[REVIEW] Wonder Woman - Chỉ một từ "epic!"

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · Storyboard ·

Tổng quan về bộ phim, Wonder Woman là một bộ phim hay, có cả hài hước pha lẫn với ý nghĩa nhân văn, cảm động và những trận chiến thì đã mắt, "epic".

Mới đây, suất chiếu sớm của bộ phim Wonder Woman, nằm trong dự án DCEU chuyển thể từ DC Comics do Warner Bros. sản xuất đã được công chiếu trên toàn thế giới. Và phản ứng của giới khán giả đại chúng cũng như giới phê bình là vô cùng tích cực. Hiện tại, trên chuyên trang đánh giá Rotten Tomatoes - trang web đã từng chấm điểm rất thấp với Batman v SupermanSuicide Squad, bộ phim Wonder Woman đang được 96%, tương đương với đánh giá "Fresh" - Phim hay.

Tổng quan về bộ phim, Wonder Woman là một bộ phim hay, có cả hài hước pha lẫn với ý nghĩa nhân văn, cảm động và những trận chiến thì đã mắt, rất "epic".

Về nhân vật, Diana (Wonder Woman), như chúng ta đã biết, là một nữ thần chiến binh sinh ra và lớn lên ở Themyscira, chưa từng tiếp xúc với con người. Ở cô có một trái tim thánh thiện, với góc nhìn vô cùng ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng về thế giới, được khắc họa rõ nét qua cách Diana suy nghĩ về con người, chiến tranh. Chính sự thánh thiện đó đã tạo điểm nhấn cho nhân vật, gợi nhớ đến một Superman thánh thiện của Christopher Reeve, cũng như nói lên được ý nghĩa chính của bộ phim. Các nhân vật khác, như Steve Trevor cũng không hề lu mờ mà tạo được ấn tượng riêng của mình. Không những Gal Gadot và Chris Pine đã thể hiện xuất sắc mà các diễn viên khác cũng có một màn diễn xuất ấn tượng. Có thể nói về khoản xây dựng nhân vật và diễn xuất, Wonder Woman đã làm rất tốt.

Về cốt truyện, Wonder Woman không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ, phức tạp nhưng cũng có những plot twist và đạt đến độ sâu nhất định. Vừa có sự hài hước, vừa bi hùng lại vừa cảm động, khiến chúng ta phải suy ngẫm. Bộ phim cũng có những ý nghĩa ẩn trong phim, mà có thể kể đến đó chính là nữ quyền. Điều này là hoàn toàn hợp lý, bởi Wonder Woman là nữ siêu anh hùng đầu tiên được lên phim và đang là Đại sứ danh dự về bình đẳng giới của Liên Hợp Quốc. Chúng ta cũng nên tri ân đến với Zack Snyder - vị đạo diễn của Batman v Superman, người vừa dời dự án Justice League do chuyện buồn gia đình, vì Zack Snyder là một trong những biên kịch của bộ phim.

Nhắc đến Zack Snyder, bộ phim cũng mang ít nhiều phong cách của vị đạo diễn "300", nhất là về hiệu ứng hình ảnh, những phân cảnh chiến đấu. Tuy nhiên, rõ ràng đối với một nữ đạo diễn chưa từng thực hiện một phim điện ảnh hành động nào, Patty Jenkins dường như đã làm được điều không tưởng. Các cảnh quay hành động, cách quay phim, màu phim, âm nhạc, diễn xuất... tất cả đều quyện vào nhau một cách hoàn hảo, làm nên một bộ phim "epic".

Tóm lại, Wonder Woman chắc chắn là một bộ phim siêu anh hùng hay, "epic" mà bạn không nên bỏ lỡ. Wonder Woman đang được chiếu sneak show trên các cụm rạp trên toàn quốc. Bộ phim còn có một món quà nho nhỏ mà DC Film gửi đến các fan của DC Comics, các bạn nhớ chú ý từ những giây đầu tiên của bộ phim nhé.