Watchmen – Video mới thể hiện khả năng vận dụng màu sắc tài tình

Phim Siêu Anh Hùng · Video - Trailer · Moveek ·

Legendary Entertainment vừa cho ra mắt video giới thiệu đầy màu sắc về bộ phim Watchmen (Người Hùng Báo Thù) của Zack Snyder.

Legendary Entertainment vừa cho ra mắt một video đầy ấn tượng về sắc màu của bộ phim Watchmen (Người Hùng Báo Thù) do Zack Snyder đạo diễn. Nhiều năm trước đây Snyder đã từng hợp tác với Christopher Nolan khởi động lại thương hiệu Superman với bộ phim Man of Steel (Người Đàn Ông Thép), và sau đó tiếp tục phát triển mở rộng DC Extended Universe. Chính Snyder đã đưa tiểu thuyết nổi tiếng Watchmen của Alan Moore và Dave Gibbons từ truyện tranh bước lên màn ảnh rộng. Dù bộ phim chủ yếu chỉ là bản chuyển thể từng trang một của bộ comic nguyên tác, nhưng vẫn bị chỉ trích khá nhiều.

Có những tranh luận cho rằng Watchmen đã biến Snyder trở thành một nhân vật gây nhiều tranh cãi trong ngành công nghiệp giải trí, và từ trước đến nay Snyder vốn vẫn vậy. Cả Man of Steel Batman V Superman: Dawn of Justice đều chia làm 2 phe khán giả, và chỉ khi Ultimate Edition ra mắt thì mới có được 1 lượng người xem nhất định. Với Watchmen cũng thế. Đoạn phim tư liệu dài 24 phút của Watchmen bản đầy đủ (thuật ngữ: director's cut) được các đạo diễn khác trong ngành đánh giá là một kiệt tác.

Bất kể khán giả nhận xét như thế nào về tổng thể phim, không thể phủ nhận rằng việc sử dụng màu sắc, từ màu vàng đến các sắc thái đa dạng của xanh dương đã giúp nắm bắt được thế giới mà Gibbons tạo ra trên trang giấy, và điều đó phải cảm ơn Snyder cũng như đạo diễn hình ảnh Larry Fong, người đã cùng cộng tác với Synder trong mỗi một dự án của anh từ sau phim 300. Hôm nay, Legendary cho ra mắt đoạn video trực tuyến với điểm nổi bật là bảng màu sắc độc đáo của bộ phim.

Khi chuyển thể truyện tranh, đưa được thế giới mà tác giả và họa sĩ đã tạo ra trên giấy lên màn ảnh rộng là một nhiệm vụ đầy khó khăn. Đôi khi việc chuyển thể nguyên tác dễ dàng hơn và được khán giả yêu thích hơn. Tuy nhiên với những câu chuyện chuyển thể như Watchmen, một bản chuyển thể trung thành theo nguyên tác lại cướp đi một câu chuyện kiệt tác từ khán giả, một điều trở thành thời khắc quyết định trong lịch sử truyện tranh (và văn hóa nhạc pop). Việc sản xuất một tác phẩm chuyển thể như vậy là hầu như bất khả thi, và đó chính là lí do bộ phim Watchmen cứ mãi giậm chân tại chỗ (chìm trong tăm tối) trong gần 2 thập kỷ.

Cần lưu ý rằng đoạn video trên được phát hành bởi Legendary Entertainment, hãng gần đây đã cho ra lò những bản cut siêu phẩm làm nổi bật các khía cạnh độc đáo của những bộ phim mà họ sản xuất, tài trợ và/hoặc phân phối, chẳng hạn như Pacific Rim của Guillermo del Toro. Có lẽ họ sắp xuất xưởng bảng màu trong bộ phim Godzilla của Gareth Edwards, và cũng nên nhớ rằng họ đang chăm chút cho MonsterVerse mới ra lò của Warner Bros, gồm Kong: Skull Island của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cũng như Godzilla: King of the Monsters của Michael Dougherty. Cho đến lúc đó, chúng ta có thể xem đi xem lại không chán bảng màu rực rỡ của Watchmen.

Nguồn: Screen Rant