[Trivia] Fear The Walking Dead S02E09 - Los Muertos

Tin điện ảnh · Moveek ·

  • Nhân vật mới trong tập: Alonso Herrera (người đàn ông bị “hiến tế’ đầu tập), Oliviero (ông già bị cắn sắp chết đang được chữa trị bởi Alejandro), Marco Rodriguez (cầm đầu băng đảng định chặt tay Nick, áo xanh trong hình)
  • Cái chết trong tập: Alonso Herrera
  • Tên tập phim - "Los Muertos” có nghĩa là “Người chết” trong tiếng Tây Ban Nha. Nó đến từ câu nói của Luciana với Nick: “Around los muertos, you stay absolutely quiet”, đồng thời cũng đến từ quan niệm về việc cái chết sẽ thanh lọc thế giới của Alejandro.
  • Critics: Tập phim nhận được phản hồi tốt từ giới phê bình, với số điểm nhận được trên trang Rotten Tomatoes là 67% (dựa theo đánh giá của 12 bài review).
  • Đính chính: Sau khi nghiên cứu kỹ lại lời của Nick ở tập trước thì xin đính chính rằng dinh thự của nhà Abigail, nơi nhóm nhân vật đã ở lại trong tập 6 và 7 của nửa đầu season vừa rồi thực chất nằm ở làng Guadalupe thuộc bang Baja California (Mexico) chứ không phải ở Rosarito như tất cả các bài viết của page từng đề cập. Rosarito chỉ là nơi mà Strand đề cập nằm ở GẦN nhà người yêu anh trong tập 3 “Ouroboros” và trong tập này nhóm của anh mới chính thức tới đây.
  • Cộng đồng La Colonia được tiết lộ là một giáo phái trong tập này. Những người sống tại đây cũng tin rằng việc dịch bệnh xảy ra là một thứ gì đó theo lẽ của tự nhiên như Celia, nhưng lại coi đây như một sự kiện nhằm “thanh lọc” thế giới và nghĩ rằng họ chính là những người được Chúa chọn để sống sót. Alejandro đã dùng câu chuyện “bị cắn nhưng vẫn sống” của ông ta để khiến mọi người tin tưởng mình ở vị trí lãnh đạo.
  • Lý do thực sự về cái chết của chồng cũ Madison, tức bố của Nick và Alicia được tiết lộ trong tập này là tự sát. Steven Clark (không phải Stephen Clark như một số bài báo trước đây từng đưa tin) đã lao đầu đâm trực diện vào một chiếc xe khác. Madison sau đó đã phải nói dối với 2 con rằng bố chúng chết do ngủ gật lúc đang lái xe. Nữ diễn viên Kim Dickens (Madison) tiết lộ rằng Strand là người đầu tiên mà cô ấy tâm sự và nói ra sự thật về điều này. Thậm chí cô ấy chưa từng kể cho Travis về điều này trước đây.
  • Khách sạn mà nhóm của Strand & Madison vào trong tập này chính là Khách sạn bãi biển Rosarito - một địa điểm có thật ngoài đời. Nó từng chào đón hàng trăm nghìn lượt du khách tới nghỉ mát mỗi năm, bao gồm cả những ngôi sao tên tuổi của Hollywood.
  • Talking Dead tiết lộ rằng người dân của cộng đồng La Colonia sử dụng các xác sống bên ngoài như một lớp hàng rào an ninh để bảo vệ họ khỏi những kẻ đến tấn công. Điều này tương tự với căn cứ The Sanctuary của The Saviors bên TWD dù có một sự khác biệt lớn về tín ngưỡng.
  • Talking Dead lần đầu tổ chức một mini-game tại trường quay, nơi mà người dẫn chương trinh Chris Hardwick cùng 3 khách mời Kim Dickens (Madison), Colman Domingo (Strand) và Ethan Emby (Carter bên TWD) thi nhau dùng những chiếc ly thủy tinh ném về phía một tấm ảnh xác sống phía xa (giống tình tiết Madison quăng ly trong tập). Thật trùng hợp khi sau bao nhiêu lượt ném trượt, chính Kim Dickens là người đã ném trúng tấm ảnh đó.
  • Một khán giả may mắn tại trường quay Talking Dead đã nhận được phần quà là một chiếc xe đẩy chứa đầy bình nước khoáng (giống với loại mà Luciana đã đi trao đổi đồ để mang về La Colonia trong tập) và một túi bánh (cùng loại bánh mà Nick đã trộm để mang về cho bé gái nọ)
  • Khi được hỏi về điều khiến mình cảm thấy không thoải mái nhất về cảnh mở đầu tập, 17% khán giả cho rằng đó là việc một người đàn ông bị xác sống xé xác, 33% nghĩ rằng đó là tiếng hô của đám đông và 50% còn lại cho rằng đó là việc để con gái anh ta chứng kiến cảnh tượng đó.
  • 61% khán giả không đồng tình về việc Alicia và Ofelia tách lẻ khỏi nhóm vì điều đó vô cùng nguy hiểm.
  • Khi được hỏi về điều đáng lo ngại lớn nhất ở thời điểm hiện tại, 19% khán giả cho rằng đó là việc Nick đang dần bị mê hoặc bởi Alejandro và cộng đồng La Colonia của ông ta, 45% lo lắng về việc Strand & Madison đang bị xác sống bao vây, 15% quan tâm đến việc Alicia đang bị mắc kẹt ở tầng trên và 21% còn lại thắc mắc về sự mất tích của Ofelia.
  • Họ của Alejandro được tiết lộ là Nuñez trong tập này.
  • Một trong số những diễn viên quần chúng đóng vai cư dân tại cộng đồng La Colonia từng đóng một thành viên trong giáo xứ Guadalupe bị Celia đầu độc chết đầu tập 6 Season 2 “Sicut Cervus”.