Venom và 10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Moveek giới thiệu đến bạn đọc 10 sự thật thú vị về nhân vật Symbiote mang tên Venom.

Nếu đã thưởng thức bộ phim Venom – nhân vật bước ra từ truyện tranh của Marvel mà có nhiều mối lương duyên với chàng nhọ Spider-Man, hẳn các bạn cũng thấy nó không đến nỗi quá tệ như giới phê bình đã chặt chém trước đó. Nhìn chung, phiên bản điện ảnh do Tom Hardy đóng chính tuy có nội dung bình thường nhưng bù lại, mỗi cảnh Venom xuất hiện hay hành động đều mang lại sự mãn nhãn cho người hâm mộ. Hôm nay, Moveek giới thiệu đến bạn đọc 10 sự thật thú vị về nhân vật Symbiote mang tên Venom. Nếu các bạn muốn tham khảo thêm về các Symbiote và nguồn gốc nhân vật này, hãy đọc thêm 2 bài viết dưới đây:

Nguồn gốc chủng loài của Venom - Symbiote

Nguồn gốc chủng loài của Venom - Symbiote

Cùng tìm hiểu về chủng loài của Venom - Symbiote nhé!

1. Sóc là một trong những món ăn ưa thích của Venom

Ảnh: Marvel Comic
Ảnh: Marvel Comic

Có một thời kỳ khi Venom cộng sinh với Mac Gargan / Scorpion, hắn nếm trải đủ loại khẩu vị khắp dải ngân hà như người Asgard, Skrull và các bộ phận khác trong cơ thể con người. Tuy nhiên, khẩu vị của Venom đặc biệt thích thú trước người Asgard và... sóc. Trong mini series Sinister Spider-Man, sóc là món ăn nhanh ưa thích của hắn, giống bánh snack khoai tây mà con người thường ăn vặt. Dĩ nhiên, con người không thể một lần ăn một lát bánh mỏng thì Venom cũng không dừng lại ở việc nhai đầu 1 chú sóc tội nghiệp.

2. Venom từng là thành viên của Vệ binh dải ngân hà

Ảnh: Marvel Comic
Ảnh: Marvel Comic

Có thể nói quãng thời gian cộng sinh với Flash Thompson là thời kỳ anh hùng nhất của Venom. Đến nỗi vị trí kết nối giữa Avengers với các Vệ binh được Tony Stark giao cho Flash Thompson và điều này đưa anh trở thành một thành viên của nhóm Vệ binh. Chuyến phiêu lưu với các Vệ binh đưa khán giả khám phá những điều chưa biết về nhân vật này, đặc biệt là hành tinh mẹ của các Symbiote.

3. Venom từng sở hữu một chiếc Venom Mobile

Ảnh: Marvel Comic
Ảnh: Marvel Comic

Việc Venom có thể biến hoá cơ thể cho phù hợp với vật chủ và điều khiển người nào đó là chuyện hết sức bình thường. Trong một dịp bất thường, Venom sử dụng khả năng để điều khiển một chiếc xe. Khi cộng sinh với Flash Thompson, Venom đã chiếm lấy một chiếc xe hơi, gọi nó là Venom Mobile và dùng nó tông xuyên qua một bức tường.

4. Socola có thể làm dịu cơn thèm não của Venom

Ảnh: Marvel Comic
Ảnh: Marvel Comic

Cũng không lạ lùng gì chuyện Venom thích ăn người, đặc biệt là não bộ vì Symbiote cần chất phenylethylamine tiết ra từ bộ não con người để tồn tại được trên trái đất. May cho người New York, Eddie Brock đã khám phá ra chất này cũng có trong socola và một thanh kẹo có thể cứu sống hàng triệu người. Trong phiên bản điện ảnh vừa qua, người xem cũng có thể phát hiện ra Venom có ăn vài thanh kẹo socola.

5. Từng có một tế bào nhân bản thứ hai mọc ra từ lưỡi Venom

Ảnh: Marvel Comic
Ảnh: Marvel Comic

Venom là một nhân vật ghê gớm và điều này không cần phải bàn cãi. Có một lần lưỡi của Venom bị cắt đứt, Ararat Corporation dùng cái lưỡi để nhân bản Venom thứ 2. Trong trận chiến giữa 2 Venom, bản gốc đã nuốt chửng bản sao. Một dịp khác khi Flash phải ra ngoài không gian, anh dùng một ít tế bào Venom để bảo vệ Mania khỏi sự tấn công của Jack O’ Lantern.

