu mến từ khán giả như vậy.

Phim sẽ công chiếu tại các rạp vào ngày 21.12 năm nay.

Nguồn: TFW2005