Dự án Vua Bánh Mì remake quy tụ dàn diễn viên Việt đến casting rầm rộ

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Mega GS cùng đạo diễn Nguyễn Phương Điền vừa tổ chức casting 3 ngày cho dự án Vua Bánh Mì remake và chứng kiến sự tham gia casting rầm rộ của dàn diễn viên Việt.

Sau nhiều dự án remake thành công trước, điện ảnh Việt sắp chứng kiến một bộ phim reamake từ tác phẩm ăn khách của Hàn Quốc. Vừa qua, Mega GS cùng đạo diễn Nguyễn Phương Điền vừa tổ chức casting 3 ngày cho dự án Vua Bánh Mì remake và chứng kiến sự tham gia casting rầm rộ của dàn diễn viên Việt.

Vua Bánh Mì (Bread, Love and Dreams) do đài KBS sản xuất với sự tham gia của các diễn viên như: Yoon Shi Yoon, Kim Yoon Jin, Lee Young Ah, Joo Won. Phim xoay quanh Kim Tak Goo là con trai ngoài giá thú của chủ tịch của tập đoàn Geo Seong – Goo Il Joong, được chọn làm người thừa kế nhờ tài năng nướng bánh xuất sắc. Tuy nhiên, hành trình chạm đến vị trí đó của Tak Goo chẳng dễ dàng gì khi người vợ hợp pháp cùng cậu con trai của bà ta luôn tìm cách gây khó dễ; không những thế, mối tình đầu của anh còn phản bội anh để đến với người khác. Sau tất cả, Tak Goo phải tự mình học cách đứng dậy và gầy dựng được sự nghiệp cho riêng anh. Phim từng đạt rating kỷ lục 50,8% và đã được trình chiếu tại các quốc gia: Mỹ, Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam… 

Diễn viên Hạ Anh được nhiều bạn diễn tin tưởng
Diễn viên Hạ Anh được nhiều bạn diễn tin tưởng

Ngay trong ngày đầu tiên của chiến dịch casting Vua Bánh Mì remake, gương mặt đầu tiên nhận được khá nhiều sự chú ý là Hạ Anh – cô nàng lớp trưởng Chiêu Minh mong manh, thoát tục của Cô Gái Đến Từ Hôm Qua. Thời gian gần đây, Hạ Anh cũng gây chú ý ở lĩnh vực phim truyền hình với Cả Một Đời Ân Oán phần 2. Hạ Anh được đạo diễn Nguyễn Phương Điền đặt ra khá nhiều thử thách khi casting các phân đoạn khó, đòi hỏi những biến đổi về tâm lý nhân vật. Cô cũng được một số bạn diễn nam tin tưởng nhờ làm “đối tác” trong phần thi của họ. Chia sẻ tại buổi casting, Hạ Anh cho biết:

“Em đã xem qua bản Hàn và đặc biệt yêu thích nhân vật nữ chính. Vì vậy thông qua mạng xã hội khi biết tin đoàn phim tuyển diễn viên em đã lập tức đến đăng ký tham gia.”

Khi được hỏi về việc chuẩn bị cho lần casting này, cô cho biết đã nghiên cứu nhân vật khá nhiều nhưng cố gắng để không bị lệ thuộc:

“Em không đặt nặng tâm thế mình phải làm sao thật giống với phiên bản gốc. Áp lực chắc chắn là có nhưng em tự tin mình có cách hiểu về nhân vật khác, cộng với sự góp ý trực tiếp của đạo diễn Nguyễn Phương Điền tại buổi casting nên khá tự tin ở bản thân”.

Liên Bỉnh Phát là một trong những gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt
Liên Bỉnh Phát là một trong những gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt

Bên cạnh Hạ Anh, các buổi casting của Vua Bánh Mì phiên bản Việt còn có sự tham gia của: Quang Tuấn, Bạch Công Khanh, B Trần, Ngọc Thanh Tâm, Thùy Anh… Anh chàng Dũng thiên lôi – Liên Bỉnh Phát từ Song Lang và bé Mai Cát Vi từ Hai Phượng cũng đến tham gia thử vai. Đạo diễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ, từ khi nhận dự án này trong đầu đã nghĩ đến nhiều diễn viên thành danh, có lượng khán giả lớn. Tuy nhiên, ông muốn mở cuộc casting quy mô nhằm tìm ra những gương mặt mới cho dự án này:

“Bao giờ cũng vậy các gương mặt mới luôn tạo nên sự trẻ trung, thu hút. Điều này cũng giống với Vua Bánh Mì bản Hàn Quốc, khi bắt tay thực hiện họ cũng tổ chức casting rầm rộ. Tôi muốn thử đo sức hút của bộ phim này với các bạn trẻ Việt”.

Chia sẻ về tiêu chí chọn vai diễn cho bộ phim, ông cho biết:

“Đầu tiên, các bạn phải có ngoại hình đúng như kịch bản gốc miêu tả. Thứ hai, phải có cặp mắt lạ, có hồn, có sự thông minh, duyên dáng và biến chuyển cảm xúc liên tục. Cuối cùng, trong lúc trò chuyện tôi luôn muốn nhìn thấy sự chân thật, đam mê và hết mình với vai diễn của họ”.

Bé Mai Cát Vi thu hút nhiều sự chú ý
Bé Mai Cát Vi thu hút nhiều sự chú ý

Tuy nhiên, đạo diễn vẫn chưa công bố ai là diễn viên chính thức của phim.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền bắt đầu sự nghiệp với phim truyền hình đầu tay Cải ơi vào năm 2006. Với tâm huyết làm nghề, ông miệt mài trên phim trường qua các dự án khác nhau như: Âm Tính, Giông Bão, Nữ Cảnh Sát Tập Sự, Người Đàn Bà Trên Mái Nhà, Con Gái Bố Già, Cá Rô Em Yêu Anh...