Nhà soạn nhạc đoạt giải Oscar của Zootopia

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Nhà soạn nhạc đoạt giải Oscar Michael Giacchino lần đầu tiên hợp tác với Walt Disney Animation Studios cho bộ phim hoạt hình phiêu lưu chuẩn bị ra rạp vào mùa xuân năm tới: Zootopia. Được thể hiện bởi dàn nhạc gồm 80 nhạc công và nhạc trưởng Tim Simonec, những bản hòa tấu trong phim mang đậm dấu ấn Giacchino sẽ bắt đầu được thu âm trong tuần này.

“Trong một thế giới rộng lớn như Zootopia, chúng tôi cần ai đó có thể đem tới những bản nhạc không chỉ vừa kỳ lạ, vừa mạnh mẽ mà còn phải thể hiện được cảm xúc gần gũi thân mật” – đạo diễn Byron Howard nói. “Chúng tôi kể câu chuyện bằng hình ảnh, còn Michael kể câu chuyện bằng âm nhạc. Zootopia là một bộ phim lớn với những sắc thái cảm xúc sâu đậm xuyên suốt cả câu chuyện, và Michael là một lựa chọn hoàn hảo để mang âm nhạc từ thành phố động vật đặc biệt này tới với cuộc sống của chúng ta”.

Đạo diễn Rich Moore bổ sung: “Zootopia là một đô thị rất phát triển, nơi sinh sống của những loài động vật từ khắp nơi trên thế giới, và nhạc của Michael đã nắm bắt được tinh thần tuyệt vời ấy của bộ phim. Nhạc phim hòa cùng hiệu ứng hình ảnh một cách hoàn hảo. Tôi rất hào hứng muốn khán giả được trải nghiệm thế giới mới mẻ và phi thường mà chúng tôi đã cùng nhau tạo ra”.

Theo nhà soạn nhạc, âm nhạc trong bộ phim sẽ rất đa dạng. “Mùi vị của âm nhạc thế giới sẽ rải rác khắp nơi. Nhưng cốt lõi, âm nhạc sẽ luôn dẫn dắt câu chuyện đầy cảm xúc của Hopps và Nick”.  

Những bộ phim Michael Giacchino từng đảm nhận phần âm nhạc đều là những dự án danh tiếng trong lịch sử, trong đó có “Inside Out”, “The Incredibles” và “Ratatouille” của Disney•Pixar, cũng như “Jurassic World,” “Mission Impossible: Ghost Protocol” và “The Dawn of the Planet of the Apes”. Âm nhạc mà Michael Giacchino thực hiện cho bộ phim điện ảnh “Up” của Disney•Pixar năm 2009 đã đem về cho ông giải Oscar, giải Quả Cầu Vàng, giải BAFTA, giải Broadcast Film Critics' Choice Award và hai giải Grammy.

“Quá trình làm việc với Michael rất độc đáo, khiến chúng tôi cảm thấy dường như không phải một quá trình” – đạo diễn Moore nhận định. “Cảm giác như đang đi thăm những người bạn thời thơ ấu. Chúng tôi bắt đầu nói về bộ phim – về chủ đề, về ý tưởng, về các nhân vật, và về những khoảnh khắc đầy xúc cảm. Chúng tôi nói về điều gì đã khơi nguồn cảm hứng cho chúng tôi và những hy vọng chúng tôi dành cho bộ phim. Từ cuộc nói chuyện đó, Michael bắt đầu viết nhạc. Khi chúng tôi cùng lắng nghe những bản nhạc đó, một điều kỳ diệu đã xảy ra! Michael dường như biến những câu chuyện thành âm nhạc. Đó là một quá trình hợp tác sáng tạo, trong trẻo và đơn giản như thế.”

Giacchino nói: “Chúng tôi đã làm việc cùng nhau rất vui vẻ, các đạo diễn hỗ trợ tôi rất nhiều trong cả quá trình sáng tác nhạc, cho tôi bầu trời tự do vô hạn để thực sự khám phá về chủ đề cũng như những khía cạnh cảm xúc của câu chuyện”.

“Tôi thực sự tự hào vì là một phần của bộ phim này” – Giacchino tiếp tục. Đó là một trong những bộ phim vô cùng nhân văn, với những nhân vật tuyệt vời, được đặt trong một câu chuyện không chỉ hài hước, giải trí mà còn đem tới cái nhìn chân thực về thế giới của chúng ta, những thực trạng quan trọng mà ta cần giải quyết khi sống trong một xã hội đa dạng. Đó là điều khiến tôi thực sự bị cuốn hút – được viết nhạc phản ánh toàn bộ thử thách ấy.”

Howard bổ sung, “Michael sáng tác nhạc ở một nơi rất riêng tư và tràn đầy các cảm xúc trực quan, nhưng âm nhạc và cách kể chuyện lại rất phổ quát. Chúng tôi đã yêu ngay những giai điệu ấy kể từ lần đầu tiên lắng nghe”. 

Thành phố hiện Zootopia là nơi cư ngụ của rất nhiều loài động vật có vú, không giống bất kỳ thành phổ nào trên thế giới. Thành phần dân cư đến từ Quảng trường Sahara và cả Tundratown lạnh lẽo đều có thể chung sống tại đây. Bạn có thể là bất cứ ai: một con voi khổng lồ hay một sinh vật nhỏ bé. Kể từ khi Nhân viên lạc quan Judy Hopps (do Ginnifer Goodwin lồng tiếng) xuất hiện, cô trở thành con thỏ duy nhất và đầu tiên trong lực lượng cảnh sát, giữa các đồng nghiệp toàn là động vật to lớn và cứng rắn. Việc này thật chẳng dễ dàng chút nào. Với quyết tâm chứng tỏ bản thân, cô đã chấp nhận lao vào một thử thách – phá một vụ án bí ẩn, mặc dù bạn đồng hành lại là người cô không ưa chút nào: chú cáo Nick Wilde – kẻ nói nhiều và đầy các tiểu xảo (do Jason Bateman lồng tiếng). Bộ phim hoạt hình hài, phiêu lưu Zootopia của Walt Disney Animation được đạo diễn bởi Byron Howard (đạo diễn của “Tangled”, “Bolt”) và Rich Moore – người từng góp thành công vào bộ phim “Wreck – It – Ralph” và “The Simpsons”. Đồng đạo diễn lấn này là Jared Bush – đạo diễn của phim “Penn Zero: Part – time Hero”.

Bộ phim Zootopia dự kiển khởi chiếu vào ngày 04.03.2016.