Vagabond – Suzy và Lee Seung Gi “yêu lại từ đầu” trong phim hành động của Netflix

Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Vagabond là bộ phim mới lên sóng đài SBS đánh dấu sự hợp tác lần thứ hai của cặp đôi vàng trong “làng quốc dân” sau tác phẩm Gu Family Book (Cửu Gia Thư) năm 2014.

Kéo xuống để xem tiếp

Vagabond là bộ phim hành động dài tập được đầu tư sản xuất bởi hệ thống Netflix kết hợp cùng đài SBS của Hàn Quốc. Bộ phim được quay và hoàn thiện biên tập trước khi lên sóng, không như nhiều phim Hàn Quốc quá trình sản xuất và trình chiếu song song.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Khán giả Việt Nam biết đến bộ phim với cái tên Lãng Khách, phim xoay quanh Cha Dal Geon (Lee Seung Gi) – một diễn viên đóng thế những cảnh hành động có ước mơ làm đạo diễn võ thuật, và nhân viên cục tình báo quốc gia Go Hae Ri (Suzy). Vì điều tra cái chết của cháu trai mà Cha Dal Geon bị cuốn vào những âm mưu tranh chấp của những quan chức cấp cao và khám phá ra bí mật chính trị của quốc gia.

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Mở đầu phim với cảnh Cha Dal Geon đang phục kích kẻ địch nơi sa mạc, con mồi của anh lại chính là Go Hae Ri, sau khi hé lộ mâu thuẫn trong mối quan hệ của hai người, nhà làm phim lại đưa khán giả đến những thước phim trong quá khứ để kể lại câu chuyện tình yêu không hề dễ dàng.

Điểm cộng đầu tiên của Vagabond là những cảnh hành động chân thực và hấp dẫn vượt ngoài sự mong đợi của khán giả. Ngay từ đoạn mở đầu phim đã cuốn người xem vào không khí hồi hộp của một phim hành động thực thụ. Lee Seung Gi đã khiến người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, trong hai tập đầu nam diễn viên đã bung lụa hết sức trong những cảnh võ thuật mãn nhãn. Nhân vật là một võ sư có tam đẳng và làm công việc diễn viên đóng thế, nên Lee Seung Gi hẳn đã luyện tập rất nhiều để hóa thân vào vai diễn này.

Ngoài Ji Chang Wook đã rất thành công với những dạng vai đòi hỏi tính hành động cao thì nay chúng ta đã có thêm Lee Seung Gi là một nhân tố rất đáng mong chờ trong tương lai. Ngoài những pha đánh đấm đã quá quen thuộc thì anh còn thực hiện rất tốt những cảnh đòi hỏi sự mạo hiểm và thử thách như bị kéo lê trên đường, bị đập bởi vật cứng, bị ngã từ nơi cao… Tuy mái tóc vàng đầy sự trẻ trâu của nhân vật bị chê nhiều khi mới vào phim nhưng đó chỉ là tạo hình sương sương của anh chàng mà thôi, những cảnh hành động chân thực sẽ kéo lại toàn bộ thiện cảm của khán giả.

(ảnh: tumblr)
(ảnh: tumblr)
(ảnh: tumblr)
(ảnh: tumblr)
(soompi)
(soompi)

Vagabond là phim thuộc thể loại gián điệp, hành động, tình cảm nên những cảnh võ thuật tuy vô cùng ấn tượng nhưng vẫn cần một kịch bản chắc tay để nâng tầm tác phẩm. Và trong hai tập đầu, dường như bộ phim có hơi hướng đi vào con đường mòn quen thuộc của nhiều phim Hàn Quốc cùng thể loại.