6. Venom có 2 lần trở thành thành viên của Avengers

Ảnh: Marvel Comic
Ảnh: Marvel Comic

Có lẽ chúng ta nên quên đi khái niệm Venom chỉ là phản diện từ bộ phim Spider-Man 3 vì trong truyện tranh, nhân vật này có nhiều khoảnh khắc cực kỳ anh hùng. Như đã nói ở trên, Flash Thompson là vật chủ tốt đẹp nhất của Venom và hắn thậm chí được Captain America cho phép gia nhập nhóm Secret Avengers cùng Beast, Hawkeye, Black Widow, Valkyri và nhiều nhân vật khác. Tuy nhiên, khi cộng sinh cùng Mac Gargan, Venom gia nhập nhóm Dark Avengers của Norman Osborn.

7. Venom là thần hộ mệnh cho những người vô gia cư

Ảnh: Marvel Comic
Ảnh: Marvel Comic

Theo cam kết với Spider-Man, Eddie Brock chuyển tới San Francisco và cùng Venom, anh trở thành thần hộ mệnh cho những người vô gia cư bên Bờ Tây. Họ cùng nhau bảo vệ những người dân đáng thương khỏi mấy ông trùm bất động sản, những tay bảo vệ có siêu sức mạnh, các băng đảng bạo lực và thậm chí là những tên lính được trang bị vũ trang công nghệ cao. Dĩ nhiên Venom dễ dàng xử đẹp bọn chúng.

Nếu đã xem phim, các bạn cũng thấy ý tưởng này được tái hiện phần nào đó trên màn ảnh rộng khi Eddie cứu cô bạn vô gia cư Maria khỏi buồng thí nghiệm của Life Foundation và bảo vệ bà chủ cửa hàng tiện lợi khỏi tên bảo kê.

8. Venom không biết... nói dối

Ảnh: Marvel Comic
Ảnh: Marvel Comic

Dù Venom là một nhân vật gây nhiều khó khăn cho Spider-Man và đôi lúc cũng rất tàn độc, nhưng hắn không giỏi sử dụng các mánh lới, chiêu trò để gây khó dễ cho kẻ thù như nhiều tên phản diện khác. Đơn giản vì Symbiote Venom không biết nói dối và hắn từng được tiết lộ trong series thứ 2 của Thunderbolts, tập số 23 do Charles Soule sáng tạo và Carlo Barberi vẽ.

9. Venom rất thích xem Tivi

Ảnh: Marvel Comic
Ảnh: Marvel Comic

Nhiều người vẫn là tín đồ của truyền hình và Symbiote đến từ hành tinh khác cũng không ngoại lệ. Khi trở về cộng sinh với Eddie Brock, Venom rất thích xem Tivi và thậm chí là xem một mình nếu Eddie có ngủ quên. Trong tập 154 của Venom, tác giả Mike Costa cho bạn đọc biết Venom rất thích chương trình y khoa. Thậm chí, từ chương trình này mà Venom học cách điều khiển được Eddie bằng cột sống dù anh ấy đang ngủ say sưa.

10. Venom từng kết hợp với 2 nhân vật nổi tiếng khác

Ảnh: Marvel Comic
Ảnh: Marvel Comic

Trong series What If, Venom cùng X-23, Ghost Rider và Red Hulk đến Las Vegas để ngăn chặn Blackheart mang địa ngục đến trái đất chỉ vì muốn lật đổ Mephisto. Hắn mạnh tới nỗi mà cả 4 người đều không thể ngăn chặn và cuối cùng, Flash Thompson trao Symbiote Venom và Alejandra Jones trao Linh hồn Báo thù cho Red Hulk. Và tổ hợp Venomized Ghost Rider cưỡi chiếc mô-tô lửa đã chiến thắng Blackheart.

Còn chi tiết nào thú vị về cuộc đời của Venom mà bạn biết nữa không? Hãy chia sẻ dưới phần bình luận cho Moveek và các bạn đọc khác cùng xem nhé.

Nguồn: Lược dịch từ CBR