Lấy bối cảnh đất nước đang phát triển mạnh mẽ, một số tập đoàn lớn đang đầu tư phát triển mô hình bay chuyên nghiệp và phe phái chính trị đang đấu nhau ngầm, Vagabond cho thấy mặt tối thế giới của những người đứng đầu đất nước. Không từ thủ đoạn nào để đạt được mục đích, giết người thân cận, âm mưu khủng bố máy bay khiến hơn 200 người thiệt mạng là hai diễn biến ấn tượng trong hai tập đầu bộ phim.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Ngoài những cảnh hành động quá đỗi ấn tượng thì phương diện diễn xuất của các diễn viên cũng đáng để chú ý. Lee Seung Gi ghi điểm không chỉ bởi thực hiện cảnh hành động quá tốt thì mặt tâm lý cảm xúc của nhân vật cũng tốt luôn. Thậm chí khi cháu trai mất trong thảm kịch rơi máy bay, Cha Dal Geon đã khóc đến mức hồn bay phách tán, chảy nước mắt và cả… nước mũi.

Về nữ chính Go Hae Ri, Suzy chưa có nhiều đất diễn trong hai tập đầu. Thực lực của cô nàng bị nhiều khán giả đặt câu hỏi và phải chịu nhiều bình luận tiêu cực như chê cách diễn đơ và thiếu biểu cảm. Nhưng bộ phim gần đây là While You Were Sleeping, Suzy đã tiến bộ hơn nhiều. Với Vagabond, tuy chưa để lại điểm nhấn gì ấn tượng nhưng Suzy cũng đã tiến bộ trong việc tiết chế cảm xúc và điều tiết biểu cảm khuôn mặt. Quan trọng là cô nàng quá… xinh đẹp nên nhiều người xem có thể dễ tính bỏ qua cho thiếu sót trong diễn xuất.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)
(ảnh: tumblr)
(ảnh: tumblr)

Như đã nói, Vagabond có nhiều điểm đáng để khen ngợi như được đầu tư với kinh phí khủng và quy tụ dàn sao tên tuổi, quay ở nước ngoài với ngoại cảnh hoành tráng cùng nhạc phim đi vào lòng người. Tuy nhiên, vẫn có điểm phim chưa thuyết phục khán giả khó tính như việc làm quá tất cả mọi thứ lên, như nhiều phim Hàn khác cùng thể loại.

Tại sao tên khủng bố có thể dễ dàng trà trộn lên máy bay, dễ dàng đi vào bộ phận kĩ thuật như thế, vụ nổ xảy ra chóng vánh và đơn giản một cách không thể tưởng tượng nổi. Hành khách thì chết hết nhưng hai tên khủng bố an toàn và hoàn toàn không một ai có động thái điều tra vụ việc, phải chăng chính phủ Hàn Quốc thực sự có thể một tay che trời?

( ảnh: netflix)
( ảnh: netflix)

Vagabond mới lên sóng được hai tập nên đánh giá bộ phim bây giờ vẫn còn quá sớm. Biết đâu diễn biến câu chuyện sẽ rẽ sang hướng khác mà khán giả không thể nào đoán nổi, các phe cánh chính trị trong phim sẽ bớt gây ức chế, bớt đi sự phù phiếm và làm quá, thay vào đó sẽ tập trung hơn về diễn xuất và kịch bản được viết chặt tay.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Tóm lại, Vagabond mở đầu khá thuận lợi, tuy còn sạn nhưng vẫn rất ổn với thể loại phim hành động nội gián tình cảm. Vì được đầu tư lớn nên khán giả sẽ có những trải nghiệm mãn nhãn nhất trước màn ảnh nhỏ. Hiện phim được lên sóng song song tại Hàn Quốc và trên hệ thống Netflix với phụ đề tiếng Việt. Nếu bạn đang tìm một bộ phim có yếu tố hành động võ thuật xen lẫn tình cảm thì đừng nên bỏ qua bom tấn này nhé.

[Tổng Hợp] 12 bộ phim truyền hình Hàn Quốc bạn nhất định phải xem trên Netflix

[Tổng Hợp] 12 bộ phim truyền hình Hàn Quốc bạn nhất định phải xem trên Netflix

Hãy cùng Moveek điểm qua 12 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hấp dẫn đang được phát trên dịch vụ trực tuyến Netflix nhé.

[Tổng Hợp] 6 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nội dung trưởng thành

[Tổng Hợp] 6 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nội dung trưởng thành

Bên cạnh yếu tố tình cảm, bài viết này giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nội dung trưởng thành hơn, khai thác các khía cạnh khác nhau của cuộc sống qua các góc nhìn khác nhau.